Teen 24h 2008-07-29 02:39:55

Trên Bus Có Lắm Điều Nên Làm



(2!)- Nhiều khi bạn ngại đi bus vì chẳng biết sử dụng “thời gian chết” trên đó như thế nào. Thế bạn là một teen để làm gì nhỉ khi không thử những điều sau đây: 1. Gửi một cái sms đáng yêu cho người bạn thương yêu:

Với một cái thời khóa biểu còn thiếu giờ để ngủ thì bạn chẳng đào đâu ra thời gian mà thăm hỏi, gặp gỡ thường xuyên những người thân yêu của mình. Nhưng khi trên bus, bạn có đủ thời gian gửi cả chục cái tin nhắn hỏi thăm tình hình, chúc một ngày tốt lành đến cậu bạn cũ dễ thương, cô chị họ vui tính. Và đừng quên một cái icon J đính kèm theo cái sms bé xíu ấy.

2. Đóng vai Conan trong … tâm tưởng:

Conan có khả năng nhìn vết hằn trên bàn tay mà đóan ra người đàn ông mới gặp là một bác sĩ phẫu thuật. Bạn cũng có thể “thầy bói” giỏi như Conan nếu chịu khó quan sát và phán đóan. Nhìn quần áo có thể đóan công việc, nền nếp của một người. Nhìn những vết nhăn trên mặt biết những khó khăn mà người ấy trải qua. Nhìn nụ cười biết tâm trạng … Đây không phải là tò mò tọc mạch vì trò này bạn chơi trong im lặng với đối tác là bộ não và các giác quan của mình. Đây là cách bạn rèn luyện làm tăng độ nhạy bén của bản thân mà thôi. Ngòai ra, quan sát hình dáng, hành động và cử chỉ của nhiều người giúp cho vốn hiểu biết của bạn phong phú hơn, rất có lợi nếu bạn đang ấp ủ việc cho ra mắt một truyện ngắn. Ôi, trên xe buýt là địa điểm hợp lý nhất cho công việc “Conan” này, thiếu gì người phải không?!.


3. Học làm triệu phú:

Nếu có trong tay một số tiền lớn, hãy shopping! Có thể bạn thường xuyên nhét tiền vào tiết kiệm nhưng trong trò chơi này, hãy xóa cái ngân hàng ra khỏi đầu. Bạn sẽ dùng món tiền khổng lồ trên trời rơi xuống chân mình làm gì? Nướng vào quần áo. Mua nhà cho một tương lai chắc chắn. Mua xe ô tô thóat khỏi cái nắng cái nóng. Đặc điểm của việc Học làm triệu phú là ban đầu phần lớn người chơi sẽ chỉ muốn mua tòan những thứ xa xỉ để thỏa mãn nhu cầu tức thời của mình. Nhưng sau một vài lần so đo suy tính, bạn sẽ có các kế họach mua sắm cho những thứ đảm bảo và dài hơi hơn. Cũng là một cách để tập tính tiêu tiền thông minh và hiệu quả đấy!

4. Viết đọan mở đầu cho cuốn sách mà một ngày nào đó bạn sẽ xuất bản:

Hoặc có thể những giờ trên bus sẽ mở đầu cho kịch bản phim đọat Oscar của bạn vào một ngày nào đó (Người Việt Nam đầu tiên đọat Osacr nhá!). Nếu như những ý tưởng đầu tiên về Harry Potter xuất hiện trong đầu JK Rowling khi bà ngồi trên một chuyến xe lửa, thì cuộc đời viết lách của bạn cũng có thể bắt đầu trên những chuyến bus lắm chứ. Nếu không đam mê viết thì có thể thay thế bằng sáng tác nhạc hay vẽ tốc ký.

5. Lên kế họach đi chơi với “ai yêu”:

Một ngày lang thang Sài Gòn hay Hà Nội bằng bus với “ai yêu” của mình tuyệt lắm chứ, được đi khắp ngóc ngách trong thành phố và ngắm nhìn cuộc sống từ nhiều góc cửa kính xe bus khác nhau. Hai người lại luôn bên nhau, có thể cùng trò chuyện, cùng ăn bánh kẹo, không vướng phải “thảm cảnh” chàng nhăn mặt vì nắng, nàng bịt mũi vì bụi như lái xe máy. Lại còn có thể xuống bất cứ trạm dừng nào để thám thính địa hình như phố Tàu quận 5, phố Cổ … Ngoài ra, phim Hàn Quốc khuyến mãi cho bạn một cảnh là khi cô gái mệt có thể gối lên vai chàng trai ngủ ngon lành - Một chuyến đi quá tuyệt vời và lãng mạn! Những phút trên bus một mình là lúc bạn có thể lên chương trình cụ thể cho công cuộc hẹn hò của mình với ai ơi vào cuối tuần. Và những lúc nghĩ về người ấy thì chặng đường cũng hay ngắn lại!

6. Đì-zai một mốt thời trang mới:

Hãy để não đảo một vòng quanh tủ quần áo của bạn (nó đang nằm ở nhà) và thử kết hợp những chiếc váy áo với nhau theo style mà bạn chưa từng nghĩ tới. Có khi một mốt mới sẽ làm mưa làm gió từ chính trò tiêu khiển trên bus. Hoặc không thì ngày mai, bạn cũng chẳng tốn quá nhiều thời gian nghĩ cách phối quần áo.

7. Học thuộc lyrics của những bài hát yêu thích:

Thay vì chỉ nghe nhạc suông thì hãy vừa nghe vừa nhẩm hát theo. Nhờ đấy mà bạn có thể biểu diễn trong phòng tắm với mic là vòi sen mà không bị quên lời dẫn đến những nốt nhạc vô nghĩa “Là la lá …” .Về lâu dài thì sau này đi karaoke, bạn bè sẽ phải há hốc mồm kinh ngạc khi bạn vừa hát vừa nhắm mắt phiêu y hệt ca sĩ mà không trật chữ nào.

8. Sắp xếp lại các playlist của iPod:

Âm nhạc có khả năng biến tâm trạng bạn thành tươi tỉnh hơn và cũng có thể đập nó bầm dập. Hãy sắp xếp lại chiếc iPod của mình theo kiểu những bài dance vui nhộn đi chung với nhau, những bài buồn buồn sến sến thì bó tụm lại. Để sau này, khi tâm trạng đang xầm xì muốn mưa thì tránh xa mấy cái playlist não nề. Hay khi cần âm nhạc khởi động cho mình trước khi bắt tay vào làm một chuyện trọng đại nào đó, hãy tìm các playlist vui vẻ, có lyrics tích cực.

NGỌC BÍCH
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)