Ảnh - truyện vui 2016-10-07 09:13:29

Tổng hợp bộ ảnh xưa và nay không thể chuẩn hơn :D


Ngày nay điện thoại rớt xuống sàn nhà thì vỡ màn hình, ngày xưa lỡ tay làm rớt điện thoại chỉ lo cho cái… sàn nhà.



Theo thời gian, định nghĩa về "chơi về thao" cũng được thay đổi.



Năm 1990 thả diều, năm 2015 thả… dáng.



Quá trình tập luyện của ngày xưa và ngày nay cũng khác nhau rất nhiều, nhất là khi ra đời "trường phái sống ảo".



Sinh nhật trong ký ức của nhiều người là mở tiệc với bạn bè và nhận những hộp quá bọc giấy xinh xắn.



Gia đình hiện đại sinh ít con hơn, mỗi đứa trẻ được được bố mẹ nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa.



Khi lớn lên, mọi nỗi sợ hãi đều có nguồn gốc từ "hóa đơn".



Ngày xưa có email là rất "oai", bây giờ ngày nào cũng nhận cả núi mail không buồn đọc.



Phòng ngày xưa là địa ngục, bây giờ chính là thiên đường.



Thập niên 80 muốn làm phim viễn tưởng phải huy động cả xưởng sản xuất, bây giờ diễn viên chỉ cần đứng trước phông xanh múa may là xong.



Smartphone ngày nay rơi xuống sàn thì vỡ màn hình nhưng "cục gạch" ngày xưa mà rơi xuống thì chỉ có vỡ sàn.



Có ai nhận ra trào lưu ảnh "chụp chân" khi đi du lịch này không?



Xưa: TV dày, người mỏng. Nay: TV mỏng, người "dày".

Báo tường

Thế hệ 8X, 9X chắc không quên cái cảm giác chộn rộn và trầy trật cùng nhau cặm cặm cụi cụi cho ra được một tác phẩm vượt trội nhất để dành giải trong cuộc thi thường niên này. Bạn văn hay chữ tốt mà chữ đẹp thì viết văn viết thơ, bạn khéo tay ngồi vẽ vời, một vài bạn khác đôi khi không làm gì chỉ kéo nhau lên nhà thầy cô cho xôm tụ nguyên buổi làm.
Báo tường ngày nay khá công nghệ. Mỗi lớp có thể tổ chức một fanpage với các mục đa dạng video clip, album hình ảnh, truyện thơ… khác nhau. Các thành viên trong lớp thoải mái sáng tạo những hoạt động thuộc sở trường của mình. Tất cả mọi tác phẩm đều được bà con thoải mái tương tác bằng cách like, share hay bình luận. Ai cũng có thể đóng góp cho “báo tường” thời nay một cách dễ dàng, nhanh chóng và sáng tạo.


Nói chuyện trong giờ

Nói đến chuyện xưa còn thấy lúc đó học trò sợ thầy cô một cây, cứ thụp thò. Vài đứa nhát đôi khi chẳng dám nói chuyện. Lâu lâu thu được một thông tin đáng giá về thầy cô lại nhiệt tình chia sẻ như “Cô X mới lấy chồng, thầy Y mới nhận lớp E”.
Bây giờ nói chi đến chuyện thông tin, cả background thầy cô đứa nào cũng rõ mồn một nhờ thông tin trên Facebook. Thầy cô có thể có cả nghìn học trò qua các thế hệ trên Facebook. Và khoảng cách thầy trò ngày nay cũng gần gũi hơn rất nhiều. Thầy cô không chỉ là người lái đò mà còn là sẵn sàng kết bạn cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng với học trò. Thậm chí, chính thầy cô là chuyên gia tư vấn tâm lý tuổi mới lớn của các cô tú, cậu tú thời nay.


Chụp ảnh lưu niệm

Ảnh kỷ kiệm với thầy cô xa xỉ lắm, mỗi đứa có khi chỉ được một tấm thôi. Giữ kỹ, lắm đứa mặt ngây ngây ngô chưa kịp tỉnh ngủ, chớp mắt chẳng kịp cười. Vì chụp một lần đỡ tốn phim. Thầy cô mặt nghiêm trang, học trò chẳng dám ú ớ.
Với các smartphone hiện đại, cả lớp có thể cùng nhau wefie với góc ảnh rộng. Màn hình super Amoled cho mọi gương mặt đều rạng rỡ xinh tươi, hình cả lớp sinh động, vui tươi hẳn ra. Đặc biệt, chỉ nhìn qua hình là có thể đoán được cá tính của từng người vì ai cũng tự do tạo dáng độc đáo cho riêng mình. Dĩ nhiên, thầy cô đôi khi chính là người tiên phong tham gia để giữ lưu lại những khoảnh khắc thật vui tươi, hóm hỉnh cho các học trò.


Thiệp tặng

Thời xưa, học trò kéo nhau đi mua thiệp hoặc tự tay làm thiệp tặng thầy. Vài đứa khéo tay tha đồ lỉnh kỉnh về nhà, túm tụm ngồi cắt ghép một cách tỉ mỉ vì chỉ cần lỡ tay một tí thì thiệp không còn đẹp nữa. Nhìn cái cách thầy cô nhận thiệp rồi mỉm cười, các bạn thấy công sức bỏ ra cũng đáng, ghi điểm luôn mà.
Thời nay, các bạn cũng rất kỳ công làm thiệp điện tử (e-card) tặng thầy cô. Nhiều bạn tải các ứng dụng làm thiệp về rồi ra tay thiết kế. Nhiều bạn còn hẳn hoi mày mò vẽ thiệp bằng tay trên Note để tặng thầy, cô. Nhờ công nghệ hiện đại, các bạn có thể dễ dàng sửa lại những bước làm sai một cách tiện lợi và dễ dàng. Những tấm thiệp được gửi đến tường Facebook của thầy cô, bạn bè cùng vào chúc mừng, thầy cô càng hãnh diện với sự khéo tay và rành công nghệ của các trò cưng.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)