Games 2013-05-12 01:34:29

Trang bị phổ biến cho tướng hỗ trợ Liên Minh Huyền Thoại


[size=6]Tướng hỗ trợ trong Liên Minh Huyền Thoại sẽ là người sẽ giữ an toàn cho ít nhất một vai trò quan trọng khác trong đội: tướng chủ lực, hoặc lên các trang bị hỗ trợ cho cả đội.[/size]
Cụ thể, tướng chủ lực là tướng sẽ gây ra một lượng lớn sát thương lên tướng địch, nhưng lại có một điểm yếu là họ rất dễ gục ngã nếu bị tập trung tấn công. Vì thế, họ luôn cần có một tướng khác đi cùng để bảo vệ, và đó là tướng hỗ trợ. Tướng hỗ trợ trong Liên Minh Huyền Thoại cần có các trang bị để bảo vệ đồng đội, và trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp người chơi nắm được một số trang bị cần thiết, cách sử dụng và trường hợp nên lên các trang bị đó.
 
Đá Tỏa Sáng / Hồng Ngọc Tỏa Sáng
 


 
Đây có thể nói là một trang bị không thể thiếu nếu tướng hỗ trợ muốn có thêm một lượng máu, và giảm tiền mua mắt. Sau khi có được Đá Tỏa Sáng, người chơi sẽ được hỗ trợ 2 tác dụng sau:
 
- Tăng 180 máu
 
- Có 4 điểm tích lũy, sử dụng 1 điểm để cắm mắt soi sáng khu vực xung quanh đó. Mắt tồn tại trong 3 phút, có thể có được tối đa 2 mắt cùng tồn tại.
 
Trang bị này ghép lên từ Hồng Ngọc, và 475 vàng tiền nâng cấp. Để có thể hòa vốn, người chơi sẽ phải cắm khoảng 7 mắt từ trang bị này, đồng nghĩa với việc bạn chỉ cần duy trì tầm nhìn ở đường dưới khoảng 10 phút, bạn đã có thể lấy lại vốn.
 
Còn với Hồng Ngọc Tỏa Sáng, người chơi sẽ được:
 
- Tăng 360 máu
 
- Có 5 điểm tích lũy, sử dụng 1 điểm để cắm mắt soi sáng khu vực xung quanh đó. Mắt tồn tại trong 3 phút, có thể có được tối đa 3 mắt cùng tồn tại.
 
Trang bị này ghép từ Đá Tỏa Sáng, Hồng Ngọc và 125 vàng tiền nâng cấp. Để lấy lại vốn, người chơi sẽ chỉ cần cắm thêm 2 lần mắt nữa.
 


 
Tuy vậy, trong tình hình hiện nay, cho dù đã có đủ tiền, rất ít người chơi bỏ ra thêm 600 vàng (Hồng Ngọc và 125 vàng) để nâng cấp từ Đá Tỏa Sáng lên Hồng Ngọc Tỏa Sáng. Thay vào đó, họ sẽ để dành Hồng Ngọc để nâng cấp lên Hỏa Ngọc, thuận tiện cho các trang bị khác sau này, ví dụ như Vương Miện Shurelya, Lá Cờ Zeke hay Dây Chuyền Iron Solari.
 
Vào cuối trận đấu, khi không còn trang bị nào khác để lên mà người chơi vẫn muốn giữ nguyên khả năng cắm mắt của mình, họ sẽ nâng cấp từ Đá Tỏa Sáng lên Hồng Ngọc Tỏa Sáng.Sau đó, người chơi có rất nhiều trang bị để suy nghĩ.
 
Lá Chắn Quân Đoàn
 

Hình ảnh một tướng khi có hào quang hỗ trợ bởi Lá Chắn Quân Đoàn.


 
Hiện nay, khi việc sống sót là vô cùng quan trọng trong cuộc chiến Liên Minh Huyền Thoại, những trang bị có thể hỗ trợ đồng đội rất được ưa chuộng. Và một trong những trang bị đó là Lá Chắn Quân Đoàn, nó sẽ giúp bạn có những chỉ số sau:
 
- Tăng 250 máu
- Tăng 20 giáp
- Tăng 20 kháng phép
- Hào Quang Duy Nhất: Tăng cho đồng đội 10 giáp, 15 kháng phép, hồi phục 10 máu mỗi 5 giây. Ngoài ra, tác dụng này được tăng thêm 50% trên lính.
 
Khi có trang bị này từ sớm, bạn và đồng đội sẽ khỏe lên rất nhiều, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tấn công địch và đẩy trụ mà gặp ít khó khăn. Hơn nữa, trang bị này sẽ được giữ nguyên cho đến gần cuối trận, lúc đó bạn mới nâng cấp lên thành Lá Chắn Cổ Ngữ. 
 
Nhờ có Lá Chắn Quân Đoàn, tổng số giáp, kháng phép và hồi máu mà đồng đội của bạn nhận được sẽ là rất lớn, do đó số tiền bỏ ra so với giá trị mang lại từ Lá Chắn Quân Đoàn sẽ là rất nhỏ.Và ở giai đoạn giữa và cuối trận đấu, bạn sẽ có thể nâng cấp lên Lá Chắn Cổ Ngữ để hoàn thành nốt trang bị này. Một số vị tướng hỗ trợ cận chiến luôn phải lao vào mở đầu và rất cần món đồ này là: Leona, Alistar, Taric, Thresh.
 
Các trang bị hỗ trợ có khả năng kích hoạt
 
Vương Miện Shurelya
 
Dù ở mùa giải thứ ba, trang bị này đã bị giảm đi khá nhiều sức mạnh, nhưng với khả năng kích hoạt của nó, Vương Miện Shurelya vẫn là một trong những trang bị hàng đầu cần thiết phải mua. Một đội gần như luôn cần phải có một Vương Miện Shurelya để đảm bảo khả năng cơ động, dễ dàng di chuyển tiến lùi.
 


 
Khi sở hữu trang bị này, người chơi sẽ được:
 
- Tăng 250 máu
- 10 hồi phục sinh lực mỗi 5 giây
- 10 hồi phục năng lượng mỗi 5 giây
- 10% giảm thời gian hồi chiêu
- Kích hoạt Duy Nhất: Đồng đội xung quanh được tăng 40% tốc độ di chuyển trong 3 giây (60 giây thời gian hồi)
 
Thông thường, trang bị này sẽ giúp bạn bất ngờ lao thẳng vào đội hình đối phương khi chúng lỡ bước tách khỏi đồng đội. Ngoài ra, trong những pha truy đuổi, trang bị này có thể giúp đội bạn thu hẹp khoảng cách với mục tiêu, hoặc bỏ xa kẻ truy đuổi.
 
Ngoài ra, còn có một lí do mà trang bị này được yêu thích nữa là thành phần của Vương Miện Shurelya có Đá Hiền Triết. Đá Hiền Triết vừa giúp bạn tăng thêm tốc độ hồi phục, vừa có thêm tiền mỗi 10 giây.
 

Sau khi kích hoạt, cả đội sẽ tăng tốc độ di chuyển.


 
Hầu hết các vị tướng hỗ trợ đều nên lên vì là một món đồ giúp tăng tốc cho cả đội, rất quan trọng trong những pha truy đuổi hoặc rút lui.
 
Dây Chuyền Iron Solari
 
Đây cũng là một trang bị khá tốt hiện nay, khi các chỉ số mang lại từ trang bị này là khá nhiều:
 
- Tăng 300 máu
- 35 giáp
- 10% giảm thời gian hồi chiêu
- 10 hồi máu mỗi 5 giây
- Kích hoạt duy nhất: Tạo lá chắn cho đồng đội trong 5 giây, nhận 50 + 10 x cấp độ (60 giây thời gian hồi)
 
Tuy rằng việc tướng hỗ trợ lên trang bị này thì hơi đắt, và trong một đội thường sẽ là tướng đường trên hoặc tướng đi rừng sẽ mua, nhưng trong nhiều trường hợp, họ sẽ không thể đi cùng bạn. Vì thế, việc luôn cầm sẵn một Dây Chuyền Iron Solari trong người sẽ giúp bạn rất nhiều.
 


 
Ngoài ra, các trang bị nhỏ lẻ để lên trang bị này cũng không đắt, mà tác dụng mang lại thì khá tốt, thích hợp cho những lúc cần phải tách nhau ra để cày tiền và đẩy trụ.
 
Một trong những trang bị thành phần của Dây Chuyền Iron Solari là Hỏa Ngọc, có thể sử dụng để nâng lên Lá Cờ Zeke. Tuy vậy, khả năng hỗ trợ của Lá Cờ Zeke không mang lại quá nhiều tác dụng, mà thành phần thì lại có Huyết Trượng, vốn không cần thiết đối với tướng hỗ trợ, vì thế nên ít xuất hiện.
 
Nếu tướng đi rừng của bạn đã lên trang bị này thì tướng hỗ trợ có thể cân nhắc trang bị khác. Nếu đối phương có quá nhiều sát thương diện rộng như: Amumu, Karthus… thì bạn hẵng nên lên trang bị này.
 
Hòm Bảo Hộ Mikael
 
Có thể nói trang bị này đến khoảng thời gian gầy đây mới được để ý, lí do có thể là vì đây là trang bị mới, người chơi chưa biết nhiều đến tác dụng của nó. Trước đây, khi mới xuất hiện, Hòm Bảo Hộ Mikael không được mua nhiều, nhưng từ khi bắt đầu có người sử dụng, trang bị này đã xuất hiện liên tục.
 

 
Hãy điểm qua tác dụng quan trọng nhất của trang bị này:
 
- Kích hoạt Duy nhất: Xóa bỏ tất cả các trạng thái làm choáng, trói chân, khiêu khích, sợ hãi, câm lặng và làm chậm trên một tướng đồng minh, đồng thời hồi cho mục tiêu 150 + 15% lượng sinh lực đã mất.
 
Nhờ có trang bị này, tướng chủ lực của bạn sẽ có thêm một tia hi vọng để sống sót, đủ để chạy thoát hoặc lật kèo, tiêu diệt đối phương khi chúng nghĩ rằng bạn đã hoàn toàn bị vô hiệu hóa.Tuy vậy, bạn hãy nhớ rằng hiệu ứng bị mù không thể bị hóa giải bởi Hòm Bảo Hộ Mikael. Một số vị tướng hỗ trợ cần năng lượng và hay ở sát bên tướng hỗ trợ để lên món đồ này là: Janna, Lulu, Soraka…
 
Trên đây là một vài trang bị thông dụng nhất dành cho tướng hỗ trợ, khả năng phát huy hiệu quả của chúng sẽ phụ thuộc vào hoàn cảnh sử dụng. Chúc người chơi sẽ có những quyết định sáng suốt cho mình.
 
Gamek
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)