Ảnh - truyện vui 2015-05-28 00:55:41

Tổ hợp thể thao đẹp nhất Đông Nam Á ở SEA Games 28


Ngoài khu liên hợp thể thao Sports Hub được xây dựng hơn 1 tỷ USD, nhiều công trình thể thao lớn ở Singapore cũng phục vụ SEA Games 28.

Khởi công xây dựng từ năm 2008, đến tháng 6/2014 khu liên hợp thể thao Sports Hub trị giá 1 tỷ USD mới được khánh thành để phục vụ SEA Games 28. Đây là tổ hợp thể thao kỳ vĩ nhất của Đông Nam Á và nằm trong nhóm đầu thế giới.
Nổi bật ở khu Sports Hub là sân vận động trung tâm, nơi sẽ diễn ra lễ khai mạc, bế mạc và thi đấu các môn điền kinh, bóng đá nam… Sân vận động có sức chứa 55.000 chỗ ngồi được thiết kế hiện đại, đẹp mắt và sở hữu mái vòm lớn nhất thế giới (đường kính 312 m).
Cũng nằm trong tổ hợp Sports Hub rộng lớn 35 ha, ngay bên cạnh sân vận động trung tâm là nhà thi đấu đa năng. Singapore Indoor Stadium được xây dựng trong ba năm, chính thức khánh thành bởi cố Thủ tướng Lý Quang Diệu vào đêm giao thừa năm mới 1989 với kính phí gần 100 triệu đô la Singapore. 
Bên ngoài nhà thi đấu là thiết kế mái vòm hình nón, bên trong được bố trí như đấu trường. Nhà thi đấu này có sức chứa thay đổi từ 7.300 cho đến 12.000 chỗ ngồi, chủ yếu phục vụ các môn thi đấu như bóng chuyền, thể dục dụng cụ…
Nằm trong tổ hợp Sports Hub còn có công trình lớn - OCBC Aquatic Center - phục vụ các môn như bơi, nhảy cầu và lặn, đang dần được hoàn tất khâu chuẩn bị.
Bể bơi thi đấu chính thức có 10 đường bơi dài 50 m đạt tiêu chuẩn của Liên đoàn bơi lội quốc tế FINA. Khán đài hai bên cũng đã được nâng cấp từ 3.000 lên 6.000 chỗ ngồi đảm bảo phục vụ khán giả theo dõi trực tiếp các môn thi đấu tại đây.
Khu vực thi đấu môn nhảy cầu nằm bên cạnh bể thi đấu chính. Ngoài ra môn bơi, bóng nước cũng diễn ra tại đây.
OCBC Aquatic Center còn có riêng một bể bơi 8 làn tiêu chuẩn để phục vụ các vận động viên khởi động làm quen mặt nước trước giờ thi đấu.
Đặc biệt, không thể không nhắc tới Bishan Stadium, sân vận động diễn ra các trận thi đấu bóng đá nam ở bảng B có đội tuyển U23 Việt Nam tham dự.
Với 4.000 chỗ ngồi khiêm tốn, nơi đây được sử dụng làm sân thi đấu bóng đá, bóng bầu dục và điền kinh cũng như phục vụ thể thao cộng đồng. Tuy nhiên ở SEA Games 28, sân được dùng riêng cho môn bóng đá nam ở bảng B.
Công tác chuẩn bị cho các trận thi đấu bóng đá nam đã gần hoàn tất. Mặt sân Bishan là cỏ tự nhiên, khá đẹp.
Ngày 29/5 sẽ diễn ra trận thi đấu đầu tiên của U23 Việt Nam gặp U23 Brunei. Vé các trận có U23 Việt Nam thi đấu tại sân Bishan đã được bán hết.
Sân vận động Jalan Besar phục vụ môn bóng đá nam ở bảng A, được biết đến như cái nôi của bóng đá Singapore. Sân mở cửa hoạt động năm 1929 và có sức chứa 7.100 chỗ ngồi.
Sân nhà của U23 Singapore hội tụ đầy đủ lợi thế cho đội chủ nhà như sự quen thuộc sân bãi, khán giả và đặc biệt là mặt cỏ nhân tạo tiêu chuẩn FIFA mà các đội bóng khác chưa quen.
Mặc dù nhỏ và có sức chứa khá khiêm tốn, toàn bộ công trình phục vụ SEA Games đều được trang bị cơ sở vật chất hiện đại, cả trên sân bóng đã gần 100 tuổi như Jalan Besar.
Ngoài khu liên hợp Sports Hub và các sân vận động chính, Singapore tận dụng hầu hết các công trình thể thao lớn trong các trường đại học, cao đẳng, các khu thể thao công cộng và thậm chí cả mặt nước tại Marina Bay (thi đấu các môn đua thuyền) để phục vụ SEA Games 28.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)