Chuyện lạ 2008-08-20 02:12:25

Tôm hùm cũng bị... bạch tạng =))


Anh John Gauthier đã theo nghề buôn bán tôm hùm tại chợ Maurice's (Mỹ) được hơn 20 năm nhưng hiếm khi anh có dịp nhìn thấy một con tôm có màu xanh nhưng lại bị bạch tạng.

Chú tôm hùm khổng lồ này nặng tới 3 kg.

Anh Gauthier cho hay một người chuyên đánh bắt tôm hùm đã tặng cho anh con tôm đặc biệt này. Đầu của nó có màu xanh sẫm, nhưng dưới bụng lại xanh nhạt còn càng có màu trắng sứ.

Anh Gauthier nói: “Tôi tự hỏi liệu đây có phải là một con tôm hùm bị bạch tạng vì tôi chưa bao giờ nhìn thấy con nào có càng trắng cả”.


Chú tôm hùm khổng lồ này nặng tới 3 kg.

Con tôm này nặng tới 3 kg. Thông thường tôm phải mất 7 năm để có cân nặng là 0,7 kg, vì vậy con tôm này chắc hẳn có tuổi thọ từ 15-20 năm.

Anh Gauthier dự định sẽ tặng con tôm cho ngôi làng Woods Hole hoặc công viên nước New England ở thành phố Boston, bang Massachusetts.

Rachel Metz, nhà sinh vật học biển tại Thủy cung Woods Hole, cho hay tôm hùm xanh rất hiếm, tỉ lệ là 1/5 triệu. Nhưng một con tôm hùm xanh bị bạch tạng thì cứ100 triệu con mới có một con.

“Tôm hùm xanh khó sống sót được trong môi trường biển vì chúng không thể ngụy trang tốt được như các loài khác”, bà Metz cho biết.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)