Internet 2008-10-06 12:00:14

Trung tâm an ninh mạng bị... tấn công?


[justify]Trang web của Trung tâm an ninh mạng ĐH Bách Khoa Hà Nội bỗng nhiên "chết" gần cả ngày 5/10 khiến một số diễn đàn trong nước dự đoán là bị tấn công từ chối dịch vụ (DDoS).

Tuy nhiên, đại diện BKIS cho biết sự cố này xảy ra do họ nâng cấp hệ thống.
[/justify]


Ảnh chụp màn hình.


Từ 9h cho đến 21h ngày hôm qua, khi truy cập vào bkav.com.vn, người sử dụng chỉ thấy thông báo lỗi Server Error. Cũng trong thời gian này, hai trang web khác là diễn đàn 5giay.vn và trung tâm đào tạo mạng máy tính nhatnghe.com cũng gặp trục trặc khiến một số forum nhận định các website này đã bị tấn công, thậm chí cho rằng để thực hiện, hacker đã phải huy động mạng botnet với khoảng 3.000 - 5.000 máy tính ma.

Tuy vậy, ông Vũ Ngọc Sơn, Trưởng phòng virus của BKIS, giải thích rằng, sáng Chủ nhật (5/10), trung tâm này đã tiến hành nâng cấp hệ thống và theo dự kiến chỉ mất khoảng 1-2 tiếng nên không đăng thông báo trên website. Nhưng do trục trặc nên quá trình nâng cấp đã kéo dài hơn kế hoạch ban đầu.

"Đợt nâng cấp trùng với thông tin một số website như nhatnghe.com, 5giay.vn… bị DDoS. Do đó, người sử dụng có thể nghĩ là site Bkav cũng bị tấn công. Tôi sẽ tiến hành kiểm tra xem thông tin này có chính xác không. Nếu đúng, chúng tôi sẽ phối hợp với C15 Bộ Công an để điều tra sự việc. Cũng như những vụ việc trước đây, việc tìm ra thủ phạm không phải là khó", ông Sơn khẳng định.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)