Hot boy - hot girl 2009-01-10 00:01:00

Tớ là Thảo Linh – Một CTV Truyền hình


[Kênh14] – Có ai muốn tìm hiểu về CTV truyền hình - một công việc part time cực kì thú vị mà teen nào cũng muốn được thử sức không? Thế thì cùng làm quen với Thảo Linh, 1 teen lớp 10 Ams nhé.
Hiện nay có vô số những nghề làm thêm thú vị dành cho Teens mình, và nếu bạn giành được một công việc trong ngành truyền hình thì bạn quả là một nhân vật may mắn.

Hãy cùng Kênh14 và cô bạn Đinh Thảo Linh – học sinh lớp 10 Toán trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam tìm hiểu vì sao nhé!


Linh đã bắt đầu công việc của mình được bao lâu rùi và cơ duyên đưa bạn đến với công việc là gì vậy?

Linh bắt đầu được chính xác là 3 tháng rưỡi rùi. Linh biêt công việc này khi tham gia diễn đàn của chương trình Kết nối trẻ trên mạng.

Rồi đóng góp nhiều cho diễn đàn, sau đó trở thành 1 trong những người đột nhập trường quay để lấy tin về mỗi show rồi từ đó dần dần thành CTV của chương trình nhưng mảng em làm chủ yếu cho chương trình là trên mạng.

Công việc chính của bạn ở trường quay là gì?

Linh sẽ phỏng vấn các người chơi của chương trình Kết nối trẻ, sau đó nghiên cứu kĩ và phát triển các chủ đề sẽ được trình chiếu. Ngoài ra Linh còn “đột nhập” để lấy tin và hình ảnh buổi quay cũng như phía sau hậu trường để tôn vinh những con người thầm lặng nữa.


Nghe thật là thú vị . Vậy công việc có chiếm nhiều thời gian của Linh khôn và yêu cầu công việc dành cho bạn là gì?

Công việc cũng không chiếm quá nhiều thời gian của mình vì mỗi tháng chỉ quay khoảng 5, 6 số chương trình trong 2, 3 ngày. Hơn nữa bọn mình còn làm việc theo nhóm nên có thể chia sẻ công việc cho nhau. Tuy nhiên công việc yêu cầu người làm phải có kiến thức xã hội khá rộng, khả năng nhanh nhạy với các vấn đềm thực sự hiểu chủ đề và biết cách đưa chủ đề đó đến cho người khác nữa.

Vậy chắc hẳn công việc cũng mang lại không ít ích lợi cho bạn. Bạn có thể tiết lộ một chút về tiền lương được chứ?

Tiền lương cũng không quá cao, khoảng vài trăm ngàn một tháng nhưng công việc thì mang lại vô vàn lợi ích cho mình. Thứ nhất là được tiêu tiền do chính mình kiếm ra nè, thứ hai công việc mang lại cho mình kĩ năng phân tích một vấn đề. Đó là cách đưa 1 vấn đề to như con voi đến với người khác bằng cách thu nhỏ nó lại như hạt cát ,rùi lại phóng to ra để mổ xẻ. Minh còn học được nhiều ở phong cách làm việc của các anh chị trong đài,đặc biệt là chị Diễm Quỳnh – thần tượng của mình.


Trong quá trình làm việc, các anh chị rất hay dạy cho bọn mình các kĩ năng thuyết trình hay tranh luận. Làm việc naỳ, thích nhất ở chỗ mình được bạn bè khen là có kiến thức rộng.

Bạn có tham vọng gì trong công việc không?

Do mình còn việc học nên mình tự nhủ là làm tốt được những việc của bản thân là được rùi. Không có tham vọng gì sớm. Mình coi đó là một công việc part time thú vị.


Bạn có thể chia sẻ một vài ấn tượng về công việc và các kỉ niệm trong quá trình làm cộng tác viên ở Đài được không?

Mình ấn tượng nhất là lúc đc vào phòng V6, nói chuyện với các "sếp"

đúng là họ có kiến thức rất uyên thâm, trong có một thời gian ngắn mà các anh chị nghĩ ra được cực cực nhiều thứ. Phải kể đến chị Quỳnh Trang dẫn chương trình Quà tặng cuộc sống, chị Thanh Minh, anh Thiên Minh phụ trách nội dung , chị Thủy phụ trách kĩ thuật và đặc biệt là chị Diễm Quỳnh

Bạn có lời khuyên nào cho những Teens khác cũng muốn thử sức với nghề Cộng tác viên truyền hình không?

Mình nghĩ là hãy dám vươn cánh ra khỏi vỏ bọc là 1 người học sinh, hãy tiếp xúc nhiều với xã hội hơn, khi đó mình sẽ gặp đc những cơ hội mà có khi mình chưa bao giờ ngờ tới. Tốt nhất là các bạn nên tích cực tham gia các chương trình của Đài truyền hình, biết đâu cơ hội sẽ tình cờ đến với bạn.

Cám ơn Thảo Linh về cuộc nói chuyện thật thú vị . Các teens nhà mình hãy mạnh dạn và tích cực tìm kiếm cho mình cơ hội được làm công việc cực hay và bổ ích này nhé !
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)