Phim ảnh 2011-06-24 01:46:36

{Titanic}- Bộ phim hay nhất mọi thời đại vẫn còn được nhắc mãi!!


[size=4]TITANIC(1997)[/size]









Câu chuyện tình yêu cảm động giữa Jack và Rose - một nàng tiểu thư nhà giàu và một chàng trai nghèo trên chuyến tàu Titanic. Họ thuộc hai tầng lớp khác nhau, vô tình gặp và yêu nhau bằng tình yêu mãnh liệt không gì chia cách nổi.

Rose Dewitt Bukater (Kate Winslet) bị gia đình “ép duyên” với nhà quý tộc giàu có Cal Hockley. Cuộc đời của cô gái xinh đẹp này lẽ ra sẽ được sắp đặt theo kế hoạch của bà mẹ háo danh hám lợi nhưng mọi chuyện đã thay đổi khi cô bước chân lên con tàu Titanic.















Chính nơi đây cô đã gặp được Jack Dawson, một họa sỹ trẻ thuộc tầng lớp bình dân. Cuộc sống tự do phóng khoáng với nụ cười luôn nở trên môi đã hẫp dẫn Rose. Cô gái quý tộc này đã từ bỏ tất cả để hòa nhập vào cuộc sống không có sự trưởng giả, dối trá mà chỉ toàn những con người thân thiện luôn sẵn sàng mỉm cười với cô. Những điệu nhảy nhịp nhàng, những trò chơi đơn giản mà thú vị, những câu chuyện đời thường, tất cả những gì Rose chưa từng biết tới khi sống trong tầng lớp quý tốc thì giờ đây cô đã được chứng kiên tận mắt. Với cô đây mới thực sự là cuộc sống và cuộc sống ấy càng hạnh phúc hơn khi có tình yêu của Jack.















Thế nhưng một thảm họa đã xảy ra khiến mọi chuyện lệch khỏi quỹ đạo không còn đi theo kế hoạch, tàu Tinatic va phải một tảng băng trôi. Người ta nháo nhào tranh nhau một suất xuống thuyền cứu hộ, cướp nhau một cái áo phao. Tồi tệ hơn, giới quý tộc đã khóa cửa không cho những người thuộc tầng lớp bình dân ra ngoài chỉ vì sợ họ tranh mất cơ hội sống của họ. Lúc này Jack đang bị kẹt bên một đường ống dẫn nước vì vướng vào một vụ vu oan giá họa, người ta nghi ngờ anh ăn cắp một chuỗi trang sức quý giá. Nước đang tràn vào tàu, lạnh buốt xương. May sao Rose đã không xuống thuyền cùng mẹ mà chạy đi tìm Jack, kịp thời cứu anh thoát chết trước khi nước ngập vào. Hai người bên nhau cho đến khi con tàu bị dựng đứng lên rồi gẫy ra làm đôi. Chỉ có một số nhỏ thoát chết còn hàng ngàn hành khách, đa phần là người thuộc tầng lớp bình dân, đã thiệt mạng. Họ chết vì cái lạnh buốt của nước biển, họ chết vì cái lạnh lùng tàn nhẫn của một số người ham sống sợ chết.















Rose nằm trên một tấm phản gỗ trôi dập dềnh trên mặt biển, còn Jack thì đã vĩnh viễn rời xa cô. Xung quanh cô toàn xác người chết cóng, bản thân cô cũng đã quá mệt mỏi nhưng vì Jack cô đã quyết tâm phải sống. Một chiếc thuyền cứu hộ quay lại với hy vọng tìm được ai đó đã nhìn thấy cô và đưa cô trở về.

Ký ức buồn vui về Jack đã đi theo Rose suốt cả cuộc đời, để bây giờ bà già Rose 80 tuổi ngồi kể chuyện cho lũ cháu về một người mà bà thực sự yêu, một người đã đem đến cho cuộc sống chân thực.

Bộ phim hoành tráng của Hollywood với kinh phí sản xuất trên 200 triệu USD, là một hiện tượng của điện ảnh thời gian đó. Đây còn là phim ăn khách nhất trong lịch sử điện ảnh thế giới và đoạt được 11 giải Oscar.




——————————————————————-
"Cốt truyện không thể viết hay hơn được nữa…Sự sánh đôi của kẻ giàu người nghèo, trách nhiệm của giới tính được đề cao và thực thi cho đến chết (phụ nữ trước nhất), chủ nghĩa Khắc kỷ và tính cách quý phái của một thời đã qua, sự hoành tráng của con tàu vĩ đại được so sánh cùng với sự ngu dại của con người khăng khăng lái con tàu băng qua đêm tối. Trên hơn cả là bài học: cuộc sống là một sự bất tiền định, tương lai là một điều không thể biết trước hoặc suy tính trước được." — James Cameron[8]

Nhận xét về phim Titanic:

Bộ phim thật tuyệt vời. Đây có lẽ là bộ phim hay nhất tôi từng xem của Holywood. Nội dung của phim rất sâu sắc, các tình tiết trong phim liên quan đến tình cảm của Jack và Rose làm người xem rất cảm động. Điễn viên Leo và Kate rất đẹp và diễn rất đạt, rất phù hợp với nội dung của phim. Đặc biệt bài hát My heart will go on như một nét nhấn trong bộ phim….





























Mong ai chưa 1 lần biết đến siêu phẩm này sẽ quan tâm tới nó! :)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)