Chuyện lạ 2011-03-30 04:02:24

Tìm thấy "quái vật lươn"


Nhìn mà dựng tóc gáy.
Mới đây tại bờ biển Cornwall, người ta đã bắt được một con lươn thuộc giống lươn “Moray quái vật”. Ngoài chiều dài và cân nặng kinh người thường thấy ở giống lươn Moray, con lươn này còn kì lạ ở chỗ có làn da hết sức… loang lổ. Chính xác nó nặng đến… 11,7kg và có chiều dài hơn 1,2m!!!


Con lươn Moray đầu tiên tại nước Anh, trông thật là khiếp
Đây chưa phải là con lươn thật sự lớn so với loài lươn Morray, nhưng điều lạ lùng là, tại sao nó lại xuất hiện tại bờ biển Cornwall thuộc tây nam nước Anh, trong khi loài lươn Moray chỉ sinh sống ở vùng biển Thái Bình Dương? Bác Rory Goodall, làm việc tại Trung tâm sinh vật học Cornwall đã bị sốc khi biết tin loài lươn này xuất hiện tại đây, ông phát biểu: “Giống lươn khổng lồ này không phải là điều lạ ở Địa Trung Hải, nhưng đây là con lươn đầu tiên trong lịch sử xuất hiện tại Anh!”


Loài lươn Moray sinh sống ở biển bán nhiệt đới chứ chưa bao giờ tồn tại ở nước Anh

Chú lươn lạc loài tội nghiệp sau khi bị bắt đã được một người nhà buôn cá 51 tuổi tên là John Payne mua lại từ chợ cá ở Newlyn, Cornwall. Bác ấy cho biết: “Tôi đã từng đến nước Úc và thấy loài lươn này, nhưng việc nó xuất hiện ở nước Anh quả thật là điều cực kì lạ lùng nên đã mua nó về với giá 30 bảng.” Loài lươn Moray thường sống tại các vùng biển bán nhiệt đới, nơi có nhiều rặng san hô và đá ngầm. Các nhà khoa học Anh cho rằng hiện tượng nóng lên của trái đất có thể là một trong những nguyên nhân khiến loài lươn khổng lồ này “lạc đàn” đến tận đây.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)