Sức khoẻ 2014-09-16 15:32:35

Trẻ ngủ trên da động vật sẽ giảm khả năng bị hen suyễn


Các nhà khoa học mới chứng minh, trẻ ngủ trên da động vật 3 tháng đầu đời giúp hệ miễn dịch hoạt động tốt, loại trừ các triệu chứng của bệnh hen suyễn.
 

ảnh minh họa 


Trang Dailymail cho biết, mới đây, Trung tâm nghiên cứu Zentrum Munchen Helmholtz đã công bố một nghiên cứu tại Hội nghị Quốc tế Hiệp hội hô hấp châu Âu tại Munich với khẳng định, trẻ được ngủ trên da động vật 3 tháng đầu tiên của cuộc đời sẽ giảm nguy cơ hen suyễn về sau.

Theo đó, các nhà khoa học đã theo dõi 2.441 trẻ sơ sinh khỏe mạnh Đức cho đến khi mười tuổi. Trong đó, có 55% trẻ được ngủ trên da động vật (như một tấm da cừu) 3 tháng đầu tiên trong cuộc đời. 45% trẻ còn lại ngủ trên đệm, giường vẫn đảm bảo an toàn vệ sinh sạch sẽ.

Các nhà khoa học nhận thấy rằng, đến năm 6 tuổi, 79% trẻ ngủ trên da động vật tránh được các vấn đề về hen suyễn hơn những trẻ không được tiếp xúc với da động vật.

Đến năm 10 tuổi, 41% trẻ ít khả năng bị nhiễm các bệnh về hen suyễn.

Trưởng nhóm nghiên cứu Tiến sĩ Christina TISCHER khẳng định, kết quả của nghiên cứu đã đánh bại giả thuyết sạch là an toàn. Bởi trong cuốc sống hiện đại, con người bị ám ảnh bởi sự sạch sẽ. Việc tạo cho con một môi trường quá sạch sẽ chưa phải là điều tốt nhất. Vì không được tiếp xúc với những vi khuẩn thông thường, trẻ sẽ mất khả năng miễn dịch và hệ thông miễn dịch sẽ hoạt động rất kém.
 

Các nhà khoa học cũng khuyên nên nuôi thú cưng


Trong khi đó, các nhà khoa học tìm thấy trêm da động vật, hay ở vùng nông thôn có một số vi khuẩn có thể chống lại bệnh hen suyễn.
Các nhà khoa học cũng khuyên cha mẹ nên nuôi một thú cưng trong nhà như chó hoặc mèo, thường xuyên ôm ấp và hôn chúng.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)