Tin tức - pháp luật 2014-10-19 12:41:51

Trung Quốc xây thêm sân bay trái phép ở Trường Sa


Để tăng cường sức mạnh trên biển, thực hiện mưu đồ độc chiếm Biển Đông, Trung Quốc đã quyết định xây dựng một sân bay tại bãi đá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam sau chương trình cải tạo thực địa, tạp chí China NewsWeek của Trung Quốc đưa tin.  Tư lệnh hải quân Trung Quốc thị sát dự án tạo đảo ở Trường Sa


Công trình do Trung Quốc xây dựng trái phép trên một bãi đá khác thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam, bãi Gạc Ma.

Nguồn tin trên khẳng định, chương trình cải tạo đất tại bãi đá Chữ Thập chứng tỏ rằng Trung Quốc đang xây dựng một sân bay mới như một căn cứ phục vụ hải quân và không quân nước này.

Bộ ngoại giao Trung Quốc còn ngang ngược nói rằng Bắc Kinh có quyền tiến hành bất kỳ hành động nào trong lãnh thổ và quân đội Trung Quốc lớn tiếng tuyên bố các quốc gia khác cũng có tuyên bố chủ quyền trong khu vực không có quyền bình luận liên quan tới việc xây dựng của Trung Quốc.

Quân đội Trung Quốc đã xây dựng một sân bay trên đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Sân bay này giúp mở rộng bán kính hoạt động của các máy bay chiến đấu thuộc hải quân Trung Quốc nhưng nó vẫn khá xa để cung cấp sự hỗ trợ trên không tầm gần cho binh sĩ Trung Quốc đồn trú trái phép tại Trường Sa.

Tạp chí China NewsWeek nói rằng để đề phòng hành động quân sự phối hợp chống lại Trung Quốc ở Biển Đông, việc quân đội Trung Quốc có một sân bay trong khu vực là rất quan trọng.

Trước đó, người đứng đầu Cục an ninh Đài Loan Lee Hsiang-chou tiết lộ rằng tư lệnh hải quân Trung Quốc Wu Shengli hồi tháng trước đã có chuyến đi một tuần nhằm thị sát các dự án xây dựng đảo trái phép của Bắc Kinh ở Trường Sa và giám sát một cuộc tập trận hải quân ở đây.

Ông Lee cũng cho biết đích thân Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã phê chuẩn 5 trên 7 dự án bồi đắp đất để tạo đảo ở Trường Sa.

Bãi đã Chữ Thập (tên tiếng Anh là Fiery Cross Reef) nằm trong quần đảo Trường Sa (thuộc chủ quyền của Việt Nam), bị Trung Quốc chiếm đóng trái phép kể từ năm 1988.
Chủ đề đã bị khoá hoặc bạn không đủ quyền thực hiện tác vụ này

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)