Teen 24h 2009-11-06 04:28:55

Trọ cùng “yêu nữ” :(


Vì muốn chia bớt tiền phòng cho đỡ gánh nặng chi tiêu hàng tháng, nhiều sinh viên vô tình rơi vào bẫy của những “yêu nữ” đội lốt “ét-vê” xa nhà.

Rời quê lên Sài Gòn học đại học, cô bạn N (trường BK) quyết định thuê một căn phòng ở quận 5 với số tiền 1 triệu mỗi tháng. Ban đầu N cũng sống vô tư và học hành thỏai mái vì tiền gia đình chu cấp nhưng gần đây do làm ăn không mấy suôn sẻ nên ba N gọi điện lên bảo N tìm phòng trọ rẻ hơn mà thuê. Ngại di chuyển đồ đạc lại “chấm” phòng đang ở nên N nảy ra ý định lên mạng tìm bạn ở trọ ghép phòng. Chỉ trong vòng chưa đầy vài ngày đăng tin đã có một cô bạn tên T tự nhận là sinh viên trường VH quê ở Tiền Giang ngỏ ý muốn ở chung. Nhìn vẻ ngòai hiền lành, thật thà của T nên N đồng ý ngay và khấp khởi mừng thầm vì đã có người chia bớt tiền phòng cùng mình. N quy định mỗi tháng chia đều 500k, không dắt bạn trai về nhà và mở nhạc ồn ào vào đêm khuya. T gật đầu đồng ý.

Vì quá tin người nên N làm chìa khóa cho T và không hề nghi ngờ mình đang ở chung phòng với “yêu nữ”. Ở chung được bốn ngày, ngày thứ năm khi đã tin chắc T là người thật thà N vô tư đóng cửa đi học thể dục, để T ở nhà và không quên dặn T đừng cho kẻ lạ vào phòng. Lúc đi học về đến thấy cửa đóng kín, chưa đến giờ T đi học nên N có linh cảm không hay. Mở cửa vào thì hỡi ôi laptop kèm số tiền hơn 800k để trong tủ đã “không cánh mà bay” cùng cô bạn ở ghép phòng. N tá hỏa hỏi xung quanh thì chẳng ai biết T đi đâu. Mấy bữa nay bận rộn với mấy bài kiểm tra nên N cũng chưa kịp hỏi chứng minh nhân dân của T. Tiền mất mà người cũng mất theo nên N chỉ còn cách “alô” về cho gia đình cầu cứu.



Hãy cẩn thận với những người bạn cùng phòng kẻo có ngày lại "mất trắng" đấy!


Cũng mang tâm lý tiết kiệm được bao nhiêu hay bấy nhiêu nên hai cô nàng sinh viên trường HB là M và A bàn nhau tìm thêm một người ở ghép nữa để chia số tiền nhà một tháng gần 2 triệu. Lên mạng chat M quen được một nữ sinh viên cũng đang cần tìm bạn ở ghép. M nhanh chóng làm quen và cho cô bạn ấy địa chỉ đến xem nhà. Người bạn mới quen chỉ trong buổi chiều hôm ấy đã có mặt, tấm tắc khen phòng rộng và hai nữ chủ nhà thì cực xinh. Vừa ý với cô bạn mới ăn nói có duyên nên M và A cho thuê ngay. Cô bạn mới đến ở với hành lý khá đơn giản chỉ có cái ba lô và vài cuốn sách. Chẳng ai nghi ngờ gì vì mỗi người mỗi việc, vả lại M và A còn phải tất bật làm thêm nên không có thời gian soi mói chuyện người khác.

Ở chung với nhau cô bạn kia tỏ ra khá hiền lành và còn phụ giúp M xếp quần áo, lau nhà. “Chấm” tính tình của người bạn mới nên cả hai tin tưởng giao nhà cho người bạn này trông nhà mỗi lúc kéo nhau đi làm thêm. Một buổi tối như thường lệ khi M về thì thấy cửa đóng im ỉm. Gọi mãi chẳng thấy ai, gọi vào số điện thoại di động của cô bạn ở chung thì “ò í e”. Linh tính có chuyện chẳng lành M lao vào trong thì ôi thôi tòan bộ laptop, tiền, một ít nữ trang trong tủ của M và A đều bị cạy lấy sạch. Quần áo bị xốc tung tóe cả lên. Nhanh chóng gọi A về chứng kiến cảnh tượng hãi hùng ấy, cả hai chạy xe suốt đêm tìm kẻ lạ mặt nhưng kết quả chỉ là “mò kim đáy biển”.

Ở ghép đang là xu hướng chung của nhiều sinh viên, vừa tránh được cảm giác cô đơn khi xa nhà, vừa nhẹ tiền phòng mỗi tháng nhưng tốt nhất khi “chọn mặt gửi vàng” bạn nên điều tra rõ lí lịch của người “mới” và buộc họ đăng ký ngay chứng minh thư để đề phòng “yêu nữ”. Ngoài ra, khi tìm người share phòng trên mạng bạn nên hết sức cảnh giác vì thế giới mạng là nơi có không ít bọn lừa đảo ra vào và đối tượng chúng nhắm đến là những tân sinh viên tỉnh lẻ.

Theo Eva
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)