Ăn chơi 2010-03-11 02:28:30

Tiếp tục món côn trùng cho anh em :-s


Có thể nhìn chúng không đáng yêu tý nào nhưng chúng lại nằm trong những món ăn ngon nhất thế giới.


Quán cà phê thông thường chỉ phục vụ cà phê, các xuất ăn gồm thịt, cá, rau… quen thuộc. Nhưng bạn có thể thưởng thức những món đặc biệt gây shock là côn trùng món tại quán cà phê ở một số nước.




Ví dụ như Singapore, một số quán cà phê tại đất nước này có món Bò cạp trong thực đơn. Món ăn đặc biệt này không phải được phục vụ đặc biệt mà Bò cạp đã trở thành một phần như các món ăn hàng ngày với giá rất hợp túi tiền. Tiêu chuẩn của món Bò cạp ở đây chẳng nơi nào tốt hơn nữa. Mặc dù Bò cạp nằm trong số những loài côn trùng nguy hiểm nhất thế giới nhưng chúng không có hại cho con người. Khi được chế biến thành món ăn thì chúng không những hoàn toàn vô hại mà lại còn trở thành món ăn ưa thích của người Singapore và được thưởng thức một cách tinh tế.


Châu chấu lại là món ăn phổ biến ở vùng Oaxaca, Mexico với cái tên gọi dễ thương là ‘món hung hăng’. Sức tiêu thụ của món châu chấu tại vùng này là lớn nhất thế giới. Để chế biến được món châu chấu ngon lành cần nhiều sự tỉ mẩn và công phu. Món châu chấu sẽ được cung cấp nhiều nhất vào mùa bóng chày ở Oaxaca, đặc biệt là khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 9 khi châu chấu béo nhất. Vào thời gian này, rất nhiều thực khách háo hức chờ đợi được thưởng thức các loại món châu chấu (rán, nướng, rim) Mexico.


Thái Lan lại là một điểm đến tuyệt vời cho thực khách muốn thử món cào cào. Là đất nước có nền nông nghiệp phát triển, Thái Lan đôi khi phải đối mặt với đại dịch cào cào bởi chúng là loài phá hoại mùa màng chủ yếu. Phương pháp truyền thống là tiêu diệt chúng một cách triệt để. Thế nhưng, người Thái Lan đã có ý tưởng về một giải pháp tốt nhất, đó là biến chúng thành thức ăn của con người. Đánh dấu từ đấy, cào cào trở thành món ăn bổ dưỡng, công thức chế biến chúng được lưu truyền khắp Thái Lan. Đến nay, cào cào không còn là vấn đề đau đầu của người dân Thái Lan, chúng giờ trở thành nguồn thực phẩm dồi dào và góp phần độc đáo cho nền ẩm thực Thái Lan.


Một số nơi ở Đài Loan lại đưa món dế vào danh sách các món ăn được ưa chuộng. Không chỉ thế, ở Đài Loan còn nổi tiếng bởi rất nhiều loại côn trùng khác nhau, bao gồm cả các loài nhộng bướm. Nhưng đứng đầu danh sách vẫn là món ăn chế biến từ loài dế, chúng được các thực khách rất yêu thích. Chúng thường được rang khô với tỏi, ớt và ăn cùng khoai tây đặc biệt luôn được chuẩn bị sẵn sàng.



Cuối cùng phải nói đến loài giun Maguey. Món ăn nổi tiếng này không đâu khác cũng lại là Mexico. Thực tế, các món ăn được chế biến từ giun Maguey chỉ phổ biến trong một số vùng tại Mexico. Chúng được xác nhận là món ăn rất giàu dinh dưỡng và không khác bất kỳ loại thịt phổ biến nào, chúng cũng được chiên lên cho các thực khách thưởng thức. Những người Mexico rất mê món ăn này nếu có sự kết hợp tuyệt vời của nước sốt cay.




Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)