Chuyện shock 2011-05-24 02:03:17

TRâu vÃi ~~


Chỉ cao khoảng 1,2m; nặng hơn 30kg, nhưng ở độ tuổi 11 của mình, Charley Craig được coi là cô bé khỏe nhất nước Anh bởi cô bé có thể nâng tạ tương đương với trọng lượng cơ thể của mình. Charley ước mơ giành huy chương vàng tại Thế vận hội Thanh niên của Khối thịnh vượng chung, và hiện cô bé đang theo một chế độ luyện tập riêng tại phòng tập Gladiator, thành phố Glasgow, Anh.



Cô bé Charley Craig có thể nâng tạ tương đương với trọng lượng cơ thể của mình.


Charley chia sẻ: “Cháu dành 12h/tuần để tới phòng tập. Đây thực sự là một công việc khó khăn và hầu như lúc nào cháu cũng cảm thấy đau mỏi toàn thân. Nhưng sau đó cháu nhìn lại và hài lòng với những gì mình đã làm. Những thành viên lớn tuổi tại phòng tập đã giúp đỡ cháu rất nhiều. Khi cháu không thể đẩy được tạ, họ đứng bên cạnh và hô to "Nâng lên nào, nâng lên nào". Chính điều đó đã khiến cháu có thể tập trung hơn vào việc mà mình đang làm.”



Charley còn là 1 cô bé rất nghị lực.


Ngoài thời gian ở phòng tập, cuộc sống của Charley cũng giống như nhiều cô bé khác ở cùng độ tuổi. Charley thích toàn bộ bức tường trong phòng ngủ, cũng như mọi vật dụng khác của mình đều là màu hồng. Cô bé thích đi chơi với bạn bè vào mỗi dịp cuối tuần. Ngoài ra, Charley rất thích học trang điểm và đọc tạp chí thời trang.

Gia đình Charley có truyền thống trở thành vận động viên đẩy tạ, và điều đó đã chắp cánh cho sự nghiệp của cô bé. Charley ước mơ sự nghiệp của cô sau này sẽ giống như Zoe Smith - người đã giành huy chương vàng ở Thế vận hội Thanh niên Khối thịnh vượng chung năm 2008 khi mới 16 tuổi, và sẽ là đại diện của nước Anh tại Thế vận hội London 2012.





Cô bé dành 12h/tuần để tới phòng tập


Mẹ của Charley, bà Amanda Black – 37 tuổi, người đã đưa Charley tới với môn đẩy tạ, hàng ngày vẫn đưa đón cô bé tới phòng tập và duy trì chế độ ăn uống của Charley một cách nghiêm ngặt. Còn anh trai của Charley, Daniel, cũng là một vận động viên đẩy tạ và hiện đang nắm cương vị huấn luyện viên cho em gái mình.

“Khi đến với đẩy tạ vào năm 9 tuổi, Charley có thể nâng được mức tạ 13 kg. Và sau 2 năm luyện tập, thành tích tốt nhất của Charley hiện giờ là mức 28,5 kg. Chúng tôi tin rằng Charley sẽ còn tiến xa hơn nữa”, anh Daniel chia sẻ.

Ngoài ước mơ trở thành một vận động viên cử tạ chuyên nghiệp, Charley nhận thức được rằng cô bé vẫn phải tới trường. Cô bé cho biết: “Cháu muốn học tập thật tốt để có thể đảm bảo tương lai của mình. Cháu không chỉ thích trở thành một vận động đẩy tạ, mà còn muốn trở thành một bác sĩ có thể khám chữa bệnh cho mọi người. Cháu có thể học tốt tất cả các môn, trừ môn toán bởi nó thực sự rất khó đối với cháu. Nếu có cơ hội, cháu muốn trở thành đại diện của nước Anh cho một kỳ thế vận hội nào đó.”
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)