Chuyện lạ 2010-12-15 01:16:13

Top 10 các băng đảng Mafia trên thế giới


[size=2]Mafia được biết đến rộng rãi khi truyện Bố già (GOD FATHER) do nhà văn Maria Puzo sáng tác trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới và được dựng thành phim.Ở Việt Nam dịch giả Ngọc Thứ Lang đã chuyển thể bản dịch của truyện này lại với ngôn ngữ rất anh chị,rất mafia và vô tình cuốn truyện lại trở nên hấp dẫn hơn trong lòng độc giả Việt.
Mafia là từ được dùng để chỉ các băng nhóm hoạt động bí mật liên quan đến tội phạm có tổ chức rộng trên nhiều quốc gia.Mỗi nhóm mafia ở cácquốc gia đều có tên gọi riêng và đa số các thành viên trong băng đảng là người có quốc tịch gốc tại các nước này. Các tổ chức Mafia thường mong muốn độc quyền trong việc kiểm soát các hoạt động bất hợp pháp như buôn bán cổ phiếu,rửa tiền,buôn bán ma túy,vũ khí,quản lí bar club vũ trường,cho vay nặng lãi,.. vv..Một tổ chức Mafia càng lớn mạnh thường gây ra sự ảnh hưởng nhất định tới cả chính trị,cục diện của cả một đất nước.
Ngày nay,sự tồn tại của các tổ chức băng đảng Mafia ở các nước vẫn còn tuy nhiên hoạt động ngầm của họ khá tinh vi và rất khó phát hiện.
Bài viết này nói về 10 băng đảng nối tiếng Mafia của các nước trên thế giới được sắp xếp từ trên xuống theo thứ tự lớn dần.
(Xin giữ nguyên bản tên gọi các tổ chức Mafia để các bạn hiểu rõ hơn về tên gọi của các tổ chức nhé)


10-Jamaican-British Yardies

Băng đảng này có các thành viên là người gốc Jamaica di cư đến Anh vào thập niên 1950.Băng đảng này tham gia vào các hoạt động phạm tội can thiệp bạo lực bằng súng và tổ chức buôn bán ma tuý,được gọi là các Yardies.Tuy nhiên tổ chức này không có định hướng tham gia xâm nhập vào hệ thống thực thi pháp luật nên họ không đạt được sự lớn mạnh như các tổ chức mafia khác.Ở Anh mọi loại tội phạm liên quan đến việc sử dụng vũ khí đều được kiểm soát rất chặt chẽ.
9-The Albanian Mafia

Đây là băng nhóm có số lượng khá lớn,hầu hết có trụ sở lớn tập trung ở Albania,quốc gia ở Đông Nam Âu,giáp Serbia ở Phí Đông Bắc và Hy Lạp ở phía Nam.Bắt đầu hoạt động từ thế kỉ 15 và bắt đầu mở rộng hoạt động băng đảng dần ra nước ngoài và trở thành băng đảng Mafia có tổ chức quốc tế từ năm 1980.Hiện nay băng đảng này hoạt động tương đối mạnh tại Mĩ và các nước Châu Âu.
Ở Mĩ và Châu Âu,băng đảng nảy được biết đến như một tổ chức chuyên buôn bán ma tuý,nô lệ tình dục,và đặc biệt là việc thanh trừng lẫn nhau bằng vũ khí chớp nhoáng.
8-The Serbian mafia

Độ phủ hoạt động của băng nhóm này khá rộng,trên 10 nước bao gồm :Đức,Mĩ,Anh,Pháp,…Tổ chức này tham gia hoạt động khá nhiều lĩnh vực bao gồm:buôn ma tuý,buôn lậu,giết người theo hợp đồng,làm bảo vệ thân chủ,tham gia quản lí các sòng bạc và trộm cướp có tổ chức theo quy mô.Tổ chức này có 3 nhóm chính:Vozdovac, Surcin và Zemun.Ba nhóm này phân chia địa bàn để quản lí các nhóm nhỏ hơn.Ở Serbia hiện nay có khoảng 40 nhóm đang hoạt động tại đây.
7-MAFIA ISRAEL

Không như suy nghĩ của nhiều người,Mafia Israel hoạt động khá rộng ở nhiều nước trên thế giới.Họ buôn bán ma tuý,mại dâm,…băng nhóm này thay đổi khá nhiều so với trước đây họ chỉ thích hoạt động bảo trợ lẫn nhau thì giờ đây họ tàn nhẫn hơn nhiều,đổ máu là điều phải có khi đương đầu với họ.
6-MAFIA MEXICO

Có 1 điều đặc biệt,Mafia Mexico được hình thành từ trong nhà tù ở Mĩ,và băng đảng này là nỗi khiếp sợ của các tù nhân,được thình thành từ những năm 1950 để bảo vệ những tù nhân Mexico chống lại các tù nhân khác và các sĩ quan tại đây.Ở Mĩ hiện có hơn 30.000 thành viên rải rác trong các nhà tù.Các thành viên trong băng đảng thường có trên người một hình xăm chung làm dấu hiệu hoạt động trong băng nhóm.Thường là hình xăm biểu tượng của Mexico xung quanh một vòng tròn rực lửa và găm qua 2 con dao.
Người ta nói rằng trong tổ chức này có khoảng 150 nhân sự cấp cao,mỗi người điều hành hơn 2000 cộng sự-người thực hiện mệnh lệnh và có quyền ra lệnh cho các thành viên cấp dưới giết bất cứ người nào anh ta muốn.Băng nhóm này hoạt động chủ yếu dựa trên tiền bảo kê các đại lý,các cơ sở trong vùng kiểm soát của họ.
5-YAKUZA NHẬT BẢN

Yakuza được bàn tán và biết đến khá nhiều trong khoảng thời gian gần đây,vì tính chất tổ chức rộng lớn và phân cấp rõ ràng từ trên xuống,đồng thời tham gia vào các hoạt động chính trị khiến Yakuza có tầm ảnh hưởng khá lớn mang tính quốc gia. Xuất hiện từ thế kỉ 17 nhưng tổ chức này chỉ mở rộng hoạt động từ cấp địa phương đến trong nước,ít khi liên kết với nước ngoài.

Dấu hiệu nhân diện băng đảng này là các thành viên đều có ngón tay út ngắn bất thường hoặc mất cả ngón út.Đây là luật,vì tất cả thành viên nào không tuân lời mệnh lệnh ông chủ của mình đều phải tự chặt một lóng tay của mình.Vì thế các thành viên Yakuza cấp cao thường có bàn tay không lành lặn là điều dễ hiểu.

Tuy nhiên ngày nay,đó chỉ là nghi lễ mang tính hình thức,luật đã thay đổi,ngày nay chủ yếu các Yazuka được biết đến chủ yếu là nhờ những hình xăm trổ khá đẹp trên toàn bộ cơ thể họ.

Yakuza được đánh giá là tổ chức “đáng gờm”. ở Nhật hiện có 110.000 thành viên Yakuza đang hoạt động dưới quyền chỉ huy của 2.500 “gia đình” (băng nhóm). Không chỉ hoạt động trong phạm vi lãnh thổ nước này, tổ chức hiện đã với cánh tay tội ác tới các quốc gia châu á khác và thậm chí cả ở Mỹ.
Từ xưa đến nay, Yakuza luôn hoạt động công khai. Các tổ chức Yakuza thường có một văn phòng với một tấm biển gỗ treo ở cửa trước, công khai tên hoặc biểu trưng của chúng. Các thành viên thường đeo kính râm và mặc những bộ đồ sặc sỡ, để lộ những hình xăm để những người khác có thể nhận ra “nghề nghiệp” của chúng một cách dễ dàng. Thậm chí, một “gia đình” Yakuz đã in tập san hàng tháng, trong đó nêu chi tiết về các nhà tù, đám cưới, lễ tang, những vụ giết người có liên quan đến Yakuza và cả những bài thơ do các ông trùm sáng tác.Nếu như thủa sơ khai, hoạt động kiếm tiền chủ yếu của Yakuza là cướp giật, đánh bạc, tống tiền, đâm thuê chém mướn thì ngày nay các hình thức kiếm tiền cũ gần như bị xoá bỏ để chuyển dần sang các hình thức kiếm sống mới. Uza quan hệ với giới chính khách Nhật thông qua các uyoku (các nhóm chính trị cực hữu). Năm 1978, Noboru Takeshita được bầu làm Thủ tướng thứ 74 của Nhật. Dư luận đã luôn nghi ngờ về sự tác động của bọn gangster trong các vòng bỏ phiếu. Khi bị chất vấn về các cáo buộc vào năm 1992, Takeshita đã bác bỏ việc Yakuza có dính dáng đến cuộc bầu cử đưa ông lên cầm quyền.Tuy nhiên, có một sự việc đáng chú ý xảy ra khi Takeshita vận động tranh cử là: một nhóm giấu mặt (tình nghi là thành viên Yakuza) đã ra tay, “bịt miệng” những người chỉ trích ông trong một cuộc diễn thuyết trước công chúng. Và quả thực, sau khi Takeshita rút khỏi chính trường, Hiroyasu Watanabe, chủ của công ty Yakuza, Sagawa Kyubin thú nhận hắn đã yêu cầu Ishii Susumu, ông trùm của nhóm Inagawa-kai, “bịt miệng” những người chống đối Takeshita. Một bài báo đăng tải trên tờ Time số ra tháng 6/1991 đã phanh phui một vụ bê bối có liên quan đến Yakuza và ông Prescott Bush, Jr, anh trai của Tổng thống Mỹ lúc bấy giờ – George H. W. Bush (Bush “cha”).
Và kể từ khi Quốc hội Nhật thông qua đạo luật chống mafia năm 1992, một số Yakuza ra sức lao đầu vào các hoạt động tài chính cao cấp hơn như rửa tiền, lừa đảo qua ngân hàng, lừa đảo trên internet.
Chúng cũng thừa dịp mở ra nhiều công ty bình phong, lấy tiền tích lũy từ các hoạt động truyền thống đầu tư vào bất động sản và chứng khoán. Như năm 1989, Susumu Ishii Oyabun (bố già) của đảng Inagawa-kai (một Yakuza nổi tiếng) đã bỏ ra 223 triệu USD để mua cổ phiếu của Công ty Xe lửa điện Kyuko Tokyo. Tomohiko Suzuki, tác giả nhiều cuốn sách viết về Yakuza và cựu phóng viên viết cho một tạp chí được giới Yakuza đọc nhiều, cho biết: “Khoảng 50 công ty bình phong của các băng nhóm Yakuza có mặt trên thị trường chứng khoán Tokyo và Nasdaq ở New York . Điều này ai cũng biết, kể cả ủy ban Giám sát chứng khoán Nhật. Ngoài ra, chỉ riêng vùng Tokyo, mặc dù Chính phủ Nhật gần đây có nhiều cố gắng dẹp loạn Yakuza, vẫn còn khoảng 1.000 công ty bị cảnh sát phát hiện thuộc sở hữu của Yakuza. Những công ty này hoạt động trong những lĩnh vực đa dạng từ công nghệ thông tin, cửa hàng bánh mì, đến các dịch vụ cưới hỏi, mai táng. Tất cả nhằm mục đích duy nhất là rửa tiền”.
Jake Adelstein, chuyên gia về Yakuza nhận xét: “Khi nói đến Yakuza, người ta thường hình dung đến một gã đàn ông tay cầm kiếm, mình mẩy toàn hình xăm quái dị và ngón tay út mất một ngón. Nhưng Yakuza hiện đại giống nhân viên công ty tài chính Golden Sachs hơn với một khẩu súng lục dắt lưng”.
Đó là những gã mặc quần áo hàng hiệu của ý như Giorgio Armani, tay đeo đồng hồ đắt tiền, mặt mũi bảnh trai nhờ giải phẫu thẩm mỹ. Nói cách khác, Yakuza bây giờ giống như các chàng trai vàng phố Wall ở New York.
Các công ty liên quan đến tình dục cũng là những công cụ hái ra tiền của Yakuza. Chúng cung cấp mọi dịch vụ, đáp ứng mọi nhu cầu của những người làm công ăn lương bảo thủ, làm việc quá sức tại đất nước này. Hàng tấn sách báo, tranh ảnh đồi trụy được nhập lậu từ châu âu, châu Mỹ vào Nhật. Yakuza cũng kiểm soát các đường dây mại dâm khắp cả nước và kiếm bộn tiền từ việc này. Thống kê cho thấy, một số nhóm Yakuza có thể thu về hơn 1 triệu USD mỗi tháng từ các quán bar tình dục, nhà thổ hay các “câu lạc bộ hẹn hò” dành cho nam giới tại những nơi như Kabuki-cho thuộc Tokyo.
Nguồn gốc của Yakuza hiện vẫn là vấn đề gây tranh cãi. Một số cho rằng các thành viên của tổ chức tội phạm này là hậu duệ của các Kabuki-mono (những kẻ điên cuồng) xuất hiện hồi thế kỉ 17. Tuy nhiên, các phần tử Yakuza hiện đại đã bác bỏ giả thuyết trên và tự nhận mình là con cháu của các Machi-yokko, những người chuyên bảo vệ các làng mạc, quê hương trước sự tấn công của bọn Hatamoto-yakko.
Các thành viên của Yakuza hiện có thể được chia thành 3 nhóm chính: Tekiya (những người bán rong trên đường phố), Bakuto (những con bạc), và Gurentai (những kẻ du côn). Yakuza tự hào là tập hợp “những kẻ bị xã hội ruồng bỏ” và bản thân tên gọi “Yakuza” cũng phản ánh việc tự nhận thức của tổ chức về sự chối bỏ của xã hội. Theo thổ ngữ, “ya” nghĩa là 8, “ku” là 9 và “za” là 3, có tổng là 20 – tổng điểm của xấp bài khiến người chơi thua cuộc trong trò chơi bài Hanafuda (“Bài hoa”) của Nhật. Các thành viên Yakuza tự ví mình là “những phần tử xấu” của xã hội.
4-Chinese Triads

Các băng Mafia TQ này hoạt động khá rộng có trụ sở chính chủ yếu ở Đại Lục Trung Hoa,Malaysia,Hồng Kông,Đài Loan,Singapore.Ở các nước khác,băng nhóm này hoạt động cũng khá tích cực như NewYork,San Francisco,Los Angeles, Seattle, Vancouver,..các băng đảng này hoạt động nhờ việc buôn bán ma tuý,mại dâm,giết người theo hợp đồng,tống tiền,thậm chí cả ..cướp biển nữa.
Thành lập từ thế kỉ 18,được gọi là TiAn Di Hui,sau đó tiếp tục mở rộng quyền lực, hiện nay có khoảng 30.000 thành viên chia ra từng nhóm hoạt động riêng lẻ,băng đảng này cũng tham gia vào việc sản xuất tiền giả tại Trung Quốc.
3-Colombian Drug Cartels

Các tập đoàn băng đảng này được tạo ra nhằm kiểm soát việc sản xuất và tiêu thụ ma tuý.Hoạt độn tại nhiều quốc gia và có mối liên hệ chặt chẽ với các tổ chức chính trị,quân sự và có cả luật sư tham gia tìm hiểu khai thác về lỗ hổng pháp lý của từng quốc gia.Các tập đoàn quan trọng ở Columbia bao gồm Cartel Cali, Medellin Cartel và các Norte del Valle Cartel.Các tập đoàn này chịu sức ép khá lớn từ các liên kết hiệp hội phòng chống ma tuý của Mĩ và Colombia,Interpool.
Nếu có dịp xem phim Badboy II bạn sẽ hiểu được sự lớn mạnh và thao túng quyền lực của các ông trùm ở đây như thế nào.Đặc biệt là ở Rio De Janero nơi chuyên sản xuất ma tuý và được bảo kê khá kĩ lưỡng.
Các nhóm này cũng tham gia vào nhiều vụ bắt cóc tống tiền và khủng bố.
2-Sicilian and American Cosa Nostra

Ở vị trí thứ là Mafia Ý.Tuy sinh sau đẻ muộn,thành lập từ nửa sau thế kỉ 19 tại Sicili,Ý.Và bắt đầu phát triển mạnh khi làn sóng di cư ồ ạt của người Ý sang Mĩ.Lúc này tổ chức mới bắt đầu hoạt động mạnh mẽ để bảo vệ cho các công dân Ý.Tuy còn non trẻ,nhưng bên trong tổ chức là những cái đầu tinh ranh và đầy mưu tính,đưa ra những kế hoạch nguy hiểm và khó đoán,gầy dựng nên những tội ác lớn,tham gia vào việc buôn bán vũ khí và hoà giải sòng phẳng giữa các doanh nghiệp.Một tổ chức thường có khoảng 4000-5000 thành viên,và đặc trưng trong mỗi tổ chức,người đứng đầu là các ông trùm (bố già) được gọi là Don,và các thành viên thân cận thường là những người gốc Ý hoặc thành viên trong gia đình.Lễ kết nạp thành viên,người ta bắt buộc phải thông qua một điều luật vốn dĩ đã trở thành một bộ luật nổi tiếng của giới mafia Ý: Omerta (Luật Im Lặng).
1-MAFIA NGA


Ở vị trí dẫn đầu,không ai khác là Mafia Nga.
Bắt đầu hình thành từ thời Liên Xô Cũ,Mafia Nga giờ đây có ảnh hưởng rất lớn tới toàn thế giới.Số lượng thành viên cực lớn từ 100.000 đến 500.000 thành viên.Băng đảng này có liên quan mật thiết đến các tội phạm ở các nước khác như Canada,Israel,Tây Ban Nha,Anh,Mĩ,Hungary,Đức,..Một điều đặc biệt ở tổ chức này là họ không bao giờ tham gia hoặc liên quan đến các hoạt động của chính quyền,họ chủ yếu hoạt động buôn bán ma tuý,lừa đảo trên mạng,đánh bom,buôn lậu,kinh doanh nô lệ tình dục,buôn bán nội tạng,giết người theo hợp đồng (Ai mà xem seri phim Hostel 1,2 của lão Quentin Tarantino thì hiểu mafia Nga nó tởm cở nào).
Luật mafia Nga hơi đáng sợ ở chỗ,nếu bất kì thành viên chân rết nào có tin bị bắt,thì trước đó các băng đảng sẽ thanh trừng thành viên đó ngay lập tức để tránh việc thông tin vị khai thác thêm.
Người Nga nổi tiếng với chuyện không nói mà làm là có lí do riêng của nó.
P/S:tiện thể kể chuyện cho cả nhà nghe:
Người Mĩ sợ người Nga vì người Nga không nói mà làm.
Người Nga sợ người Trung Quốc vì người Trung Quốc đã nói là làm.
Người Trung Quốc lại sợ người Việt Nam,vì người Việt Nam nói một đằng là sẽ làm một nẻo.
Suy ra mafia Việt Nam khó đoán vô chừng lắm nhỉ
[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)