Sức khoẻ 2009-01-25 00:01:00

Ứng xử khôn ngoan khi “vùng kín” bị ngứa


Ít nhất đã một lần, “cô bé” của bạn bị ngứa ngáy. Và khi quá khó chịu để ứng phó với điều đó, bạn lại có những hành động “cả giận mất khôn”.
Dù cho “cô bé” của bạn bị ngứa do nhiều nguyên nhân khác nhau như: do bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, do dùng băng vệ sinh hằng ngày hoặc do quá lạm dụng thuốc vệ sinh vùng kín? Song dù với nguyên nhân gì, thì bạn nên học cách ứng xử khôn ngoan với hiện tượng khó chịu “một xảy ra không muốn trở lại” này.

Không gãi

Khi vùng da nhạy cảm ở vùng kín bị ngứa, theo bản năng bạn sẽ gãi và gãi. Nhưng nếu biết đó là một hành động không khôn ngoan tẹo nào thì các ấy sẽ ngừng gãi ngay. Bạn biết đấy, vùng kín là nơi thường xuyên bị bí hơi, hấp hơi dẫn đến nóng bức, ẩm ướt sẽ là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn, vi nấm phát triển gây bệnh. Khi gãi, bệnh sẽ không đỡ mà càng lan rộng hơn.


Những vết gãi do ngứa này sẽ còn nguy hiểm hơn nếu chúng phát triển thành bệnh viêm nhiễm vùng kín. Khi ấy, bạn phải được điều trị ngay nếu không sẽ rất nguy hiểm.

Bỏ thói quen dùng băng vệ sinh

Bạn có biết, dùng băng vệ sinh hằng ngày liên tục cũng là tác nhân gây viêm nhiễm có thể là do nấm canida, do vi khuẩn… Vì thế phải bỏ thói quen dùng thường xuyên các sản phẩm này.

Để giữ vệ sinh vùng kín, bạn cần rửa vệ sinh sạch sẽ bằng nguồn nước đảm bảo, không dùng băng vệ sinh thường xuyên. Nếu những ngày đèn đỏ, bạn nên thay miếng băng vệ sinh 4 - 6 tiếng một lần. Với băng vệ sinh hằng ngày cũng không loại trừ tần số thay này. Bởi nếu dùng lâu, sẽ khiến vùng kín ẩm ướt, sinh nhiệt và là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn, nấm phát triển.




Đi khám

Bạn nghĩ ngứa vùng kín là chuyện bình thường? Bạn nghĩ nó cũng quan trọng nhưng lại ngại đi bác sỹ khám bệnh? Thế là bạn tự xử bằng cách chữa bệnh linh tinh, tự mua thuốc về rửa, thụt, bơm mà không biết loại nào phù hợp với tình trạng bệnh của mình. Điều này sẽ để lại hậu quả nghiêm trọng cho vùng kín của bạn. Vệ sinh chả thấy đâu lại thấy vùng kín ngày một có bệnh và bệnh ngày một nặng hơn.

Không sính dùng dung dịch vệ sinh

Một số bạn gái cứ lầm tưởng rằng, bạn giao phó vùng kín cho những lọ dung dịch vệ sinh thích hợp là Okie. Điều này hoàn toàn sai lầm. Ngược lại, bạn đừng có quá sính dùng sản phẩm hỗ trợ trong vệ sinh vùng kín của mình. Bởi vì trong thành phần thuốc vệ sinh có một số chất sát khuẩn nên dễ làm thay đổi môi trường PH âm đạo, khiến vi khuẩn càng có mầm bệnh phát triển. Do vậy, trước khi dùng bạn gái nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và dùng khi có chỉ định của bác sĩ. Nếu không có bệnh gì, tốt nhất bạn gái chỉ nên dùng nước sạch để vệ sinh vùng kín của mình thôi.


Luôn để “cô bé” không ẩm ướt

Để không mắc phải những dị ứng hoặc căn bệnh viêm nhiễm nào, bạn nên mặc những loại quần thoáng, thấm nước và khô ráo để vùng kín không ẩm ướt. Tuyệt đối tránh mặc quần chật, bó và phải thay quần lót thường xuyên. Tắm rửa thường xuyên (nhất là trong thời kỳ kinh nguyệt), vệ sinh “cô bé” hàng ngày. Lau khô bằng khăn sạch vùng kín sau mỗi lần đi đại hoặc tiểu tiện bạn nhé.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)