Chuyện shock 2011-03-03 09:05:55

Tượng Phật nghi là vàng nặng gần 82 kg


Tượng Phật nghi là vàng nặng gần 82 kg

Một tượng Phật còn nguyên vẹn, lộ ra màu vàng rực ở phần mặt, ngực và hai bàn tay nghi được làm bằng vàng 14K được cơ quan chức năng ở tỉnh An Giang phát hiện cất giấu tại nhà một phụ nữ người Chăm.


Chiều 2/3, ông Ngô Quang Láng, Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh An Giang cho biết, đơn vị này đã ra quyết định thành lập Hội đồng giám định đồng thời tiến hành mời các chuyên gia, nhà khảo cổ tham gia giám định chất liệu, niên đại của tượng Phật nặng gần 82 kg. Tượng này được cơ quan chức năng của tỉnh phát hiện lập biên bản tạm giữ.

Tượng Phật có chiều cao 1,16 m còn nguyên vẹn lộ ra màu vàng rực ở phần mặt, ngực và hai bàn tay. Những phần còn lại được bao phủ bằng một lớp sơn đen nghi là tượng Phật cổ vật đúc bằng vàng được Công an huyện Châu Thành và Chi cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang phát hiện cất giấu tại nhà bà Atyca ở xã Vĩnh Hanh, huyện Châu Thành.

Sau khi được mời lấy lời khai về nguồn gốc tượng Phật, bà Atyca và 4 người môi giới bán tượng Phật này cho biết tượng do một ngư dân ở Kiên Giang phát hiện khi đánh bắt trên biển rồi mang đi bán lại cho nhiều người. Cuối cùng có một người đàn ông khoảng 55 tuổi nhưng không rõ tên và địa chỉ cụ thể nhờ nhóm người môi giới mang đến gửi tại nhà bà Atyca để sau đó liên hệ với những người mua bán cổ vật ở TP HCM bán với giá 200.000 USD, tương đương khoảng 4 tỷ đồng.

Theo báo cáo của Chi cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang gửi UBND tỉnh, tượng Phật bị tạm giữ có khả năng là cổ vật, chất liệu bằng vàng 14K. Nếu là vàng thật thì tượng Phật này có trọng lượng tương đương với 2.184 lượng vàng.

Thiên Phước
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)