Cafe tám 2009-02-14 00:01:00

"Trai tài, gái sắc" cũng Valentine 1 mình


Một trong số những " trai tài, gái sắc" phải cô đơn trong ngày Tình yêu này là siêu mẫu Tiến Đoàn, Hà Anh, Ngọc Quyên. Nghe họ chia sẻ nha!
Siêu mẫu Quốc tế Vũ Nguyễn Hà Anh - Tự mua socola nhấm nháp

Hà Anh mới chia tay bạn trai gần đây, có lẽ Valentine năm nay sẽ 1 mình nhưng cũng không sao. Bởi ngay cả những năm trước đây, Hà Anh có bạn trai nhưng mỗi người ở một đất nước khác nhau nên Hà Anh cũng quen đón Valentine một mình. Tuy nhiên, nhìn thấy mọi người “háo hức” mình cũng “háo hức” lây, mặc dù chẳng để làm gì nhưng cũng vui lắm.



Có 1 điều Hà Anh đôi lúc có thể một mình nhưng ít khi có cảm giác cô đơn vì Hà Anh rất nhiều bạn bè và nhiều công việc để làm nên chẳng phải làm gì để “khỏa đầy khoảng trống”. Hà Anh rất độc lập nên rất biết cách làm cho mình vui. Nên dù Valentine có một mình nhưng cũng không buồn, Hà Anh lạc quan lắm. Hơn nữa càng lớn bản lĩnh càng rắn rỏi hơn. Có năm 17 tuổi bạn bè trong lớp chạy ra ngoài hành lang lớp học khoe nhau hoa, thiệp và quà tặng Valentine. Lúc này bạn của Hà Anh ở tận … Anh nên Hà Anh chẳng nhận được những món quà nào, cảm giác hơi “tỵ” một chút nhưng buổi tối bạn gọi điện, 2 đứa nói chuyện hàn huyên, thế là vui.


Những người bạn trai trước đây của Hà Anh đều rất hiền lành, có phần “chân chất” nên họ không mấy lãng mạn, cũng không quen nói những lời bay bổng. Hà Anh đón nhiều Valentine ở bên Anh. Không khí Valentine ở đây "nóng" lắm. Trước Valentine 1 tuần là các cô gái chàng trai đã rục rịch mua sắm quà cáp cho nhau như những hình trái tim màu hồng đỏ nhìn rất dễ thương. Họ đến những cửa hiệu bán thiệp mua thiệp tình yêu. Ngày này các cửa hiệu ăn đều chật cứng người và người ta phải đặt trước bàn cả tuần. Người ta làm đủ mọi thứ lãng mạn để có thể gây bất ngờ với người mình yêu.

Năm trước Valentine, Hà Anh được “phục vụ” các món bánh kem, cá hồi hun khói, dâu tay và rượu Champagne và buổi sáng sớm. Đấy là món quà của người đàn ông Anh quốc, khác với Việt Nam đúng không? Hà Anh nghĩ cách thể hiện của mỗi người đàn ông 1 khác nên khó có thể so sánh được. Và thực sự 1 chàng trai ngoại quốc hay 1 chàng trai Việt Nam chắc cũng chỉ khác nhau ở ý tưởng sáng tạo khác nhau mà thôi, cười.





Hà Anh ở Việt Nam hồi còn ít tuổi khi mà phong trào Valentine chưa “mạnh” như bây giờ nên hồi trẻ Hà Anh thường chỉ hay đi mua chocolate để tặng cho bạn mình, chỉ là theo kiểu trẻ con thôi. Còn năm nay, chắc là năm đầu tiên Hà Anh được chứng kiến Valentine “người lớn” ở Việt Nam đây.

Ngày Valentine, Hà Anh thích thú sự bất ngờ, còn món quà gì thì không quan trọng. Quan trọng là người ta suy nghĩ về mình và mang cho mình những bất ngờ dễ thương thôi. Hà Anh rất yêu hoa và thích được tặng hoa. Valentine này Hà Anh cũng không mong chờ điều gì cả. Hà Anh sẽ chuẩn bị cho mình bồn tắm nước nóng đầy bọt thơm ngất mùi hoa hồng. Sau đó ngâm mình trong ánh nế, tiếng nhạc piano và tự nhấp nháp những viên chocolate hạnh nhân. Đấy là thấy cô đơn thôi, còn không thấy cô đơn thì sẽ đi chơi và cười thật nhiều.



Hoa vương Tiến Đoàn - "Ngồi 1 mình trong phòng nghe nhạc"


Như tôi đã từng chia sẻ trên báo chí rằng tôi vẫn đang mong đợi 1 người con gái trở về. Cô gái này đã từng là một phần không thể thiếu của tôi, còn bây giờ đây, cô ấy đang theo học thạc sĩ nơi phương trời xa lạ (sau khi không cảm thông hết những đặc trưng nghề nghiệp của tôi). Cô ấy đang làm gì, đang nghĩ gì, có được giúp đỡ và chở che không vẫn là những câu hỏi luôn nhen nhóm trong tôi, những xúc cảm ấy vẫn đang chực chờ để tuôn ra.

Chúng tôi liên lạc với nhau bằng cách viết mail thôi, thỉnh thoảng chúng tôi vẫn có những cuộc điện thoại dài hơi. Tuy thế nhưng bạn biết đấy có những cái người ta chỉ có thể viết và cũng chỉ có thể cảm được khi đọc mà thôi. Nhiều người bảo tình yêu của chúng tôi mong manh quá nhưng tình yêu mà, đến và đi không định trước. Tôi có từng nghe một câu nói vui như thế này “rượt tình thì tình chạy, trốn tình thì tình theo” tôi không biết có chính xác không nữa, tuy nhiên không phải đi kiếm đâu xa xôi vì những gì của mình sẽ là của mình thôi.



Cô không quá xinh đẹp (chỉ dễ nhìn thôi), không quá tài giỏi chỉ đơn giản là “tôi đã yêu”, chưa khi nào tự hỏi mình là: tại sao lại yêu, tại sao không thể quên được cô ta và tại sao lại bi cô “hút” đến như vậy… Bởi chắc chắn tôi cũng không tìm ra được câu trả lời vì không những tôi mà bao đời nay cũng chưa ai có được câu trả lời chính xác. Cái cảm giác chờ đợi 1 người, nhớ nhung nó nặng nề lắm.

Tôi từng đón nhận nhiều Valentine buồn. Năm đầu tiên gặm nhấm sự cô đơn tôi đã lang thang trên những tuyến đường, vì cứ ngỡ rằng tôi sẽ được khuây khỏa, tuy nhiên tôi đã lầm. Những đoạn đường đã đi qua, những việc mà chúng tôi đã làm cũng như những bó hoa đã mua cho cô… dường như càng rõ ràng hơn trước mắt tôi. Tôi sợ cái cảm giác này lắm nên những năm sau này tôi chỉ ở nhà thôi, không dám ra ngoài nữa.




Valentine tôi thường tặng bạn mình hoa hồng và socola. Tôi không thích ăn socola đâu nhưng tôi vẫn mua tặng, vẫn được nhận và đương nhiên rồi vẫn ăn nó trong ngày tình yêu này. Những lúc này ăn không còn vì thích cái ngọt ngọt đắng đắng của nó nữa, mà tôi lại cảm nhân được hương vị tình yêu trong đó. Tôi nhớ Valentine đầu tiên bên cô ấy. Ngày hôm đó tôi đã chạy tất cả những con đường ở Cần Thơ để kiếm một loài hoa trắng với mùi thơm ngất ngây- hoa Ngọc Lan- loài hoa mà cô yêu thích .

Tuy vậy, ở Cần Thơ thời điểm đó chưa trồng nhiều loài hoa này nên tôi đã chạy tất cả các con đường để kiếm. Trên đường đi về tôi bất ngờ nhận ra một mùi hương quen thuộc, có vài bông hoa Ngọc Lan trắng muốt khoe dáng… nhưng trong công viên. Tôi đã phải leo lên cây để trộm nó, vì biết chắc chắn các chú bảo vệ sẽ không cho hái.



Tôi vẫn nhớ mãi ánh mắt rưng rưng của cô khi mở hộp quà với socola chất đầy hoa Ngọc Lan mà tôi gửi tặng, ánh mắt mà tôi chắc chắn sẽ không thể quên được mãi sau này.

Còn Valentine này tôi lại cô đơn. Tôi chưa biết mình sẽ làm gì trong ngày này nhưng có thể tôi vẫn ở trong phòng để nghe những bản nhạc du dương để lấp phần nào những khoảng trống hiện hữu trong tôi.

Người mẫu, diễn viên Ngọc Quyên



Năm nay Ngọc Quyên không được chứng kiến không khí Valentine ở Sài Gòn, chắc mọi người đang háo hức lắm đây. Vì Quyên đang ở Đà Lạt để quay cho bộ phim truyền hình "Có lẽ ta yêu nhau" rồi, chắc sẽ đón Valentine cùng đoàn làm phim thôi.

Quyên chưa yêu nên cũng không có cảm giác cô đơn hay buồn trong ngày tình yêu này. Valentine năm nào cũng một mình hết, mọi năm thì đi chơi cùng mấy người bạn thân rồi về nhà đi ngủ là hết Valentine. Năm nay thì đi làm, cũng hơi buồn buồn thôi.

Hiện tại Quyên đang có rất nhiều việc để làm, không có thời gian dành cho người yêu nên Quyên chưa muốn yêu ở thời điểm này, nhưng cũng hy vọng Valentine năm sao sẽ khác những Valentine mọi năm 1 chút, (cười).







Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)