Khoa học - Lịch sử 2010-06-01 06:29:30

Top 10 bức ảnh đẹp nhất về vũ trụ ....!!!.....^_^...


1. Sao băng tạo thành dải “ruy băng” trong vũ trụ





Như một dải ruy băng treo lơ lửng giữa không trung, một dải sáng được hình thành từ khí hidro chuyển động uyển chuyển giữa sông ngân hà. Bức ảnh được chụp từ tháng 7/2008.

2. Hành tinh lạ chuyển động theo quỹ đạo một ngôi sao





Bức ảnh miêu tả một chấm nhỏ trên vầng sáng. Đây có thể là bức ảnh đầu tiên của một hành tinh bên ngoài hệ mặt trời di chuyển theo quỹ đạo một ngôi sao. Bức ảnh được chụp từ đài thiên văn Gemini ở Hawaii hồi tháng 9.

3. Tầm nhìn gần nhất của một Hố đen





Khung cảnh gần nhất của một Hố đen khổng lồ tại trung tâm Milky Way. Bức ảnh ra đời từ tháng 9 nhờ sự kết hợp của các đài thiên văn mặt đất ở Hawaii, Arizona và California.

4. Bức ảnh về Siêu tân tinh





Những tàn tích còn lại của Siêu tân tinh lần đầu tiên được nhìn thấy từ Trái đất sau hơn 1.000 năm. Bức ảnh được Nasa ghi lại hồi tháng 6 miêu tả Siêu tân tinh treo lơ lửng như một viên kẹo gôm trong không gian.

5. Bức ảnh mới về thiên hà Pinwheel





“Vòng hoa phương Nam” (Southern Pinwheel) này là sự kết hợp của nhiều ngôi sao trong dải thiên hà Pinwheel được các nhà thiên văn thuộc trung tâm không gian Nasa chụp hồi tháng 6.

6. Dòng thác trên sao Hỏa





Hệ thống ghi nhận xử lý hình ảnh có độ phân giải cao (HiRISE) trên vệ tinh do thám Sao Hoả của Nasa đã chụp được bức ảnh hồi tháng 4.

7. Hình ảnh mới của sao Mộc





Đây là khung cảnh sắc nét nhất về sao Mộc được chụp từ Trái đất. Bức ảnh được chụp từ đài thiên văn mặt đất ở Chile.

8. Một vụ nổ Tia Gamma được nhìn thấy bằng mắt thường





Hồi tháng 3, các nhà khoa học đã khám phá ra một vụ nổ giữa các sao. Đây là vụ nổ có quy mô lớn mà con người có thể hoàn toàn quan sát được hiện tượng này bằng mắt thường. Vụ nổ xảy ra cách đây 7,5 tỷ năm ánh sáng. Bức ảnh được chụp từ vệ tinh Swift của Nasa.

9. Trận lở đất đầu tiên trên sao Hỏa được phát hiện





Các nhà khoa học Nasa đã ghi nhận được những hình ảnh đầu tiên về hiện tượng lở đất trên sao Hỏa. Bức ảnh do tàu thăm dò Mars Reconnaissance Orbiter đến sao Hỏa vào năm 2006, chụp được hôm 3/3.

10. “Mặt trăng cười”





Tối ngày 01/12, nhiều người dân châu Á trong đó có Việt Nam được chiêm ngưỡng một cảnh tượng “nụ cười trăng sao” kỳ thú. Đây là hiện tượng Mặt trăng, sao Kim và sao Mộc đứng gần nhau nhất, tạo thành hình mặt cười sáng rực trên bầu trời.

Hiện tượng “Mặt trăng cười” được gọi là "Sự trùng phùng của các hành tinh" xảy ra khi các hành tinh chuyển động đến một vị trí gần như trùng nhau trên một đường thẳng. Hiện tượng này có thể sẽ được lặp lại vào năm 2012.




3ahaa3 3ahaa3 3ahaa3 3ahaa3 3ahaa3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)