Sao teen 2009-11-20 02:34:11

Tóc Tiên từng ‘cô đơn và buồn chán’ trên đất Mỹ :(


Dù đã thoát khỏi hình ảnh "trẻ con" thuở nào nhưng cũng chưa vươn tới hình ảnh người "đàn bà" từng trải, Tiên đang trải nghiệm cuộc sống mới đầy thử thách trên đất Mỹ.

Thích cuộc sống của người bình thường

- Cảm giác của Tiên trong những ngày đầu khi đặt chân lên đất khách?

- Qua Mỹ, Tiên phải bắt đầu lại với rất nhiều điều mới: từ cuộc sống mới, môi trường mới, con người mới. Cuộc sống bên đây không nhộn nhịp như Sài Gòn, vì vậy, ai qua đây ban đầu rất dễ bị sốc! Tiên cũng vậy, cô đơn và buồn chán là cảm giác thường trực.

- Những lúc như vậy, Tiên làm gì để khoả lấp nó?

- Những lúc như thế, Tiên lên mạng nói chuyện với bạn bè ở nhà, xem tin tức qua báo mạng, xem các sự kiện thể thao, văn hóa tại quê hương có gì đáng chú ý. Vì thế, chiếc laptop trở thành vật bất ly thân với Tiên.



"Cô đơn và buồn chán là cảm giác thường trực…"


- Tiếp xúc với môi trường mới, con người mới, nếp sống mới, vậy Tiên có bị cú sốc văn hóa nào không?

- Quá nhiều khác biệt trong nếp sống, văn hóa, quan điểm, thậm chí cả tình người đã tạo ra một cú sốc không nhỏ đối với Tiên. Đó là cú sốc mang tính cá nhân. Chuyện cũng qua rồi, Tiên không muốn nhắc lại, cho phép Tiên giữ cho riêng mình như là một kinh nghiệm sống. Khi ở quê nhà và được “nhận mặt, chỉ tên” dù chỉ đi siêu thị, còn khi sang đây, chẳng ai biết Tiên là ai, Tiên cảm thấy thế nào. Tiên thực sự cảm thấy khá thích cuộc sống của người bình thường, thậm chí Tiên không thèm để ý nhiều đến diện mạo của mình mỗi khi ra đường. Tiên có thể làm những điều mình thích, nói những câu mình muốn, ăn những thứ mình thèm, hay cười giỡn vô tư mà chẳng lo ai đó đánh giá, phàn nàn.

- Thế khi ở nhà, Tiên phải đã không thoải mái và phải ‘diễn’ rất nhiều để chiều lòng mọi người?

- Tiên không hề "diễn", Tiên không quen giả tạo để chiều lòng người này người kia. Chỉ đơn giản là phép lịch sự tối thiểu trong giao tiếp, mình tử tế với mọi người, thì mọi người sẽ tử tế lại với mình. Còn ai không hợp thì không nói đến, chẳng cần phải "diễn" gì hết. Tiên vẫn rất thoải mái ở Việt Nam, ai chơi với Tiên sẽ hiểu Tiên khá bình dân và hơi "con nít". Chỉ vì mình là người nổi tiếng, mọi hành động đều bị dò xét, ra đường cũng phải sao cho xinh đẹp, ăn nói cũng cẩn thận hơn, điều đó sao làm mình thoải mái được như khi mình là người bình thường?



Tôi cũng đơn giản chỉ là một cô gái mang tên Tóc Tiên

- Sự nổi tiếng có tầm quan trọng thế nào đối với Tiên?

- Sự nổi tiếng được ví như một chiếc “hoàng bào”, mà khi về nhà, bên cạnh bạn bè hay trong cuộc sống đời thường, mặc nó vào sẽ không phù hợp. May là Tiên luôn biết cách “cởi” nó ra khi cần.

- Thời điểm hiện tại, âm nhạc chiếm bao nhiêu phần trăm trong những sự quan tâm của Tiên?

- Rất khó để chia phần trăm cuộc sống của mình. Tùy vào từng thời điểm mà Tiên dồn sự quan tâm vào những việc cụ thể nhất định. Ví dụ như khi trên sân khấu thì âm nhạc chiếm 100%, còn khi đi học thì âm nhạc khoảng 10% tức là khi Tiên vừa lái xe vừa hát cho đỡ buồn ngủ.



Tiên nhẹ nhàn trong tiết trời thu Canada (nơi cô sang chơi và biểu diễn)


- Giữa 2 cụm từ “Cô nàng mọt sách Tóc Tiên” và “Ca sĩ Tóc Tiên”, Tiên thích cách gọi nào hơn?

- Tiên không thích cả hai. Vì cụm từ này do mọi người gọi mình theo tính chất công việc của Tiên chứ Tiên không chọn nó. Không có thầy cô nào lại nói: “Mời ca sĩ Tóc Tiên lên trả bài” đâu anh. Và Tiên cũng không phải mọt sách, chỉ là thích sách thôi. Tiên thích mọi người gọi mình một cách đơn giản là Tóc Tiên.

- Tiên có định phát triển nghề tại đất nước xa lạ này không?

- Người trẻ nếu có cơ hội thì nên làm. Và đó là việc Tiên đang làm.

- Một ngày bình thường của du học sinh Tóc Tiên diễn ra thế nào?

- Tiên đi học buổi sáng vì toàn đăng ký lớp sáng. Trưa về, Tiên ngủ chút xíu đến chiều làm bài tập được giao trên lớp. Vào cuối tuần, nếu có show, Tiên sẽ tham gia.

- Khi ra đi, Tiên là một cô ca sĩ có chút tiếng tăm tại quê nhà, đi du học nhất là ngành y thì ít nhất phải 7 năm, vậy khi trở về Tiên có sợ khán giả quên mình?

- Nếu khán giả quên mình thì mình sẽ phải làm sao cho khán giả nhớ mình lại chứ nhỉ! Cứ sợ hoài thì Tiên chẳng thể làm được việc gì khác. Tiên là người thích mới lạ và bất ngờ. Những lần về Việt Nam khiến Tiên cảm thấy hào hứng và hồi hộp lắm, Tiên rất vui vì sự đón chào và cổ vũ nồng nhiệt của những khán giả rất đáng yêu. Họ đến vì muốn thấy gương mặt luôn nở nụ cười của người thân quen, chứ ở đó hoài, có khi người ta chám đến không thèm nhìn mặt ấy chứ!



- Trong cuộc sống Tiên sợ điều gì nhất?

- Trong cuộc sống có rất nhiều thứ để sợ, Tiên sợ sự vô cảm, sợ lạnh lùng và sợ sống mà không có yêu thương. Cứ yêu, cứ sống và cứ làm việc đi… rồi sẽ hiểu!

- Một cô gái khéo léo, dễ thương và biết được giá trị của mình như Tiên, trong các mối quan hệ (bạn bè, công việc, tình yêu…), Tiên có những “tiêu chuẩn ngầm” với đối phương không?

- Cuộc sống quá phức tạp và ngột ngạt rồi, thì với những người thân yêu phải làm sao cho đơn giản nhất có thể chứ. Tiên chưa bao giờ có tiêu chuẩn ngầm gì hết. Hợp nhau thì quen thôi.

- Còn tình yêu? Tiên “chăm sóc”cho tình yêu của mình ra sao? Quan niệm của Tiên về tình yêu?

- Cũng như bao người đang yêu khác thôi. Tiên rất ngại nếu ai đó hỏi câu này! Giống như câu hỏi “Quan niệm của bạn về cuộc sống, gia đình, công việc”… vì nó chung chung và “khó” quá. Tiên thật không biết trả lời thế nào nữa! Chắc là “cứ yêu đi, cứ sống đi, cứ làm việc đi… rồi sẽ hiểu”.

- Thời gian cũng như môi trường có thể thay đổi tâm tư và suy nghĩ của con người, vậy trong 5 năm nữa, Tiên có phác họa mình sẽ như thế nào?

- Không, Tiên không phác họa! Cứ để cuộc sống diễn ra theo cách của nó. Tiên không muốn nói trước gì cả.



- Cảm giác của Tiên mỗi khi tới dịp 20/11?

- Những năm đi học Tiên cảm thấy rất vui và háo hức, ngày 20/11 là ngày hội của các thầy cô chính vì vậy mà học sinh hay được vui lây, và những ngày này Tiên cũng có tham gia hát chào mừng ngày đặc biệt của các thầy, các cô hết mình vì sự nghiệp trồng người. Thấm thoắt, Tiên rời trường cũng đã được 2 năm, cảm giác của Tiên rất tiếc nuối và hơi buồn mỗi khi về lại trường cũ, thấy thời gian đôi khi quá khắc nghiệt. Riêng năm nay thì Tiên nhớ trường, nhớ lớp, nhớ bạn bè hơn bao giờ hết, vì khao khát được về mà không thể.

- Có thầy, cô giáo nào để lại trong Tiên nhiều kỷ niệm?

- Tiên đặc biệt yêu quý các thầy cô dạy mình năm lớp 12. Các thầy cô biết Tiên đi hát, dù rất nghiêm khắc và không hề nhắc đến chuyện ca hát của Tiên khi đến lớp, nhưng Tiên biết thầy cô vẫn quan tâm đến mình, và "ngầm" khích lệ, ủng hộ mình "ráng đậu Đại học" (không phải ráng làm ca sĩ nổi tiếng). Tiên muốn gửi lời tri ân thầy Bảo, cô Ngôn dạy Sinh, thầy Thái, thầy Thọ dạy Toán, cô Liên dạy Hóa. Vì đang học tập ở Mỹ nên Tiên không thể về thăm thầy cô năm nay, qua bài báo này Tiên xin gửi đến thầy cô lời cảm ơn sâu sắc nhất.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)