Thời trang - làm đẹp 2008-08-15 13:18:44

Tự make up giỏi như… chuyên gia ;;)



[Viet Yo] - Để make-up chuyên nghiệp thì không thể thiếu được hai kĩ thuật: tạo khối cho mặt và tạo điểm nhấn đâu nhá! :X




Dù khuôn mặt teen thuộc loại gì: ô val, mặt tròn, dài, vuông…thì hai kĩ thuật này đều có thể “tỉa tót” cho khuôn mặt được đúng chuẩn bằng cách sử dụng các sắc độ của phấn. Khi tạo khối gương mặt, phấn màu đậm sẽ “đánh chìm” những nhược điểm mà bạn muốn che dấu: má bánh đúc, xương hàm…Còn khi nhấn sáng bằng phấn sáng màu, những ưu điểm sẽ nổi bật hơn trên khuôn mặt.

Thường thì bạn sẽ cần phấn màu với 3 sắc độ: màu phấn phủ, màu phấn đậm hơn 1 tông ( cho shading) và sáng hơn 1 tông (cho highlight). Còn nếu bạn dùng phấn tạo khối chuyên nghiệp thì quá tốt rồi!
Bi giờ, thử túm gọn tóc ra đằng sau để xem khuôn mặt bạn sẽ được shading như thế nào nhé!
Với mặt dài:|

Đánh phấn đậm theo sát đường viền tóc trên trán, blend thật đều tay để phấn hòa cùng với đường viền tóc. Shading ở dưới gò má và theo sát xương hàm. Highlight ở phía trên gò má (phần dưới mắt), sau đó đánh phấn má thấp hơn vị trí đó một chút.
Mặt vuông :D


Để làm mềm khuôn mặt vuông, bạn cần che dấu các “góc cạnh” của nó. Shading ở 2 bên thái dương để giảm độ rộng khuôn mặt. Shading phần xương hàm để “gọt” cho mặt thuôn hơn. Phấn sáng được highlight trên xương gò má.
Mặt tròn:)

Khuôn mặt tròn xoe thiếu cá tính sẽ được nhấn phận đậm ở phần xương dưới gò má để tạo góc cạnh. Để xác định vị trí này, bạn cần chụm miệng như khi huýt sáo. Phần lõm vào dưới gò má “đính thị” là nơi cần nhấn phấn đậm. Phấn sáng nhấn ở trên gò mà và cằm để kéo dài khuôn mặt.

Mặt trái tim:X

Mặt trái tim có nhược điểm là hơi nhọn vì phần cằm. Bạn cần shading ở hai bên thái dương và cằm để cân bằng lại khuôn mặt nhọn. Đánh phấn sáng highlight ở phía trên gò má nhưng khi đánh phấn má, cần kéo dài cọ về hướng mang tai.
Sau khi tạo khối gương mặt xong rồi, bạn tiếp tục đánh phấn má và trang điểm mắt, môi như bình thường thôi.

Chúc bạn luôn tự tin với khuôn mặt rạng rỡ này nhé! >:D<

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)