Games 2012-03-21 16:31:50

Tổng hợp game NES(điện tử băng)


chắc ai cũng biết nhỉ



Super Mario Bros


Super Mario Bros 2


Contra


Bản Classic (Phần 1) thì còn đơn giản lắm ^^!!!


Phần 2 có nhiều cải tiến


Mình thích nhất vẫn là phần 3
[size=3]Kunio Kun no Nekketsu Soccer League[/size]

Trò này còn có tên là Goal 3. Dạng đá bóng, nhưng trong khi thi đấu các cầu thủ có thể thi triển rất nhiều thế võ như cùi chỏ, song phi, húc đầu, đá móc… Bên cạnh đó, mỗi đội và mỗi cầu thủ (riêng với đội Nhật) đều có 1 cú sút riêng như bóng lặn, bút chì, sư tử, quả chuối, cá bơi… Ngoài ra các hiệu ứng thời tiết trên sân như mưa, lốc xoáy, sấm sét, bùn lầy… có ảnh hưởng rất lớn đến trận đấu.



[size=3]Contra Force[/size]

Nói đến Contra thì không thể thiếu trò này. Còn có tên gọi là Contra 6. So với 2 bản kia thì Contra Force có nhiều cải tiến hơn về nội dung cũng như cách chơi. Đặc biệt về vũ khí, mỗi nhân vật có 2 loại đạn khác nhau để chọn lựa, từ súng phun lửa, súng phóng lựu, mìn, súng tên lửa tầm nhiệt… Ngoài ra còn có 1 mẹo ăn gian rất hiệu quả, ai từng chơi thì sẽ nhớ. Tóm lại có thể nói đây là phiên bản Contra hoàn thiện nhất trên hệ máy NES.

[size=3]Battletoads Double Dragon[/size]

Tên thường gọi là Song Long Ếch. 1 trong những game "oánh lộn" kinh điển! Bạn có thể chọn 1 trong 3 chàng ếch, hoặc anh em Billy Jimmy. Với cách chơi vui nhộn, âm thanh đồ họa rất đặc sắc, và đặc biệt là độ khó cao, những ai đã từng chơi thì sẽ không dễ dàng bỏ qua nó!
Lưu ý: chơi bằng giả lập FCEU, vì nếu chơi bằng VirtuaNES thì đến màn 5 sẽ bị treo!

[size=3]Ninja Mèo - Kyatto Ninden Teyandee[/size]

1 trong những game ninja xuất sắc của Tecmo. Ngoài nhân vật chính chọn trước ở mỗi màn chơi (3 con mèo), trong quá trình chơi bạn có thể chuyển đổi sử dụng các nhân vật hỗ trợ với từng kĩ năng riêng biệt như phá đá, bay, khoan, lặn. Đồ họa và âm thanh rất hay và vui nhộn, mang đậm phong cách Nhật.
[size=3]Battle City [/size]



Game bắn xe tăng huyền thoại, ai từng chơi cái máy game Nintendo cổ lỗ sĩ đều biết đến nó.

[size=3]Dr. mario [/size]


Wai wai world
Adventure game nổi tiếng quá trời. Nó tiêu của tui không biết bao nhiêu tiền hồi bé đó nha.


[size=3]Captain Tsubasa Vol 2 - Super Striker[/size]

Game tiếng Nhật đầu tiên tôi chơi. Hồi đó chỉ biết mò mẫm và nhớ: lên là lừa bóng, phải là sút, trái là chuyền…
Nếu ai đã từng xem bộ truyện tranh Subasa đầu tiên, và thuộc thế hệ 80 thì không dễ gì bỏ qua.
Phải nói, đây là 1 trong những game thuộc dạng "để đời" của Tecmo, sau này có thêm vài phiên bản cho các hệ máy SNES, Genesis nhưng phiên bản NES vẫn là hay nhất. Đồ họa, gameplay, âm nhạc tóm lại trong 2 chữ: tuyệt vời!

Điều không hợp lí duy nhất của game, đó là máy (CPU) ăn gian quá nhiều! Trong khi ta sút vài ba quả là hết sức, còn máy cứ nã ầm ầm. Tuy nhiên, để phá chiêu này cũng không khó:
- Kéo dãn đội hình đối phương, chuyền bóng vào khu 16m50, sau đó cho các cầu thủ mạnh nhất sút!
- Giữ bóng càng nhiều càng tốt. Đối phương mà có bóng thì phá cho kì được.
- Chỉnh password 3 chữ, ta sẽ có 1 đội hình cực mạnh, tuy nhiên 1 số cầu thủ chủ chốt như Kojiro, Niha, thủ môn Zuken lại yếu.

Thời gian hoàn thành game tính ra khá lâu, tuy nhiên với mỗi trận, ta sẽ được 1 password riêng - 1 bước đột phá mang tính sáng tạo vào thời điểm đó. Bây giờ chơi giả lập thì cứ thế Save vô tư
[size=3]Ninja Gaiden 3 - The Ancient Ship of Doom[/size]

Thời máy gắn băng, game có nhiều tên khác nhau như Ninja 3, Ninja Ryukender. Còn tên đúng của nó là ở trên.
Có thể nói, chúng ta biết đến khái niệm Ninja đầu tiên có lẽ nhờ game này. 1 game cực kì xuất sắc! Nội dung hay, cách chơi hấp dẫn và đặc biệt là âm nhạc tuyệt vời - những giai điệu cho đến giờ vẫn không thể nào quên! Theo bước chân anh chàng Hayabusa, chúng ta lần lượt qua từng nhiệm vụ, chiến đấu với các tên trùm bằng những tuyệt chiêu ninja đẹp mắt như bắn phi tiêu, chưởng lửa, xoáy lửa, leo tường…
Sau này tuy có remake lại trên hệ máy SNES, nhưng bản trên NES vẫn là hay nhất. Về sau, tuy Tecmo đã cho ra đời Ninja Gaiden trên hệ XBOX - có thể nói là game đỉnh cao về thể loại ninja, nhưng NG3ASD vẫn được đánh giá là 1 game bất tử, và nhiều gamer vẫn không bao giờ bỏ nó.
1 điều lưu ý là khi chơi trên máy gắn băng ngày xưa, ta có chế độ chỉnh password cho từng màn, còn chơi giả lập thì không, tuy nhiên, cứ Save là xong hết.
Còn gì để nói nữa không nhỉ? Hãy tìm lại những cảm giác ngày xưa thôi.

[size=3]Kage[/size]

1 trong những game tôi không bao giờ quên. Đây cũng là 1 game ninja xuất sắc thời đó.
Vũ khí chính có 2 loại: kiếm và xích. Kiếm lợi về đánh xa và cận chiến, còn xích thì đánh tầm trung, đặc biệt là tốc độ! Cái này tùy người, tôi thì quen dùng kiếm. Chơi 2 người thì sẽ có lợi hơn 1 chút.
Có 3 phiên bản là U, J và E. Không khác nhau mấy, ngoại trừ vị trí 1 số kẻ thù có thay đổi. Thời chơi trên máy gắn băng thì bản J là phổ biến nhất, và đây cũng là bản hoàn thiện nhất.

[size=3]Mitsume ga Tooru - cậu bé 3 mắt[/size]

[size=3]Teenage Mutant Ninja Turtles 2[/size]

Game Ninja Rùa này thì chắc ai cũng nhớ - 1 game đi cảnh rất phổ biến ngày xưa. Đồ họa, cách chơi, âm nhạc tuyệt vời. Tuy nhiên để hoàn thành thì cũng khá lâu, vì không có chế độ Save hay chỉnh password, nên phải chơi 1 lèo từ đầu đến cuối. Ngày xưa máy gắn băng có 1 số băng cheat sẵn, được 30 hoặc 40 mạng, nếu chơi được mấy băng này thì rất may, không thì chỉ có 4 mạng thôi. Và muốn dễ hơn thì phải chơi 2 người.

[size=3]Teenage Mutant Ninja Turtles Tournament Fighters[/size]

Ninja Rùa quyết đấu - 1 trong những game đối kháng đầu tiên. Ngày xưa chịu khó mò mẫm được hết các tuyệt chiêu, bây giờ quên sạch. Lâu lâu lôi lại chơi cũng thấy rất thú vị.
Nhân vật thì cứ chọn Mặt Sắt, có chiêu đấm liên hoàn, dính thì khỏi chê.

[size=3]Karateka[/size]

[size=3]Jackal - bắn xe Jeep[/size]

"Trận chiến sẽ làm máu bạn sôi lên" - câu mở đầu trong game.
Cùng với Contra, Ninja Rùa… đây cũng là 1 game hay của Konami. Cách chơi đơn giản, nhưng cũng đòi hỏi phải lanh tay lẹ mắt 1 chút.
Lưu ý: chơi bằng giả lập FCEU!

[size=3]Captain America and the Avengers[/size]

Có tên gọi là Đại úy Mĩ - cái này thời đó cũng có phim hoạt hình trên băng VHS. Chơi chế độ thường thì bạn điều khiển được 2 người thay phiên nhau, còn chơi chế độ đối kháng thì máy 1 có 2, máy 2 có 3 người - 3 tên trùm trong game.
Thử thách lớn nhất của game là độ dài, và 1 chút về độ khó. Game không có chế độ lưu nên phải chơi 1 lèo, còn trùm thì bình thường, chỉ 2 tên Mandarin và Red Skull là khó. Tuy nhiên nếu chịu khó nâng cấp vũ khí cho Đại úy và Mắt ưng thì cũng dễ dàng.
Game sau này có 1 bản khác trên SNES, và bản này cũng rất hay.

[size=3]Gun Smoke[/size]

[size=3]Cross Fire[/size]

Trò này tên gọi là gì tôi không nhớ, chỉ nhớ tên gốc thôi. 1 game bắn súng khá hay, ngang ngửa với Contra. Chỉ chơi được 1 người, và còn 1 số lỗi nhỏ (cái này chơi là thấy liền à).

[size=3]Rush 'n Attack[/size]

Tiếng Việt gọi là Chọc Dao. 1 game rất hay của Konami, và cũng hơi khó, vì địch khá đông, có những màn chúng nó bắn như vãi trấu. Chơi 2 người dễ hơn.
Lưu ý: chơi giả lập FCEU!

[size=3]Silk Worm[/size]

Tiếng Việt gọi là Chiến tranh vùng vịnh. Có 2 tùy chọn là xe jeep và trực thăng, đi bắn nhau. Chơi 2 người dễ hơn.
Nhận xét: thời xưa game hơi ưu tiên cho việc chơi đồng đội.
[size=3]Top Gun[/size]

Lấy cảm hứng từ bộ phim nổi tiếng cùng tên, đây cũng là 1 game bắn máy bay hay, và cũng khá thử thách người chơi. Để đạt thứ hạng tốt nhất (ranking), bạn phải tiêu diệt hết kẻ thù trong 1 nhiệm vụ, hạn chế tối đa thương tích (tốt nhất đừng bị bắn phát nào), và đặc biệt là phải hạ cánh an toàn.
Ngoài đồ họa, cách chơi ấn tượng, âm nhạc trong game cũng là yếu tố nổi bật. Đặc biệt là bài nhạc nền Top Gun Anthem - 1 trong những OST rất nổi tiếng (mai mốt tôi up bài này lên)

[size=3]Lifeforce[/size]

Game chiến tranh vũ trụ cũng hay, và khá khó. 2 người chơi.

[size=3]Over Horizon[/size]

[size=3]Legend of Kage[/size]

Tên thường gọi là Na Tra cứu mẹ. 1 game khá phổ biến ngày xưa.

[size=3]Spartan X[/size]

Tên thường gọi là Lí Tiểu Long (chỗ khác không biết gọi thế nào). 1 game "oánh lộn" đi cảnh kinh điển.

[size=3]Spartan X 2[/size]

Bản tiếp theo, tên thường gọi là gì không biết (vì hồi đó có biết tiếng Nhật đâu). Hay và khó hơn bản 1.
[size=4]Felix The Cat :[/size]


Thể loại đi cảnh được sản xuất bởi Hudson Soft năm 92 . Felix the Cat để lại một ấn tượng mạnh trong lòng người chơi về cuộc phiêu lưu của chú mèo đen


Điều gây thích thú nhất là ở mỗi cảnh khác nhau mèo Felix đều được trang bị những món đồ chơi khác nhau và rất đã Không gian trò chơi gồm mặt đất , mặt biển , lòng biển , trên không , ngoài vũ trụ …

[size=4]Tom & Jerry and Tuffy[/size]


Một trong những game Tom & Jerry lâu đời nhất Cách chơi cũng bình thường thui , thích hợp giải trí nhẹ ^^
[size=3]Bomberman[/size]

Game Đặt bom ngày xưa đây. Chơi đến màn 51 hay 53 gì đó là hoàn thành.

[size=3]Master Fighter 2[/size]

Lưu ý: đây không phải Street Fighter của Capcom! Nhưng nó hay hơn bản SF. Và thời đó, game này phổ biến hơn SF nhiều.
[size=3]Tecmo World Cup Soccer[/size]

1 game đá bóng rất phổ biến thời đó.
[size=3]Double Dragon 3[/size]

Song Long 3 - game "oánh lộn" kinh điển ngày xưa. Và bản 3 cũng là bản hay nhất.
Game có 2 phiên bản JP và US. Chơi bản US thì có thể biết nội dung, nhưng bản JP thì ổn định hơn, và thời xưa hầu hết chúng ta chơi trên bản JP, 1 số băng có cheat sẵn.
Chơi 2 người thì có lợi hơn, vì có thể đánh phối hợp với nhau.
Chơi trên máy băng có mẹo chỉnh vượt màn
[size=3]Chip 'n Dale Rescue Rangers[/size]

Đội cứu hộ Chip và Dale - từ phim hoạt hình cho đến game đều rất hay và vui nhộn.

Lưu ý: file ChipDale gồm 2 ROM.

[size=3]Chip 'n Dale Rescue Rangers 2[/size]

Bản tiếp theo, hay hơn bản 1 rất nhiều. Từ đồ họa, cách chơi cho đến âm thanh có sự cải tiến vượt bậc. Ngày xưa trên máy gắn băng, đây cũng là bản phổ biến nhất.
[size=3]Castlevania[/size]

Phiên bản đầu tiên trên hệ máy NES - mở đầu cho sự thành công dòng Cv nổi tiếng sau này! 1 game hành động với cách chơi mới lạ, đồ họa khá ấn tượng, đặc biệt là âm nhạc tuyệt vời với giai điệu bất hủ của bản Vampire Killer! Cho đến bây giờ, đây vẫn được đánh giá là 1 trong những phiên bản xuất sắc nhất trong dòng Cv.

[size=3]Castlevania 2 - Simon's Quest[/size]

Bản tiếp theo của Cv. Bạn sẽ theo bước chân Simon Belmont tiếp tục cuộc hành trình.

[size=3]Castlevania 3 - Dracula's Curse[/size]

Phiên bản thứ 3 trên hệ máy NES. Nhân vật chính bây giờ là Trevor Belmont.
Điểm cải tiến ở phiên bản này là ta có thể thu phục và sử dụng các nhân vật mới: Grant Danasty và Sypha Belnades. Lưu ý: ở phiên bản này, Sypha được giới thiệu là nam, nhưng trong 1 số game và các tài liệu về sau đều nói Sypha là nữ. Và tên được viết là Sypha chứ không phải Syfa.
[size=3]Kick Master[/size]

1 game Action-RPG xuất sắc ngày xưa!
Bạn sẽ vào vai chàng hiệp sĩ Thonolan - 1 võ sĩ chuyên dùng cước - nhiệm vụ đi tìm và diệt phù thủy Belzed, giải cứu công chúa.
Yếu tố RPG ở đây là bạn sẽ lấy được rất nhiều item văng ra sau khi hạ 1 kẻ thù: item hồi máu, tăng EXP, tăng MP… Và đến mỗi Lv, Thonolan sẽ học được 1 chiêu thức cước mới. Bên cạnh đó, trong mỗi màn và sau khi diệt trùm, ta cũng sẽ lấy được các phép thuật hỗ trợ như bắn chưởng, sấm sét, động đất, kĩ năng bay…
Đồ họa tuy không được chuẩn, nhưng nội dung, cách chơi và đặc biệt là âm nhạc thì phải nói là tuyệt vời. Độ khó cũng khá cao. Tóm lại, đây là 1 trong những game "để đời" của hệ máy NES mà bạn không nên bỏ qua.
Lưu ý: chơi bằng giả lập thì trong 3 cái VN, JN và FCEU thì FCEU có vẻ ổn định hơn cả, tuy nhiên thỉnh thoảng vẫn còn mắc lỗi, đặc biệt là sau khi hết màn 2 hoặc màn 5 là treo game, không chơi tiếp được.
Trình giả lập chạy ổn định nhất đối với riêng game này là VirtuaNES phiên bản đầu tiên 0.1. Tải về tại đây: VirtuaNES01

[size=3]Duck Tales 1 & 2[/size]



Tiếng Việt gọi là Vịt Donald. Tuy nhiên, nhân vật chính ở đây là bác Hà Tiện Scrooge. Bạn sẽ theo chân bác Hà Tiện, phiêu lưu qua nhiều vùng đất để tìm kho báu.
Nội dung thì hơi "phim hoạt hình" 1 tí (toàn bộ nhân vật của Walt Disney mà). Đồ họa, cách chơi, âm nhạc rất hay. Và bản 2 hay hơn bản 1.
[size=3]Ghosts 'n Goblins[/size]

1 game phải nói là rất khó! Ngày xưa chơi mãi cũng chỉ qua được màn 2 là hết. Bọn nó cứ túa ra như ruồi khiến ta trở tay không kịp.
Sau này đã có bản tiếp theo trên hệ máy PSP, nhưng tôi chưa biết thế nào, vì không có máy. Thằng bạn thông báo tin kia cho tôi thì không rõ nó có chơi không.

[size=3]The Little Mermaid[/size]

Nàng tiên cá Ariel - rất nổi tiếng cả game lẫn phim hoạt hình! Nếu bạn đã từng xem phim thì không thể bỏ qua game, còn chưa xem phim thì hãy ra tìm mua đĩa mà xem, và đừng quên chơi game này.
Nội dung game thì có khác phim 1 chút. Đồ họa, cách chơi, âm nhạc tuyệt vời! Sau này tuy có thêm nhiều phiên bản, gần đây là trên hệ GBA, nhưng bản trên NES vẫn hay nhất.
Ngoài lề 1 tí: trong các nhân vật trong phim, tôi thích anh chàng nhạc trưởng cua Sebastian.

[size=3]Rockin' Kats[/size]

Còn có tên gọi khác là Ninja Mèo, chú ý kẻo nhầm với Ninja Mèo của Tecmo. 1 game cũng khá hay.
[size=3]ecmo Cup - Soccer Game[/size]

1 game đá bóng kiểu Subasa, cũng do Tecmo thiết kế. Dở hơn Subasa rất nhiều, nhưng nói chung cũng tạm chơi được, vì có cái lợi là có tiếng Anh nên ngày xưa còn biết đường. Tuy nhiên, ngày xưa thì tôi chơi Subasa trước, còn trò này chơi 1 vài lần cho vui.

[size=3]Mighty Final Fight[/size]

1 game "oánh lộn" khá phổ biến ngày xưa. Đồ họa hơi trẻ con (do tỉ lệ 1:1), nhưng cách chơi và âm nhạc rất khá. Các phiên bản trên NES sau này được cải tiến và bổ sung hay hơn.

*Bonk's Adventure_(U) : Nấm Đầu Bự nè, heh.


*Operation_Wolf_(U) : Biệt kích Sói nè.


*The Untouchables,_The_(U) : Mafia, game đỉnh nhá.



*Lone_Ranger,_The_(U) : Tay Súng Vô Đối, heh heh.



*Guerrilla_War_(U) : Chiến Tranh Cuba, quá đỉnh, hô hô.


Lord of King : Quỷ Vương 2; một game cực kì đỉnh đối với tui ^___^

*Marvel's X-Men : X Men, đừng có trông mặt mà bắt hình dong nhá

*Mari Street Fighter III Turbo : Đấu Võ Đường Phố 3 đây, đầy đủ các nhân vật kể cả Mario và Luigi luôn

*M.U.S.C.L.E. : Đô Vật-game đỉnh một thời trong kí ức trẻ thơ thời ấy(lúc ấy đã mất băng game mà nhớ lại)

*Master Chu & The Drunkard Hu : Sở Lưu Hương đây!!! Tèn Tén Ten, game không tồi!


Motocross Champion : Mô Tô Địa Hình!!! Excited Biker không thể sánh bằng game này được!!!

*Musashi no Ken - Tadaima Shugyou Chuu : Kiếm Sĩ Nhóc. Game khá là hay và nổi tiếng, đã có bạn yêu cầu thì mình đáp ứng đây.

*Nekketsu Koukou Dodgeball Bu - Soccer Hen : Game đỉnh : Đá Banh 12!!! Cùng cười bể bụng lại một lần nữa như thời niên thiếu với Kunio nào!!!

*Ninja Crusaders : Ninja Hổ. Game tuyệt hay, sánh ngang cùng Ninja Ryukenden thời ấy!!!

*Noah's Ark : Đã từng chơi qua game Felix The Cat thì bạn không nên bỏ qua game này nha!!!

8. Kyouryuu Sentai Juuranger



Siêu nhân đi cảnh. Hồi nhỏ tui chơi hoài mà chưa phá băng, giờ thì bạn thay mặt dùm tui nghen.


Đại loại là 1 vài game nhìn wen wen,còn nhiều game lạ hoắc 1 chưa mò ra,nói chung là có 1 file tất cả các trò,các bác down về giải nén rồi luyện công thôi,thú thật là lúc bé mỗi Contra là về nước rồi,à con Cuba nữa,còn lại chưa về nổi,kể cả Mario


link down đây ạ:
[size=4]http://www.mediafire.com/?gad99cf56s2dja2[/size]

luyện thôi!!! 3crisp3 3crisp3 3crisp3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)