Chuyện shock 2009-04-22 06:17:45

Tình dục đồng giới sẽ được công khai thừa nhận?


Người tình dục đồng giới cũng không phải là những người thấp kém về mặt trí tuệ mà trái lại trong số họ có những người rất thông minh, đạt được nhiều thành công trong các lãnh vực âm nhạc, văn học, sân khấu…

Từ năm 1973 Hội Tâm Thần Mỹ đã không xem tình dục đồng giới là một loại bệnh tâm thần nữa. Ngày nay người ta xem vấn đề tình dục đồng giới như là một kiểu sống khác liên quan đến tính đa dạng của tình dục loài người. Người tình dục đồng giới cũng không phải là những người thấp kém về mặt trí tuệ mà trái lại trong số họ có những người rất thông minh, đạt được nhiều thành công trong các lãnh vực âm nhạc, văn học, sân khấu…




Đám cưới ca sĩ Cát Tuyền (một người đàn ông chuyển giới thành phụ nữ)…




Gia đình cùng giới tính


Từ năm 2001 Hà Lan là nước đầu tiên công nhận tính chất pháp lý của hôn nhân đồng giới. Cho đên nay đã có 6 nước khác (Bỉ, Tây Ban Nha, Canada, Nam Phi, Na Uy, Thụy Điển), riêng ở Mỹ cũng đã có vài tiểu bang thí dụ như Massachusetts, Connecticut… cũng đã chấp nhận hình thức hôn nhân này.

Tất cả những điều này cho thấy người tình dục đồng giới trên thế giới đang được hưởng quyền bình đẳng như những người bình thường khác. Và cũng do sự phát sinh ra các hiện tượng hôn nhân mới này mà khái niệm về gia đình ngày nay đã đa dạng hơn xưa nhiều thí dụ như ngoài hình thức gia đình nhiều thế hệ, gia đình hạt nhân (cha, mẹ và con), gia đình chỉ có một cha hay mẹ (do ly dị hay muốn có con mà không lập gia đình) còn có gia đình mà cha mẹ cùng giới tính.




Cô dâu Cát Tuyền đã rất lộng lẫy và hạnh phúc bên người đàn ông cô ấy yêu.

Đám cưới này không được cấp giấy chứng nhận kết hôn…!!!


Ở Việt Nam trong thời gian qua cũng có một số hội thảo về vấn đề tình dục đồng giới hay các cuộc thi hoa hậu trong số các đối tượng này và điều này cũng cho thấy xã hội cũng bắt đầu chú ý đến vấn đề tế nhị này.

Tuy nhiên qua công tác tư vấn tâm lý cho một số đối tượng tình dục đồng giới và thành viên gia đình họ thì chúng tôi thấy trên thực tế những người này vẫn đang chịu một áp lực và sự kỳ thị rất lớn từ phía gia đình, bạn bè và xã hội. Có nhiều trường hợp trẻ tự đến xin tư vấn và không dám dẫn người nhà theo nhưng cũng có những trường hợp người nhà làm áp lực buộc trẻ phải đến tư vấn.

Đa số trẻ đều rất hoang mang, lo lắng, đau khổ khi tự nhận thấy mình có những sở thích, suy nghĩ liên quan đến vấn đề tình dục khác hẳn so với bạn bè cùng lứa nhưng lại không dám hỏi ai. Các trẻ này thường là đối tượng bị các bạn cùng lớp trêu chọc, tẩy chay, cách ly không cho chơi chung. Đa số các bậc cha mẹ khi biết chuyện thì thường la mắng, trừng phạt, cấm đoán trẻ không được giao du với những trẻ khác cùng hoàn cảnh và họ thường yêu cầu nhà tư vấn bằng mọi giá phải đưa trẻ trở về tinh trạng bình thường giống như các trẻ khác.




Những chàng trai khát khao trở thành phụ nữ (gay lộ)



Thực trạng xã hội

Trong thực tế chỉ những trường hợp tình dục đồng giới cơ hội nghĩa là hiện tượng tình dục đồng giới xuất hiện trong một số hoàn cảnh đặc biệt của môi trường bên ngoài thí dụ như quá thất vọng trong tình yêu với người khác giới, do đua đòi bắt chước …thì nhà tư vấn mới có cơ hội làm được điều mà cha mẹ trẻ yêu cầu. Còn trong trường hợp tình dục đồng giới tuyệt đối nghĩa là những người này chỉ muốn quan hệ tình dục với người cùng giới và hoàn toàn dửng dưng trước người khác giới và hiện tượng này xuất hiện sớm trong thời thơ ấu thì nhà tư vấn nên khuyên các thành viên trong gia đình nên chấp nhận và tôn trọng cuộc sống của họ.

Ngoài ra những người tình dục đồng giới cũng thường hay đến khám vì những bệnh lý tâm thần kèm theo thí dụ như trầm cảm, lo âu, rối loạn ứng xử, nghiện rượu hay tự tử… Một nghiên cứu còn cho thấy 2/3 nguyên nhân các trường hợp tự tử ở người tình dục đồng giới là do tan vỡ mối quan hệ chứ không phải do áp lực từ bên ngoài xã hội và tỷ lệ tự tử chung ở nhóm người này cũng cao gấp 3 lần so với nhóm bình thường.




Jerry, người phụ trách website Thế giới thứ ba


Tóm lại hiện tượng tình dục đồng giới là một thực trạng xã hội cần được các nhà xã hội học, tâm lý học và tâm thần học tập trung nghiên cứu thêm nhằm hiểu biết sâu sắc và toàn diện hơn về nhóm đối tượng này trong xã hội Việt Nam để có thể đề xuất ra những khuyến cáo giúp mọi người trong xã hội có cái nhìn bao dung và cách đối xử nhân bản và bình đẳng hơn đối với nhóm đối tượng này, giúp họ có cuộc sống hạnh phúc và ý nghĩa vì thực sự họ cũng đang đóng góp vào sự phát triển chung của xã hội như những người bình thường khác.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)