Tin tức - pháp luật 2015-03-06 02:46:32

[TiChuot] Đại Háng cấm xuất khẩu J20, cả thế giới đều vui mừng khôn xiết !


Theo trang Strategy Page có trụ sở tại Washington, Bắc Kinh tuyên bố chính thức không xuất khẩu chiến đấu cơ thế hệ thứ 5 J-20 ra nước ngoài.

Vì sao cấm xuất khẩu J-20?

Chính phủ Trung Quốc đã ban hành lệnh cấm xuất khẩu tiêm kích J-20 do một nguyên nhân duy nhất: Tương lai, J-20 sẽ là xương sống của không quân Trung Quốc, và Bắc Kinh sợ rằng các thế lực thù địch sẽ mua J-20 và sao chép công nghệ trên dòng máy bay này.

Việc chiến đấu cơ tàng hình J-20 không được cho phép xuất khẩu có thể khiến đơn vị chịu trách nhiệm chế tạo mẫu máy bay này là Tập đoàn công nghiệp hàng không Thành Đô thất vọng, do công ty này đã từng được phép xuất khẩu các chiến đấu cơ J-10 và JF-17.

Sau lần đầu tiên xuất hiện vào năm 2011, 6 nguyên mẫu của J-20 đã được chế tạo theo kiểu khắc phục dần các hạn chế. 2 nguyên mẫu cuối cùng đã được trang bị cả hệ thống radar mảng pha điện tử.

3 trong 6 nguyên mẫu của J-20 đã được đưa vào bay thử trong năm 2014. Nhiều chuyên gia nhận định rằng nó có nhiều điểm tương đồng với chiến đấu cơ F-22 của quân đội Mỹ, tuy nhiên, nếu so sánh hình dáng tổng thể, trọng lượng và động cơ thì nó lại khá giống F-15C của McDonnell Douglas từ thời Chiến tranh lạnh. J-20 được ước tính có trọng lượng tối đa là 36 tấn.

Chiến đấu cơ J-20 của Trung Quốc

Cách lăng-xê đầy hài hước

Việc Trung Quốc úp mở về khả năng, tình trạng thực tế của các nguyên mẫu tiếp theo của J-20 khiến nhiều người tò mò. Chưa kể đến việc vừa qua, đơn vị chế tạo J-20 còn tuyên bố họ đã thay đổi bộ cảm biến tốc độ, khiến máy bay đạt được vận tốc cao hơn, linh động hơn, và đã sẵn sàng để sản xuất hàng loạt vào năm 2017.

Đồng thời, tuyên bố không xuất khẩu J-20 của Bắc Kinh càng khiến thế giới tò mò hơn, bởi chưa biết có công nghệ nào được ẩn chứa trong đó khiến Bắc Kinh phải giấu diếm đến như vậy.

Và thế lực thù địch của Bắc Kinh sẽ là ai? Trong bối cảnh cả Mỹ đã đi trước Trung Quốc rất xa về công nghệ vũ khí hiện đại, và họ sẵn sàng chia sẻ cho đồng minh Nhật Bản nếu cảm thấy điều đó là cần thiết. Chiêu lăng-xê gà cưng J-20 này của Bắc Kinh đã tỏ ra hài hước và quá lố trong mắt những cường quốc quân sự khác.

Trong khi đó, J-20 liên tiếp bộc lộ những yếu điểm của mình. Gần đây nhất, tại một triển lãm hàng không được tổ chức cuối năm 2014, J-20 trong khi bay biểu diễn đã liên tục nhả khói đen ra từ đuôi thoát nhiên liệu và Bắc Kinh vẫn cho rằng phiên bản này là hoàn hảo.

Một bất lợi khác cho J-20 là hiện tại Trung Quốc vẫn chưa thể tự chế tạo được một động cơ thích hợp cho mẫu máy bay này. Sức mạnh của động cơ J-20 sử dụng cũng chỉ tương đương F-15C.

Tiêm kích F-22 Raptor của không quân Hoa Kỳ

Động cơ của J-20 có thể đạt được lực đẩy tương đương F-22 khi thùng xăng phụ được bật, tuy nhiên, thùng nhiên liệu này chỉ có thể được sử dụng một ít phút sau khi máy bay đã tiêu thụ quá nhiều nhiên liệu.

Trung Quốc đã phát triển động cơ WS-15 trong 2 thập kỉ qua, tuy nhiên, vẫn chưa thể chắc chắn khi nào động cơ này sẵn sàng triển khai trên các máy bay J-20.

Mặt khác, một trong những chiêu lăng-xê vũ khí nội địa đầy thú vị của các chuyên gia quân sự Trung Quốc đó là mang các phiên bản vũ khí mà Bắc Kinh đang sở hữu để so sánh với các phiên bản vũ khí của Mỹ, Nga. Và kết quả đều luôn là tương đương hoặc thậm chí là vượt trội.

Song Zhongping, một cựu sĩ quan trong lực lượng tên lửa chiến lược của Trung Quốc khi trả lời đài Phượng Hoàng hồi tháng 12/2014, đã cho rằng: "Mỹ không xuất khẩu F-22, và Trung Quốc cũng cần phải làm thế với J-20, bởi nó là xương sống của không lực Trung Quốc tới đây. Nếu có một ngày, Mỹ xuất khẩu F-22, Trung Quốc cũng sẽ làm như vậy."

Thậm chí, Song Zhongping còn cho rằng Trung Quốc nên xuất khẩu FC-31 (J-31) như cách Mỹ xuất khẩu F-35 để những người bạn của Bắc Kinh có cơ hội được tiếp cận với những vũ khí hiện đại, hiệu quả.

—————————————————

Các anh Đại Háng cứ cấm giữ 1 mình xài đi ạ, hàng xịn thế mà bán ra các nước khác copy thì chết :))
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)