Teen 24h 2008-08-10 13:09:29

Tường thuật của một teen Hà Nội bị kẹt tại “điểm lũ” Lào Cai


[Viet Yo] - Tùng Shark (học sinh lớp 12 trường PTTH Quang Trung, Hà Nội) đang bị kẹt lại Lào Cai sau chuyển du lịch bụi ở Sapa cùng bạn mình. Đường ray tại Yên Bái và Phú Thọ bị ngập sâu nên tàu về Hà Nội phải hoãn vài ngày.


Theo dự định ban đầu, tối qua bạn đã lên tàu về Hà Nội, nhưng do đường ray ở khu vực Yên Bái bị ngập sâu nên các đoàn tàu từ Lào Cai về đã phải hoãn lại.
Có thể một vài ngày nữa, khi đường sắt thông trở lại, Tùng mới có thể lên tàu về lại Hà Nội.

Tùng Shark (1 teen Hà Nội đang bị kẹt tại Lào Cai)
“Tớ với một cậu bạn nữa đã ém chuyến đi này từ rất lâu rồi. Chúng tớ chuẩn bị tiền bạc và có kế hoạch đi kiểu du lịch bụi. Dành dụm tiền mãi thì cũng đủ. Tối thứ 5 chúng tớ đi tàu chợ từ Hà Nội lên Lào Cai (tiền vé chỉ có 80k/ người), rồi sau đó đi lên Sapa. Hôm đó trời đã mưa rất to. Tớ biết là bão đang về miền Bắc, vì ở Hà Nội cũng đang mưa bão. Nhưng vì đã chuẩn bị tinh thần đi từ trước và vì không nghĩ là bão lũ lớn đến thế nên
Tính đến 17h30 ngày 9/8, Lào Cai đã có 31 người chết, 32 người mất tích, 9 người bị thương. Trong đó, chỉ riêng huyện Bát Xát đã có tới 18 người chết, 25 người mất tích, 9 người bị thương. Huyện Bảo Yên có 7 người chết, 7 người mất tích; huyện Sa Pa có 5 người chết

Xe khách từ Hà Nội lên Lào Cai gần như không có, từ bến xe Mỹ Đình (Hà Nội) chiều qua đến Yên Bái chỉ có 2 chuyến tăng cường, nhưng tất cả các xe chỉ đến được km27 QL 70 do đường bị chia cắt, sạt lở vì mưa lũ. Tất cả các ngả đường quốc lộ từ Hà Nội lên Lào Cai, Yên Bái gần như bị khóa, hai tỉnh này gần như bị cô lập bởi đường bộ và đường sắt tê liệt.

QL 32C đoạn đi Phú Thọ nhiều đoạn bị sạt lở, lực lượng bộ đội Quân khu 2 đang tích cực tham gia cứu chữa, khắc phục.

(Theo Dân trí)
bọn tớ quyết định vẫn lên đường.
Suốt 2 hôm ở trên Sapa, trời mưa rất to. Bọn tớ hầu như không đi chơi được nhiều vì trời mưa. Cũng nghe được thông tin là các tỉnh vùng núi đang bị lũ, sạt lở lớn. Bọn tớ hơi lo, vì sợ ảnh hưởng đến lúc từ trên đây về nhà, nhưng cứ tự an ủi mình chắc sẽ không sao đâu. Bố mẹ bọn tớ cũng gọi điện lên liên tục để hỏi han tình hình, mưa thế nào, có về đuợc không. Nhưng rất may, bình thường bọn tớ cũng khá là tự lập nên cũng làm bố mẹ yên tâm phần nào.
Sáng qua (9/8), theo lịch ban đầu định sẵn, bọn tớ sẽ từ Sapa về Lào Cai để mua vé tàu về Hà Nội. Nhưng hỏi mãi chẳng có ô tô nào dám chạy trong thời tiết như thế về Lào Cai vì dọc đường có những đoạn sạt lở. Cuối cùng, khoảng 9h thì tìm được mấy chú chở xe ôm chấp nhận chở chúng tớ về Lào Cai. Mừng như bắt được vàng vì cũng sốt ruột lắm rồi.
Quãng đường chỉ dài 35km mà phải mất gần 3 tiếng đồng hồ bọn tớ mới về được đến Lào Cai. Vì cứ đi được một đoạn lại gặp phải điểm sạt lở, đất đá tràn ra đường, xe không đi qua được. Thế là bọn tớ lại phải xuống để đẩy xe qua đó. Mấy lần như thế, ì ạch mãi mới đi được hơn chục km. Mưa to, lại mệt, đói, ngồi trên xe mà cảm giác vừa sợ vừa nản.
Còn khoảng gần 20km, thì may quá, bố mẹ bạn tớ nhờ được một bác ở Lào Cai đánh xe ô tô ra đón 2 đứa. Thế là về đến Lào Cai an toàn.
Tưởng đã xong, bây giờ yên tâm về Hà Nội nhưng lúc ra mua vé thì mới hoảng thật sự. Nhà ga thông báo là hoãn tất cả các chuyến tàu về Hà Nội từ tối hôm đó vì mấy đoạn đường ray tại Phú Thọ và Yên Bái bị ngập sâu, tàu không thể đi được. Không khí nhà ga hôm đó rất hỗn loạn.
3 đoàn tàu bị hoãn thì tưởng tượng phải có hàng trăm hành khách bị kẹt lại Lào Cai. Họ bàn tán, họ lo sợ. Sau cùng thì tất cả cũng tản đi tìm nhà nghỉ. Thế nào cũng có người không kịp thuê nhà nghỉ, phải sống vạ vật mấy ngày. Vì mấy hôm nay, nhà nghỉ ở đây lúc nào cũng ở trong tình trạng quá tải.
Trong túi bọn tớ lúc đó chỉ còn đủ tiền để mua vé vì bọn tớ trước khi đi đã tính toán rất sát để đủ tiền ở, tiền ăn và đi lại, không hề có dự phòng cho tình huống như thế này. Tiền ở do bị kẹt ở Lào Cai thì không mất, vì xin ở nhờ được văn phòng công ty của bố tớ trên đây. Nhưng tiền ăn uống mấy hôm thì không biết làm như thế nào.
Gọi điện về Hà Nội hỏi han đủ thứ thì may có một anh có bạn ở trên này, vậy là vay được một ít tiền để sống tạm mấy hôm. Nhưng chẳng biết là có đủ không nữa?
Bây giờ là 10h sáng ngày 10/8 rồi. Hai đứa tớ đang tính là có nên nằm ngủ cố qua buổi trưa không để đỡ phải ăn một bữa. Trời vẫn mưa rả rích. Không biết bao giờ mới thông đương sắt để về được Hà Nội…
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)