Chuyện lạ 2011-11-04 18:05:35

Trung Quốc: Phát hiện món tai lợn làm từ nhựa và gelatin


Một người đàn ông họ Hoàng phát hiện món tai lợn vừa mua ở chợ Tương Đàm (Hồ Nam) có vị không giống như món tai lợn thường ngày. Ông đã mang số tai lợn trên tới Trung tâm kiểm nghiệm an toàn của địa phương để kiểm tra.





Kết luận đưa ra thật bất ngờ: Số tai lợn ông mua phải đều là "hàng giả". Ngay sau đó, thông báo về việc tai lợn bị làm giả đã được thông báo cho các bộ ngành có liên quan.



Ông Hoàng cho biết, ông đã mua hơn 1kg tai lợn với giá 25NDT. Khi ăn, ông có cảm giác rất lạ, mùi vị nhạt nhẽo. Và ông đã không ăn tiếp món tai lợn đó nữa.



Nhân viên của Trung tâm kiểm nghiệm an toàn địa phương cũng cho biết thêm, ngay khi mở gói có chứa tai lợn, một mùi gắt nồng tương tự như phân bón, tai lợn có màu trắng pha vàng đục rất khác thường và bị nghi là tai lợn được làm từ nhựa và chất gelatin.



Kêta quả kiểm tra đã cho thấy rõ: phần màng ngoài của tai lợn rất dễ bị bóc tách, cấu trúc các mô và sợi thịt không bình thường, không có các mạch máu và không có chứa thành phần các hạt chất béo, trong khi tai lợn bình thường rất khó bị tách phần màng và có chứa lớp mỡ cũng như sụn ở dưới da. Ngay khi đưa tai lợn giả lên đốt trên lửa thì thấy miếng tai lợn chảy thành chất dẻo và có mùi kiềm rất rõ rệt.



Ngay từ chiều ngày 1/11, các cơ quan chức năng địa phương đã tiến hành tổng kiểm tra bất ngờ tại những khu chợ, nơi buôn bán mặt hàng tai lợn giả nói trên
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)