Chuyện lạ 2010-12-01 10:25:41

Tuyết trắng bao phủ châu Âu, giao thông rơi vào hỗn loạn


Tuyết và nhiệt độ băng giá đã làm gián đoạn nghiêm trọng tại các sân bay tại Đức và Anh, gây hỗn loạn giao thông và tai nạn chết người trên khắp châu Âu hôm qua.

Hơn 200 chuyến bay đã bị huỷ tại sân bay Frankfurt, Đức, sân bay bận rộn thứ 3 của châu Âu, trong khi các bang ở miền nam nước Đức chìm trong tuyết trắng.

Tuyết rơi dầy cũng bao phủ nhiều khu vực rộng lớn tại Ba Lan, gây ra hàng trăm vụ tai nạn trên các con đường và ít nhất 4 người đã thiệt mạng trên các con đường bị tắc nghẽn bởi tuyết ở Cộng hoà Séc.


Cộng hoà Czech đã chứng kiến tuyết rơi dầy lên tới 25cm tại một số thành phố, gây cắt điện và làm gián đoạn giao thông. Ngoài 4 người thiệt mạng, 80 người khác cũng bị thương khi lưu thông trên đường.


Các vụ tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng đã diễn ra thủ đô Warsaw của Ba Lan sau khi tuyết dày 30cm đổ xuống kể từ thứ 2.


Thời tiết tại Pháp lạnh tới nỗi công ty điện lực RTE phải ra cảnh báo về việc cắt điện do nhu cầu tiêu thụ điện dự kiến đạt mức kỷ lục. Trong khi đó, 20% các dịch vụ tàu cao tốc bị huỷ do khu vực đông nam bị ảnh hưởng nặng nề bởi tuyết rơi dày.


Thuỵ Sĩ hôm 29/11 cũng trải qua đêm lạnh nhất của tháng 11 trong 45 năm qua khi nhiệt độ rơi xuống ngưỡng âm 30 độ C, theo trung tâm dự báo thời tiết quốc gia Meteosuisse.


Đức và Bồ Đào Nha đã hứng chịu thời tiết băng giá sau khi tuyết đổ xuống tại nửa phía bắc của bán đảo Iberian.


Nước Anh đã bị bất ngờ bởi đợt tuyết rơi trên diện rộng sớm nhất kể từ năm 1993, khiến hàng trăm trường học tại Scotland và các khu vực xa xôi của nước Anh phải đóng cửa, gây nguy hiểm cho giao thông đường bộ và tại các sân bay nhỏ.


Các sân bay, đường sắt và các con đường đã rơi vào tình trạng hỗn loạn khi nước Anh chìm trong tuyết. Sân bay London City có lúc phải ngừng toàn bộ các chuyến bay trong khi Edinburgh, sân bay bận rộn nhất của Scotland, hôm qua bị gián đoạn trong ngày thứ 2 liên tiếp.


Trung tâm dự báo thời tiết Met Office của Anh đã đưa ra các cảnh báo thời tiết khắc nghiệt tại hầu hết các khu vực trên khắp cả nước.




Tuyết rơi dày trên đường quốc lộ A 75 gần thành phố Saint-Poncy, miền trung nước Pháp, khiến giao thông trở nên đặc biệt nguy hiểm.


Những chiếc ô tô "ngủ" trong tuyết tại Linlithgow, Scotland.



Các phương tiện giao thông bị hỏng hóc.


Màu trắng bao phủ vùng miền quê ở Igney, miền đông bắc nước Pháp.


Tuyết bao bọc cột đèn giao thông ở Feldberg, Đức.



Hai chú cừu đứng giữa cánh đồng tuyết ở Dunning, Scotland.


Tuyết nhuộm trắng cây cối ở thành phố Freiburg, Đức.


Các em nhỏ rủ nhau đi trượt tuyết tại Dunning, Scotland.


Tuyết rơi dày gây tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng ở ngoại ô Lyon, Pháp.


Các hành khách đi tàu tốc hành bị mắc kẹt tại nhà ga Victoria ở London khi tất cả các chuyến tàu bị huỷ do thời tiết xấu.



Hai con chim đứng trên một hồ bị đóng băng ở Swindon, Anh.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)