Nhạc 2009-06-25 08:01:00

Trưởng nhóm nhạc Hàn nào là No.1?


DBSK? Super Junior? Big Bang? Wonder Girls? SNSD?
Vừa qua một cuộc bình chọn với chủ đề “Trưởng nhóm nhạc nào thể hiện khả năng lãnh đạo thường xuyên nhất?” đã được mở ra trên trang chủ website DC Inside bắt đầu từ 16/6 đến 23/6, thu hút gần 50,000 người tham gia. Vậy nhóm nhạc nào sẽ sở hữu một leader tuyệt vời nhất? DBSK? Super Junior? Big Bang? Wonder Girls? SNSD?…


Trước khi đến với kết quả của cuộc bình chọn đó, có một số điều cần phải làm rõ:
1 – Như chủ đề đã nói rất rõ, đây là cuộc bình chọn xem leader của idol group thể hiện khả năng lãnh đạo, dẫn dắt các thành viên còn lại trong nhóm thường xuyên nhất, chứ không xét về những mặt khác như: giọng hát, vũ đạo, ngoại hình, v.v…

2 – Có thể nói rằng trừ khi bạn là một Kpop fan yêu thích các nhóm nhạc, nghệ sĩ nhưng không có một thần tượng ruột đến mức update thông tin 24/7, playback single, album không sót một bài, v.v… còn không thì một Kpop fan, có mấy người không vote cho thần tượng của mình? Chính vì vậy nên kết quả của cuộc bình chọn này không dựa trên mục đích chính là tìm ra leader thể hiện khả năng lãnh đạo (leadership) thường xuyên nhất nữa, nó thực ra chỉ như một cuộc bình chọn: “Bạn thích nhóm nhạc nào nhất?”.

Và đây là kết quả:

1 – Super Junior Lee Teuk: 15,742 / 45,928 bình chọn (34,2%)

2 – SNSD Tae Yeon: 10,171 bình chọn (22,1%)

3 – DBSK Yun Ho: 9,850 bình chọn (21,4%)

4 – SS501 Kim Hyun Joong

5 – SHINee Onew

6 – 2PM Jae Beom

* Lưu ý rằng DC Inside là một website lớn của Hàn với giao diện tiếng Hàn, do đó tham gia vào cuộc bình chọn trên cũng chủ yếu là fans Hàn.

Hiện kết quả trên đang gây ra rất nhiều tranh cãi trên blognew Allkpop và cả Soompi – địa điểm “tụ tập” của những Kpop fans quốc tế, những người không tham gia trong cuộc bình chọn của DC Inside. Theo đông đảo ý kiến, nếu xét đúng như chủ đề đó là leader “thể hiện khả năng lãnh đạo thường xuyên nhất” thì DBSK Yun Ho mới là người xứng đáng No.1.


DBSK Yun Ho

Dù là trên sân khấu, trong các cuộc phỏng vấn hay bất cứ hoạt động nào đi nữa, Yun Ho vẫn luôn thể hiện được bản lĩnh và trách nhiệm của một leader. Luôn luôn quan tâm, bão vệ các thành viên trong nhóm, đứng mũi chịu sào trong mọi sai lầm, không để DBSK vướng vào bất cứ một scandal nào do sai sót trong phát ngôn, hành động… Và như ý kiến của đa số cư dân mạng, ở Yun Ho luôn có cái “thần” của một leader.


Super Junior Lee Teuk là một leader tài năng và có lẽ anh phải vất vả hơn những leaders khác rất nhiều khi phải dẫn dắt tới 12 thành viên cùng lúc. Hee Chul cũng cho biết Lee Teuk luôn “đặt những thành viên khác lên trước bản thân” và “dù tức giận nhưng cuối cùng anh ấy vẫn luôn ôm và xin lỗi những người em trai của mình.”


Super Junior Lee Teuk

Anh có thể rất quan tâm đến các thành viên Super Junior nhưng điều đó cũng với khả năng dẫn dắt nhóm không được thể hiện rõ nét. Nhiều Kpop fans cho biết thậm chí không biết Lee Teuk là leader của Super Junior. Vậy nên nếu để xét đúng tiêu chí “thể hiện khả năng lãnh đạo thường xuyên nhất” thì Yun Ho chiếm ưu thế hoàn toàn trước Lee Teuk.


Vị trí thứ hai còn là một bất ngờ hơn đối với nhiều Kpop fans. Cũng như Lee Teuk, Tae Yeon không cho Kpop fans nói chung – những non-fans (chứ không phải anti-fans) của SNSD thấy được cái “thần” của một leader (leadership vibe). Qua Top 2 của cuộc bình chọn này, Kpop fans quốc tế thấy rằng kết quả nghiêng về những idol groups nhiều fans + đã và đang hoạt động kể từ đầu năm đến nay hơn là mục đích thực sự ban đầu.


SNSD Tae Yeon


Hai vị trí tiếp theo là No.4 SS501 Kim Hyun Joong và No.5 SHINee Onew tiếp tục chứng minh cho lợi thế kể trên. 2PM Jae Beom ở No.6 cũng khiến không ít fans bất bình vì chẳng phải đi đâu xa, ngay trong những hoạt động quảng bá “Again & Again” và “I Hate You”, anh đã thể hiện rất rõ khả năng của một leader biết ứng phó với mọi tình huống khi “cứu” các thành viên khác trong những trường hợp khẩn cấp trên sân khấu: hỏng mic, thiếu đội hình…


SS501 Kim Hyun Joong


SHINee Onew


2PM Jae Beom

Tuy nhiên điều khiến nhiều fans bất bình, có lẽ thứ nhì sau chuyện tranh chấp No.1 cho Yun Ho hay Lee Teuk, đó là việc Big Bang G-Dragon và Wonder Girls Sun Ye thậm chí không hề có tên trong danh sách. G-Dragon đã làm việc không ngừng nghỉ suốt hơn hai năm qua, sáng tác và sản xuất để tạo hits cho Big Bang. Bên cạnh việc lo lắng, quan tâm cho chính những thành viên, những sản phẩm của Big Bang, G-Dragon còn dành không ít thời gian cho cả đàn em 2NE1, không chỉ chuẩn bị cho debut album của những cô gái này, anh còn bất ngờ xuất hiện để chúc mừng, chia sẻ chiến thắng đầu tiên.


Big Bang G-Dragon

Trong khi đó, Wonder Girls Sun Ye luôn dẫn dắt 4 mẩu còn lại của Wonder Girls, là người chị cả luôn bảo vệ các em của mình khi không có bố Park. Cô đã từng vì che chắn cho Sun Mi trong một tai nạn ô tô mà để bị một vết sẹo lớn ở đầu gối.


Wonder Girls Sun Ye

Kết: việc một leader có dẫn dắt các thành viên của mình tốt hay không, các fans ruột chính là người hiểu rõ nhất. Tuy nhiên khi mà một cuộc bình chọn đã đưa ra tiêu chí rõ ràng như thế này thì cũng không nên vote một cách không công bằng (như nhiều fans cũng đã thừa nhận rằng mặc dù biết leader A hơn nhưng vì là fans của nhóm leader B nên vote cho leader B) để ảnh hưởng tới kết quả cuối cùng.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)