Ảnh - truyện vui 2015-09-12 03:14:53

[Truyện bựa] - chap 1 : trên bến cảng


_ này là truyện mình viết trong lúc rảnh rỗi , các bạn xem xong cho mình xin cái feedback để hoàn thiện thêm nha. cám ơn các bạn ^^

1 con nhóc tinh nghịch

1 anh chàng trầm tĩnh.

1 thằng nhóc thích làm đại ca.

1 buổi chiều định mệnh.

Tất cả đã tạo nên tình huống dở khóc dở cười.

3 giờ chiều. Nắng vẫn gắt. Mặt trời vẫn trên cao. Ôi cái giờ này mà mẹ lại bắt trông quán nước , mà cái quán lại dọn ngay đầu bến cảng nữa chứ , lớp nào nắng lớp nào gió cứ thế này da mị đen sạm đi mất. Mị không thích thế. Những lúc như thế này mị chỉ ước có nắm lá rau má. Để chi ? xay sinh tố uống chư chi. Rau má xay nhuyễn cho thêm tí sữa với muỗng cơm dừa , chèn ơi trưa nắng thế này uống tới đâu mát ruột mát gan tới đó he he. Mà thôi tạm gác vụ sinh tố rau má dừa lại đi , rõ ràng là đã hẹn mấy chú đực rựa trong xóm 3h chiều nay ra quán mị uống nước nhân tiện ngồi chém gió đỡ buồn , rút cuộc giờ này chả thấy ai. Được lắm. Coi thường mị đến thế là cùng. Biết tính mị xưa nay rồi , hễ vui thì thôi , chứ mỗi khi buồn là mị sẽ bày trò chọc phá. Mấy thằng con trai trong xóm đều từng là nạn nhân của mị. Còn nhớ vụ thằng hải cò đam mê tốc độ , mị đã giúp nó hoàn thành tâm nguyện của mình. Hải cò thần thánh chạy xe đạp đổ dốc như bay , lượn lách ào ào giữa làn xe gắn máy , tốc độ dự không dưới sáu mươi cây số một giờ, chân căng cứng tay cầm chắc ghi đông mắt tập trung nhìn thẳng miệng không ngừng chửi rủa : d m đứa nào cắt dây thắng xe taooooo ( mị cắt ớ ). Ai bảo nó mấy hôm trước dám nhìn trộm mị tắm mưa chi. Đáng ghét. Á à vừa nhắc tào tháo đã thấy bóng tào tháo tới. Để xem … Được rồi lần này mị sẽ cho tắm pepsi đã đời nhé ( vừa nghĩ tay vừa không ngừng lắc chai pepsi , âm mưu cho hải cò uống chai này ).

_ Nghĩ gì mà mặt ngẩn ngơ vậy cô bé ?

Hú hồn . Người gì đâu như hồn ma , đến không một tiếng động. Làm mị giật hết cả mình. Quay lại định chặt chém cho vài câu. Á. Không ngờ con ma này thiệt là đẹp trai quá xá. Tóc vuốt cao , gương mặt điển trai , lông mày rậm , cao hơn mị một cái đầu. Nhìn kĩ hình như có tí hào quang tỏa ra trên đầu ớ. Ôi không. Không phải chứ. mị say nắng rồi sao.

_ Cô bé à. Cho anh chai pepsi đi.

Đến cả giọng nói cũng hay nữa. Giọng miền nam , trầm ấm nhẹ nhàng , tưởng như có thể cả ngày ngồi nghe giọng nói này.

_ Dạ anh uống pepsi loại nào ? Nói xong mới thấy mình ngu. Pepsi có mỗi một loại lấy đâu ra nhiều mà hỏi loại nào. Đúng như con dở hơi.

_ Loại trên tay em í. Vừa nói anh vừa chỉ vào chai pepsi mị cầm trên tay. Mị như bị bỏ bùa đưa luôn chả suy nghĩ gì cả. Quên mất đó là chai pepsi bị lắc nãy giờ. Vừa lúc tụi Hải cò cũng vừa tới , thêm một vị khách mới vào mua nước.

_ Xiiiiiiii… Bùm !!! Mị chỉ kịp á lên một tiếng , pepsi trong chai xịt đầy trời như pháo hoa , nhân mạng trong bán kính nửa mét đều phải dính đòn , kẻ ướt ít người ướt nhiều trong đó có vị khách mới tới mua nước cũng không thể tránh khỏi. Giờ mới nhìn kĩ lại , vị khách kia không ai khác chính là Tuấn thẹo , một giang hồ có số tại bến cảng này. Hắn là người địa phương , chuyên tụ tập bọn thanh niên mới lớn bày sòng bạc đỏ đen , chặn đường bảo kê các loại. Phen này gay to cho con ma đẹp trai của mị rồi.

_ Mày đui hả thằng nhóc ? _ Mình xin lỗi. Mình không cố ý. Cũng hông biết tại sao chai pepsi này lại nổ như vậy nữa.

_ Chắc tại trời nóng quá đó mấy anh ơi. Mị chen vào giải nguy. Hy vọng tên Tuấn bỏ qua vụ này.

_ Tao nhìn mày lạ lắm. Mày ở đâu mới tới nói. Tuấn thẹo phán sau khi nhìn một lượt từ đầu tới chân con ma đẹp trai.

_ Mình từ sài gòn xuống đây làm ăn.

_ Thôi mấy anh ơi chuyện nhỏ mà. Bên em có đốc tơ thanh nè anh. anh Tuấn uống đi cho mát. Mị cười giả lả tấu hài 3xu cho tên tuấn kia quên chuyện.

_ Người nhà hay sao mà bênh vực vậy bé Thanh ? Tên tuấn hỏi nửa đùa nửa thiệt với mị.

_ Có đâu anh. hihi uống nước đi anh. Tên tuấn liền cầm lấy chai nước tu liền một hơi , vẻ mặt đã bớt căng thẳng , trước khi đi còn vứt cái chai lại hăm dọa một câu : Lần sau coi chừng tao nghe mày.

Mị thở phào nhẹ nhõm.

Buổi chiều hôm đó trời bớt oi đi hẳn , quán nước cũng xôm tụ hẳn lên , có mị , nhóm bạn hải cò , và con ma đẹp trai ngồi trò truyện ríu rít. Từ đầu tới cuối có mỗi mị nói không à , ông hải cò múa minh họa cho mị , còn con ma đẹp trai làm khán gỉa ngồi cười. Đáng ghét , cái cách cười cũng làm người ta xao xuyến. Rồi anh cáo từ về trước , cũng chẳng biết anh là ai , chỉ biết anh tên Bình , từ sài gòn mới xuống miền quê này lập nghiệp. Bình , tên hay quá , ghép tên anh và em lại sẽ là Thanh Bình , chính như cuộc sống bình yên nơi miền quê này mà em vẫn luôn yêu quí nó. Và hình như , có một chút gì đó trong em bắt đầu yêu quí anh rồi đó , anh có nghe thấy không ?
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)