Tin tức - pháp luật 2009-01-10 03:55:05

Tranh chân dung Obama vào viện bảo tàng


>> Triển lãm tranh chân dung vợ chồng TT Bush

Theo thông lệ, bảo tàng thường thu thập tranh chân dung chính thức của các Tổng thống khi họ sắp mãn nhiệm. Tranh vẽ Tổng thống George W. Bush cũng vừa được treo lên tại đây hồi tháng 12/2008. Tuy nhiên, chân dung Obama lại có mặt sớm hơn nhiều.



Hôm thứ tư 7/1, viện Smithsonian thông báo sẽ treo bức tranh chân dung mang tên “Barack Obama” lên đúng vào ngày Tổng thống này tuyên bố nhậm chức. (Ảnh: AP/National Portrait Gallery)
Đây là kiểu tranh dán giấy với ba màu đỏ, trắng và xanh do nghệ sĩ đường phố Los Angeles Shepard Fairey thực hiện. Bức tranh mô tả Obama bằng từ “Hy vọng” đã trở thành một trong những hình ảnh đáng nhớ nhất của cuộc tranh cử Tổng thống năm 2008.

Ban quản lý bảo tàng thuộc viện Smithsonian (học viện nghiên cứu và bảo tàng của Hoa Kỳ) dự tính treo tranh lên vào đúng ngày Obama tuyên thệ nhậm chức, 20/1/2009.

“Khi mọi người người nghĩ đến chân dung của Obama, họ sẽ nhớ về hình ảnh này!”, Carolyn – Phó Giám đốc Nhà triển lãm Chân dung – chia sẻ.

Các nhân viên từ chối tiết lộ bảo tàng đã trả bao nhiêu cho tác giả Fairey. Hai nhà sưu tập tranh của Washington là Heather và Tony Podesta đã ủng hộ tiền để viện Smithsonian mua lại tác phẩm cao 1,5m này.

Fairey làm tranh từ hàng ngàn mảnh sticker, poster và áo thun trên khắp nước Mỹ. Gần đây, tạp chí Time đã đặt hàng Fairey tạo ra một hình ảnh tương tự về Obama cho trang bìa in hình Nhân vật của năm.

Nhiều tác phẩm của Fairey cũng đang được treo tại Bảo tàng Nghệ thuật hiện đại ở New York, Bảo tàng Nghệ thuật Los Angeles và bảo tàng Victoria và Albert tại London.

Ty

Theo AP
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)