Teen 24h 2009-03-26 10:05:54

Trường hối thúc, teen cập rập nộp hồ sơ. Sao phải vội?


Nhiều bạn chỉ còn kịp ghi hồ sơ sao cho đúng, trường ĐH, CĐ nào đây? Đành theo bạn, theo bè thôi…


Mặc dù vẫn còn dài dài mới hết hạn nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển vào Đại học nhưng hiện giờ Teen mình lại đang rơi vào trong cảnh cuống cuồng thu nộp hồ sơ bởi nhà trường thúc giục!

Chạy nước rút





Tại Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong (TP.HCM), việc thu hồ sơ tuyển sinh đã hoàn tất từ ngày 21/3. Theo cô Nguyễn Thị Thùy Trang, phụ trách bộ phận tuyển sinh, trường đã tiến hành hướng dẫn và tư vấn cho học sinh đăng kí hồ sơ từ ngày 16/3. Đến ngày 21/3, trường thực hiện thu hồ sơ ở các lớp ngay trong ngày.




“Thời gian này ở trường có rất nhiều kì thi nên việc thu hồ sơ tuyển sinh phải làm cho sớm để còn lo cho kịp hồ sơ, giấy tờ, nhập liệu liên quan đến các kì thi khác nữa” - cô Trang nói thêm. Hiện, mỗi lớp ở Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong chỉ còn 1 - 2 học sinh chưa kịp nộp hồ sơ và sẽ bổ sung vào ngày cuối.








Còn tại THPT Lê Quý Đôn, để tiện thu tiền học sinh khi nộp hồ sơ tuyển sinh, mỗi ngày nhà trường tiến hành thu hồ sơ của 3 lớp. Muộn nhất là thứ 6 phải hoàn tất. Từ hôm trước, các thầy cô giáo chủ nhiệm phải đến từng lớp để hối thúc các bạn nộp hồ sơ sớm…





Tại Trường THPT Lương Thế Vinh (Q.1), Trường THPT Nguyễn Thái Bình (Q.Tân Bình) ngày thu hồ sơ có phần muộn hơn. Trường THPT Lương Thế Vinh thu tập trung ngày 30/3, Trường THPT Nguyễn Thái Bình là ngày 27/3.

"Ngầm" gia hạn

Vì nhiều lí do, các trường đều cố gắng kết thúc việc thu hồ sơ tuyển sinh trong thời gian nhanh nhất. Theo đó, học sinh phải nộp hồ sơ theo thời hạn của trường thay vì theo thời hạn của Bộ GD - ĐT.


Hầu hết các trường đều bắt đầu hướng dẫn học sinh ghi hồ sơ từ ngày 16/3 và thu hồ sơ vào thời điểm này. Vì thế, thời gian gần một tuần để đọc sách, chọn trường, chọn ngành cho phù hợp là quá ít.





“Mặc dù đã định hướng khối thi, ngành thi từ lâu, nhưng em vẫn chưa quyết định được chọn trường nào. Để nộp kịp sáng nay, tối qua em cuống cuồng lên viết” – Xuân Nguyên, HS lớp A2, Trường THPT Trần Phú chia sẻ.




Trả lời cho vấn đề này, cô Nguyễn Thị Hiếu Hạnh, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Trần Phú cho rằng nhà trường chỉ có 4 người kiểm tra hồ sơ, 2 người nhập liệu nên sợ nếu thu hồ sơ HS sau ngày 10/4 mà phải nộp ngày 15/4 cho Sở GD - ĐT là không kịp. “Dù là thu tập trung, nhưng các học sinh vẫn có thể được gia hạn cho đến ngày 10/4” - cô Hạnh nhấn mạnh.


Bạn Lê An, lớp 12A7 Trường THPT Trần Phú khẳng định. “Em không hề nghe thông báo gì là được nộp hồ sơ sau ngày qui định. Nhà trường buộc các bạn phải nộp cho đúng ngày qui định theo lớp của mình”


Được biết, sau khi thu nhận hồ sơ từ HS, các trường phải kiểm tra xem có sai sót gì để báo lại cho HS, sau đó là nhập liệu và in ra để HS kiểm tra lần cuối. Tất cả công đoạn này được các trường cho rằng mất nhiều thời gian.




Phần lớn các trường đều qui định rõ ràng ngày nộp hồ sơ tuyển sinh cho học sinh, nhưng lại không thông báo thời gian gia hạn. Riêng đối với số ít học sinh gặp trục trặc như quên tiền, quên hồ sơ… lại được “ngầm” gia hạn vì sợ nhiều học sinh biết sẽ kéo dài ngày nộp.


Điều quan trọng nhất là việc các bạn nên có những lựa chọn kỹ càng và ôn luyện thật tốt ngay từ bây giờ! Nộp sớm hay muộn cũng không quan trọng bằng kết quả của mùa thi năm nay! Vì vậy hay suy nghĩ thật cẩn thận Teen nhé!

Theo Vietnamnet


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)