Teen 24h 2008-08-29 05:06:43

Tình bạn 8x vs tình bạn 9x


Ở mỗi thời điểm thì những mối quan hệ, cảm xúc, tình huống…bị chi phối bởi các hoàn cảnh khác nhau.
Vậy tình bạn giữa các 8x là "cựu teen" với các 9x "đang teen" khác nhau như thế nào nhỉ?
Khi đi chơi, ăn uống
Khi 8x còn là teen, về khoản vui chơi, ăn uống, thường là "mạnh ai nấy trả", chứ không có chuyện "khao qua khao lại" đâu. Có chăng khao thì khao, nhưng sau đó người được khao cũng phải đãi lại. Thế là huề. Trừ một số trường hợp đặc biệt như muốn xin lỗi, muốn cưa cẩm ai đó, hoặc mừng một việc gì đó vui thật vui, họ mới đãi thôi.
Teen thì khác. Trong mọi hoàn cảnh, ai "V.I.P" nhất thì bao cho cả nhóm, mà bao như thế cũng không có nghĩa là từng người trong nhóm phải khao lại "chủ chi". Có một số teen luôn luôn "được khao" chứ chẳng khao ai bao giờ. Một số teenboy còn tỏ ra ga - lăng, nên luôn là người khao cả bọn trong mọi hoàn cảnh.
Về khoản "romantic"
Khoản này thì 8x hơn 9x cái chắc. Bởi 9x bây giờ dường như lười ghi nhật kí chuyền tay, viết lưu bút, tặng thiệp giáng sinh, ghi giấy trong giờ học, thổ lộ tình cảm với bạn bè như 8x. Muốn nói chuyện gì? Cứ nói thẳng, nói trực tiếp. Lễ Noel? Tặng thiệp điện tử đỡ tốn kém. "Mày có biết mày là người bạn tao tin tưởng nhất không?" - Câu nói này "xưa rồi Diễm ơi", chẳng 9x nào không dưng lại nói thế, bởi theo họ, "chắc gì nó coi mình là bạn thân, sao mình phải nói như thế với nó chứ!"
9x không quá coi trọng tình bạn
Đối với 9x, ai không chơi được thì nghỉ, cũng không quá đặt nặng vấn đề "làm cho nhỏ đó/thằng đó phải hối hận khi đã phản bội mình", hay "khủng bố tinh thần đối phương" theo cách của một số 8x. Tình bạn đối với họ hờ hững, bình thường. Họ không mấy tin tưởng và xem trọng bạn bè, chỉ xã giao với bạn trong lớp và nói chuyện với những người bạn lâu năm. Theo một 9x thì: "Nay thế này, mai thế khác lắm. Hôm nay thì là bạn bè, còn ngày mai ra sao, chẳng biết trước được, bởi giờ tụi bạn dễ ganh tị, đôi co, xích mích và hờn dỗi vô cớ. Tóm lại phải dè dặt".
Không là bạn thì vẫn nói chuyện bình thường
Teen là thế. Không để bụng quá nhiều hoặc ích kỉ. Tình cảm hời hợt nhưng sự vị tha thì không như thế. Thời trước, khi là kẻ thù, đấu đá nhau rồi thì một số 8x ra đường nhìn nhau, liếc xéo nhau và coi như thù. 9x không như vậy. Đôi lúc xích mích dẫn đến…ẩu đả, dù cao trào thế nào thì sau đó cũng vẫn nói chuyện bình thường như…chưa có gì xảy ra. Thậm chí một số 9x ghét nhau cũng không để lộ cho người khác biết, vẫn tươi cười, rào trước đón sau với "kẻ thù". Hoặc khi tình bạn tan nát thì vẫn có thể cùng giúp nhau trong các hoạt động của lớp hoặc việc học tập.
Xé lẻ - Đặc thù ở cả 9x và 8x
Chính vì vậy phải nêu gương…7x đem ra so sánh! So với 7x thì cả 8x và 9x đều "xé lẻ", nghĩa là không chơi tập thể, chơi nhiều bạn và bạn nào cũng có thể chơi. Họ toàn chia nhóm, hoặc chơi theo sở thích, quan điểm. Trong một lớp học, thường thấy mười mấy nhóm, hoặc các "cặp" thích chơi chung, chứ không chơi "hội đồng". Bởi thế nên mới có chuyện 9x hời hợt trong tình cảm bạn bè.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)