Người mẫu - hoa hậu 2009-11-23 03:07:58

Vì lỗi phiên dịch, Mrs Việt Nam chỉ dành được Á hậu 2 =))


Dáng người cao ráo, gương mặt đẹp thánh thiện, Victoria Radochinskaya của nước Nga vượt lên 76 đại diện khắp thế giới, giành danh hiệu Mrs. World 2009. Quý bà VN Hoàng Thị Yến đoạt ngôi Á hậu 2.

Đêm chung kết diễn ra tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (Việt Nam), tối 22/11.

30 tuổi, niềm hạnh phúc được vinh danh tại cuộc thi sắc đẹp khiến người đẹp Nga bật khóc trong phút đăng quang. Victoria Radochinskaya thu hút người ngoài nhờ vẻ thánh thiện trên gương mặt, làn da trắng cùng thể hình cân đối. Cô kết hôn được một năm và đang giữ chức giám đốc một công ty thuộc lĩnh vực quan hệ công chúng (PR). Giải thưởng cô nhận được gồm chiếc vương miện trị giá 100.000 USD kết 63 viên đá ruby và một bộ trang sức trị giá 20.000 USD.

Vẻ đẹp rạng rỡ của Mrs. World 2009. Ảnh: Anh Vân.
Trong đêm chung kết, với chiếc đầm dạ hội đỏ, hở sâu cổ, Hoa hậu Nga rất tự tin khi trả lời ứng xử: "Tất nhiên tôi tự tin rằng mình sẽ thắng bởi người dân nước Nga tin tưởng ở tôi. Tôi không thể làm họ thất vọng vì họ đã cử tôi đại diện cho đất nước ở cuộc thi này. Tôi đại diện cho nước Nga". Đó là nội dung trả lời của tân hoa hậu cho câu hỏi: "Tại sao Ban giám khảo nên chọn cô là Hoa hậu Quý bà 2009?".

Cùng câu hỏi trên, hai người đẹp còn lại đến từ Việt Nam và Mỹ cũng tham gia trả lời. Đáng tiếc, sự cố phiên dịch đã xảy ra với Hoàng Thị Yến, đại diện nước chủ nhà. Nữ phiên dịch đã không chuyển tải hết nội dung mà cô muốn nói. Cụ thể, ý chính trong nội dung trả lời: "Tôi sẽ cống hiến hết sức mình để xóa đi quan niệm cổ hủ của người xưa, phụ nữ khi đã kết hôn chỉ nên quanh quẩn ở bếp và giúp họ có bước đi độc lập" của Hoàng Thị Yến đã không được phiên dịch. Á hậu 2 thuộc về người đẹp Việt Nam Hoàng Thị Yến.

Điều này lập tức gây phản ứng mạnh mẽ từ khắp khán phòng. "Tôi không hiểu sao Ban tổ chức lại chọn một người phiên dịch kém đến thế. Tôi phản đối", một khán giả của thành phố biển Vũng Tàu tỏ ra bức xúc trong sự đồng thuận xung quanh. Mọi người cho rằng, sự cố đáng tiếc này đã khiến cho Hoa hậu Việt Nam thua ngay trên sân nhà.

Á hậu 1 trao cho đại diện nước Mỹ - Mrs. Andrea Robertson với phần trả lời ứng xử: "Nếu được chọn, tôi sẽ cảm thấy vô cùng vinh dự. Nhưng điều đầu tiên bạn phải nghĩ khi có được vinh dự này là công việc, trách nhiệm của một Hoa hậu. Bạn phải trải nghiệm thật nhiều để xứng đáng với những trọng trách được giao. Tôi sẽ đại diện cho phụ nữ trên toàn thế giới để giúp họ đoàn kết với nhau hơn. Đến Việt Nam, tôi trải qua nhiều điều và học được nhiều thứ. Tôi sẽ mang về nước Mỹ những kinh nghiệm này".

Top 6 gương mặt đẹp của cuộc thi còn có đại diện của Ấn Độ, Ba Lan và Brazil. Đại diện còn lại của Việt Nam - Á hậu Quý bà Thu Hà không vào được top 12 của cuộc thi.

Top 3 của cuộc thi. Từ trái qua: Á hậu 1 (Mỹ), Hoa hậu (Nga) và Á hậu 2 (Việt Nam). Ảnh: Anh Vân.
Ngoài giải thưởng chính, các giải phụ cũng được trao trong đêm chung kết. Người mặc trang phục truyền thống đẹp nhất là danh hiệu được trao đầu tiên, thuộc về quý bà đến từ Hong Kong. 2 giải thưởng phụ còn lại là: Người mặc Áo dài đẹp nhất dành cho Hoa hậu đến từ Bờ Biển Ngà và Hoa hậu thân thiện (do các thí sinh bình chọn) thuộc về đại diện của Đan Mạch.

Hoa hậu Quý bà 2008 Natalia Shmarenkova cũng xuất hiện trở lại và bày tỏ cảm xúc về thời gian một năm giữ nhiệm vụ Mrs. World của cô. Diện váy trắng đơn giản, Hoa hậu người Ukraina khoác tay chồng tình tứ, bước ra chào khán giả. Vẻ rạng rỡ và tự hào hiện diện trên gương mặt người đẹp. Tuy không nói được tiếng Anh nhưng Natalia khá tự tin và trôi chảy trong phần phát biểu. Cô nhớ lại kỷ niệm đáng nhớ của cuộc đời mình khi được trao vương miệng Mrs. World 2008 tại Starlingrad (Nga).

"Tôi có cơ hội đi đến nhiều nơi trên thế giới. Với những gì nhìn thấy, tôi đã tự hứa với lòng mình phải làm thêm nhiều điều có ích cho cộng đồng, giúp đỡ nhiều thêm nữa những hoàn cảnh khó khăn", Natalia chia sẻ (qua phần dịch sang tiếng Anh của chồng). Cô cũng tiết lộ công việc đóng phim tại kinh đô điện ảnh Hollywood và không quên cám ơn Hoa hậu Quý bà Mỹ đã giúp cô được cơ hội này.

Sau phần phát biểu, Mrs. World 2008 gây bất ngờ cho khán giả khi thể hiện trích đoạn nhạc kịch nổi tiếng The Phantom of The Opera. Hát cao chót vót những nốt nhạc khó của bài hát cùng các động tác múa, di chuyển trên sân khấu, Natalia để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả trong những giây phút cuối của nhiệm kỳ một năm trong vai trò Mrs. World.

Các quý bà tự tin khoe sắc trong trang phục áo tắm. Ảnh: Anh Vân.
Đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Quý bà Thế giới 2009 diễn ra súc tích, ngắn gọn. Đúng 20h, Hoa hậu Ngô Phương Lan xuất hiện đằm thắm trên sân khấu trong chiếc áo dài nhung tím, với họa tiết hoa sen. Tự tin và duyên dáng, Hoa hậu Thế giới người Việt 2007 mở màn chương trình bằng giọng nói lưu loát cả 2 thứ tiếng Anh, Việt và trao đổi khá vui vẻ, cởi mở với người bạn dẫn - MC Alan Thicke.

Sau phần phát biểu khai mạc của Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu Trần Minh Sanh, 76 thí sinh đồng loạt bước ra sân khấu trong đồng phục áo dài Việt Nam. Ngoài tà áo dài truyền thống, nhiều hình ảnh danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử cũng như phong tục, tập quán Việt Nam được lần lượt giới thiệu trong các video clip, chiếu xen kẽ các tiết mục thi diễn. Theo ông Sanh, đó hình thức quảng bá hiệu quả cho vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam với bạn bè thế giới.

Cuộc thi Mrs. World trải qua hơn 30 năm với 15 tổ chức, nhằm tôn vinh những phụ nữ có gia đình, đẹp và thành đạt cũng như có nhiều đóng góp tích cực cho xã hội. Năm 2010, Hàn Quốc sẽ là nước đăng cai tổ chức.

* Top 12 của cuộc thi Hoa hậu Quý bà Thế giới 2009: Malaysia, Philippines, Nga, Costa Rica, Bờ biển Ngà, Nam Phi, Anh, Việt Nam, Ba Lan, Brazil, Mỹ, Ấn Độ.



Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)