Tình yêu - giới tính 2008-08-05 02:34:09

Trái tim đàn ông nhiều ngăn



Các Adam có trái tim dễ yêu, ngay cả khi họ đã có vợ con. Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng 70% đàn ông đã yêu chỉ sau khi gặp lần thứ hai. Ngược lại, sau lần thứ mười gặp gỡ, mới chỉ có 30% phụ nữ thấy hồi hộp, rung động. Thế mà từ trước đến nay phái nữ vẫn được coi là phái “giàu tình cảm”.

Khi yêu, đàn ông cũng thoáng hơn phụ nữ. Thấy cô nào có nụ cười tươi, có mái tóc đẹp, có khiếu nói chuyện hấp dẫn thế là yêu. Trong khi đó đứng trước một người đàn ông, phụ nữ thường nhìn nhận, tính toán khá xa. Nào là anh ta làm nghề gì? Thu nhập ra sao? Gia đình như thế nào?. Chính vì tính toán cẩn thận nên không phải người phụ nữ nào cũng nhanh chóng đến với tình yêu.

Đàn ông yêu là để yêu, tình yêu khi họ nói ra không phải lúc nào cũng gắn liền với hôn nhân, hay trách nhiệm. Những câu nói đại loại như: “Anh rất yêu em, anh không thể xa em, nhưng anh không thể bỏ vợ anh được, cô ấy cũng tốt” là đặc trưng cho việc yêu của đàn ông. Chính vì quan điểm “yêu vì yêu” nên đàn ông hay ngoại tình. Tình yêu của phụ nữ thường đòi hỏi đi đến đích hôn nhân, còn đàn ông không phải ai cũng như vậy.

Trái tim đàn ông cũng giống như một ô ngăn kéo của ông hàng thuốc bắc. Ngoài tình yêu ra, đàn ông còn nhiều thứ quan tâm: công việc cũng quan trọng, bóng đá cũng ham mê, bạn bè cũng cần thiết.

Cách thể hiện tình yêu ở người đàn ông cũng khác: nó cụ thể hơn, thiết thực hơn, ít lãng mạn hơn. Trong khi người phụ nữ mong đợi một lời hỏi han thì người chồng lại đưa cho chị một ít tiền đi chợ, người vợ mong chồng tặng một bó hoa đẹp thì anh lại bảo: “Tiền đây, em thích gì thì tự mua”.

Có người phụ nữ phàn nàn với chồng rằng: “Anh chẳng yêu em gì cả, anh chỉ có công việc thôi” đã được người chồng giải thích: “Anh chăm chỉ làm ăn cũng là vì tình yêu đối với em và các con đấy thôi, anh không muốn em và các con quá vất vả”. Hoá ra tình yêu của đàn ông là như thế nghe có vẻ trần trụi, nhưng lại thiết thực.

Khám phá ra những bí mật của đàn ông không phải để bới tung nó lên, đưa nó ra ánh sáng mặt trời, mà để hiểu và tôn trọng những sự riêng tư, khác biệt của nhau. Chính những bí mật, những khác biệt của hai phía đã làm cho họ luôn cần có nhau, cuốn hút lẫn nhau để sự sống mãi trường tồn.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)