Chuyện shock 2009-07-16 00:01:00

Vẻ huyền ảo của hoa lá... phát điện


Phải mất 10 năm mới có được những sản phẩm đẹp kì diệu như thế này đấy.
Điều gì sẽ xảy ra khi để dòng điện đi qua một tấm bảng bằng kim loại với một loại cây hay hoa gì đó ở trên nhỉ? Kết quả sẽ là những bức hình đẹp lung linh dưới đây.



Nói nghe thì có vẻ dễ, nhưng thật ra, để có được những tác phẩm tuyệt diệu như thế này là không hề đơn giản. Tác giả của chúng, nhiếp ảnh gia 55 tuổi Robert Buelteman, đã phải mất tới 10 năm làm việc cật lực với trung bình 60 giờ mỗi tuần chỉ để có được 80 bức ảnh như thế này thôi đấy nhé.



Làm việc hoàn toàn trong bóng tối, ông bắt đầu công việc của mình bằng việc đặt những loài cây mình đã chọn lên một tấm bảng bằng kim loại, rồi sau đó đưa một dòng điện chạy qua.






Nhưng như thế chưa đủ đâu nhé. Khi dòng điện làm cho hoa lá phát sáng, những phóng xạ được phát ra nếu dùng mắt thường vẫn không thể nhìn thấy. Ông Buelteman đã chụp được những bức ảnh này bằng cách dùng một sợi quang học huơ xung quanh những cánh hoa và lá cây. Sợi quang học phát ra một tia sáng trắng với kích cỡ chỉ bằng một sợi tóc người và bất cứ cái gì ánh sáng này chạm vào sẽ chuyển thành hình ảnh trên phim.



Màu xanh quyến rũ bao quanh viền lá hay cánh hoa chính là lớp ion ở xung quanh chúng, khi cây bị sốc điện. Để tạo thêm hiệu ứng cho những bức ảnh, các cành lá và hoa đã được để bồng bềnh trong silincon lỏng.




Ông Buelteman đã viết về dự án của mình, và các công nghệ được ông sử dụng để chụp được những bức hình tuyệt diệu này trong quyển sách Signs of Life. Bạn nào thích có thể tìm mua để nghiên cứu xem nhé!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)