Tâm sự - chia sẻ 2016-08-27 03:41:20

Tự sự ngày mưa!!



-Bạn tôi : Hát hay , đàn tốt , Hiền lành , học giỏi từ phổ thông , được nhiều gái theo nhất lớp . Ra trường với tấm bằng Ưu tú , bạn dễ dàng xin vào 1 công ty lớn , lương gần 1000 Usd mỗi tháng .
Bạn lấy 1 cô vợ gia đình gia giáo , đi du học về , cũng có 1 công việc ổn định trong 1 doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài .
Cuộc đời bạn cứ như 1 bài thơ , những tưởng mọi thứ đều được định hình , viết ra thật êm đẹp trên giấy trắng .

-Bạn Tôi : Xăm trổ kín người , ăn nói bỗ bã . Cả thời trẻ trai ham chơi ko chịu học hành , đua đòi băng đảng , đi trại cải tạo vài năm về thấy ba mẹ tiều tuỵ , héo mòn vì lo lắng cho con . Bạn thay đổi hẳn từ đó , vay mượn vài trăm triệu làm vốn mở cầm đồ , buôn bán xe cộ .
Đến giờ , bạn tôi , thu nhập 3 tỷ 1 năm , vẫn giản dị , thô lỗ như ngày nào . Bạn lấy 1 cô vợ dáng dấp tiểu thư đỏng đảnh , cũng dân chơi khét tiếng một thời , về đẻ liền lúc 2 đứa con gái.
Sau bao năm đằng đẵng , chúng tôi mới có dịp ngồi lại với nhau . Sau cuộc nhậu tàn canh , khói lẩu nhoè mắt kính , người bạn tài hoa tâm sự :

” Vợ chồng lấy nhau được 3 năm , thì thời gian thực sự ở với nhau chắc chẳng được mấy tháng . 2 người đều có học , cái Tôi cá nhân cao , chẳng mấy khi đồng quan điểm , còn cãi vã thì là liên miên . Chính thế mà mấy năm ròng chẳng có với nhau được mụn con . Cô ấy bỏ đi với thằng sếp Tây nửa tháng nay rồi , đơn ly dị vứt nhà chờ tớ về kí . ”
Bạn tôi chua chát nốc cạn chén rượu , giọng vẫn bình thản như kể về 1 câu chuyện đời đã phôi pha…
Tiếng chuông điện thoại reo , người bạn Xăm trổ của tôi nhấc máy . Trên màn hình facetime Iphone , cô vợ xinh xắn , trong bộ quần áo ngủ xộc xệch hét toáng trên voice :
” Anh … Anh đi đâu lâu về thế , anh muốn em chết đói phải hônggg , con về ngoại rồi . Anh về nấu cơm cho em ăn . ”
Bạn tôi cười hềnh hệch : ” Ok vợ yêu ”
Rồi gãi đầu gãi tai với bọn tôi :
” Xin lỗi bọn mày , lần khác ngồi tiếp nhé , tao phải về không Hổ cái ở nhà đói nó lại đòi ăn thịt tao ”
Bạn tôi , ngoài xã hội đầu đội trời chân đạp đất , về đến nhà vẫn giặt quần áo , nấu cơm cho vợ ^^

Thế đấy . Cuộc đời thằng đàn ông cứ như 1 con thuyền giăng buồm ra biển lớn . Trời êm biển đẹp thì không sao , nhưng nếu mưa bão thét gào thì mọi Bản đồ , mọi đường lối , hay sách vở đều trở nên vô nghĩa . Lúc đó chỉ biết dựa vào Niềm Tin và Bản Lĩnh thực sự của mình .
Đàn ông lấy vợ cũng vậy thôi . Đã là duyên phận cuộc đời thì Chẳng có chuẩn mực , định kiến nào là chính xác cả . Lấy vợ thì phải xác định bảo bọc , thương yêu cô ấy cả đời . Dù miệng lưỡi con người lúc đúng lúc sai , hãy cứ tin Tình Yêu luôn luôn đúng . Cả thiên hạ có thể không vừa lòng với cuộc hôn nhân của bạn , nhưng đâu có ai được ôm ấp vợ bạn mỗi sáng bình minh ?

Đừng bao giờ tranh cãi với người phụ nữ của đời mình .
Đàn ông – đến người mình yêu còn chẳng bao dung nổi , tư cách gì mà vùng vẫy biển khơi ? Đúng nhễy !!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)