Nghệ thuật sống 2015-12-09 09:38:55

Tư duy tích cực


Tư duy tích cực
══❦══

Nếu đem một tờ giấy trắng tinh trên đó có một vết mực đen đi hỏi mọi người nhìn thấy gì thì rất rất nhiều người trả lời là "nhìn thấy chấm đen" hoặc "có một dấu chấm đen trên tờ giấy trắng". Rất ít ai nhìn thấy một tờ giấy trắng trước khi thấy một chấm đen trong khi thực tế dấu chấm đen kia chỉ chiếm không đến 1% của tờ giấy!

Bạn có bao giờ thử lướt qua đa số các status trên các trang cá nhân của bạn bè hoặc các group trên facebook hiện nay và đặt câu hỏi: sao giờ gặp nhiều chê bai, mỉa mai, chửi bới ở gần như mọi lĩnh vực cuộc sống thế? Nhất là trong phần comment, những hình chế, những bài thơ trào phúng…điều này phản ánh rõ nhất!

Suy nghĩ tiêu cực là một căn bệnh trầm trọng và đang lây lan rất nhanh. Nó làm cho bạn nhanh già và xuất hiện rất nhiều bệnh tật. Người có tư duy tiêu cực thường nghĩ đến những điều đã qua, đến thất bại, mất mát, tiếc nuối….Chú ý đến những chuyện vụn vặt và chỉ nhìn vào những cái xấu, cái kém của người khác…

Vậy sao không nghĩ khác đi một chút? Hãy suy nghĩ tích cực!
───────

Người có tư duy tích cực thường nghĩ đến tương lai, đến điều còn lại, đến khả năng phát triển. Việc luôn nghĩ về những điều vui vẻ, hài hước sẽ giúp bạn có được sức khỏe dồi dào và thành công trong cuộc sống. Nó khiến bạn luôn trẻ trung, người khác sẽ thích bạn và mong muốn gần bạn bởi vì họ muốn được tiếp thu những ảnh hưởng từ những con người có thái độ tích cực trong cuộc sống.

Tư duy tích cực phản ánh thái độ của bạn đối với cuộc sống. Bạn nhìn đời thế nào thì bạn sẽ hành động như thế, từ đó nó tác động tới lối sống, cuộc sống của bạn. Tư duy tích cực là một kỹ năng sống, đồng thời là một "cách nhìn", một quan điểm sống cần phải được rèn luyện mới có.

Cuộc sống còn vô vàn điều tốt đẹp đang chờ bạn! Hãy mỉm cười, nhìn vào chúng và bước tới! Buồn hay vui do chính bạn quyết định từ ngày hôm nay! Biểu tượng cảm xúc heart

(Tổng hợp từ Internet)


Nguồn: sansannews.com
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)