Tâm sự - chia sẻ 2012-01-08 10:10:59

trạng: Vui vẻ Cơn mưa bắt đầu mùa thu ♥


Mùa thu đến với thị trấn nhỏ bé của tôi bằng những cơn mưa ào ào không dứt, cứ dầm dề lê thê mà buồn đến nao lòng. Chẳng có lá vàng rơi thơ mộng như người ta vẫn thường nói về vẻ đẹp của mùa thu. Cứ mưa, nắng thất thường và đỏng đảnh như hờn dỗi.

Ngày xưa tôi ghét trời mưa, rất bẩn và ra đường phải mặc áo mưa rất là xấu, mưa làm đình trệ hết mọi kế hoạch và hoạt động của tôi.

Ngày nay tôi không ghét mưa nữa, tôi cũng thấy rằng mặc áo mưa chẳng có gì xấu, và dù có mưa thì công việc của tôi cũng không được phép bị đình trệ.

Tôi chỉ không thích mưa quá to và kéo dài nhiều ngày gây ngập úng ảnh hưởng đến đời sống của bà con nông dân.

Tôi không thích mưa quá to và kéo dài nhiều ngày khiến cho công việc của những công nhân làm việc ở ngoài trời trở nên vất vả hơn bội phần.

Tôi không thích mưa quá to và kéo dài nhiều ngày khiến cho nhiều em nhỏ ở những vùng xa phải nghỉ học vì đường ngập lầy lội không thể đi.

Tôi không thích mưa quá to và kéo dài nhiều ngày… như thế không tốt cho nhân dân.

Những ngày trời mưa, đi trên đường tôi thường chú ý quan sát mọi người và thực sự thích điều này.

Những học sinh cấp 3 áo trắng tinh khôi đi học trong trời mưa đa số toàn che ô (có lẽ cũng sợ mặc áo mưa vào thì xấu như tôi ngày xưa :-P),

Những em bé học sinh tiểu học và mầm non nấp trong chiếc áo mưa của bố mẹ, ôm chặt lấy bố mẹ và thi thoảng lại vén áo mưa ti hí mắt nhìn ra, đưa tay nghịch ngợm những hạt mưa một cách thích thú.

Lại xúc động và cảm thấy xấu hổ về bản thân khi mình được đi xe máy, mang áo mưa, đeo kính, đội mũ, che chắn cẩn thận mà ướt một chút cũng cằn nhằn kêu ca trong khi trên đường phố, biết bao con người tần tảo, mang áo mưa đạp xe ngược chiều gió, tất tả kiếm miếng cơm manh áo, họ dù ướt hết và lạnh run người vẫn không hề kêu ca mà luôn cố gắng vì cuộc sống.

….



Những ngày trời mưa thích nhất ngồi uống trà chanh nóng, nghe nhạc và ngắm mưa, thích vô cùng tổ quốc ta ơi :”> hihi

Mấy hôm nay mưa tự nhiên lại thích uống cà phê, mặc dù cà phê chưa bao giờ là lựa chọn của tôi mỗi khi vào quán, nhưng tiết trời se se lạnh lại có chút mưa bay và mùi hương cà phê lại làm tôi thích cái vị đăng đắng mà ngọt ngào của thứ thức thuốc này.

Lắm lúc lại bật cười vì cái sự đỏng đảnh của thời tiết, trời dù đang mưa ướt hết cả người đấy thế mà nắng vẫn chiếu vào chói cả mắt để rồi có 2 đứa dở hơi ngồi cười vì “m ơi, trời mưa rồi, t sợ đen da quá =))”

Rồi đằng này mưa mà đằng kia lại nắng để những cuộc hội thoại ngộ nghĩnh lại diễn ra:

- “Sao bảo sang chỗ t mà giờ này chưa sang?”

- “Trời mưa m ơi, t không có áo mưa, hết mưa t sang”

- “Mưa cái gì mà mưa, m mơ ngủ à, nắng thế lại bảo mưa =))”

Rồi đang nắng bỗng mưa ào ào trút xuống một ít phút rồi nắng ngay được, thế nên có hôm tôi đi làm về, ở cơ quan tôi mưa rất to nhưng ở phía nhà tôi thì chả có giọt mưa nào, thế nên mọi người ở khu nhà tôi lại được dịp tròn mắt khi có một người “trời không mưa mà lại mặc áo mưa” là tôi đang bon bon chạy về nhà ;))

Những cơn mưa bắt đầu mùa thu thật nghịch ngợm và mang lại một cảm giác thật khác lạ. Hi vọng rằng những ngày sắp tới đây tôi sẽ được thấy một mùa thu lãng mạn với lá vàng rơi, khi ấy liệu có dạt dào cảm xúc để tuôn ra 1 entry tựa đề “Mùa thu lá bay” không nhỉ ;)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)