Tin tức - pháp luật 2017-07-18 17:35:22

Vịnh Xuân Nam Anh tố Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt đi ngược đạo lý Việt Nam



Cách đây ít ngày, Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo Huỳnh Tuấn Kiệt đã từ chối giao đấu với võ sư Flores mà muốn đấu với Chưởng môn Vịnh Xuân Nam Anh.
Trước tuyên bố này của Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo, Tổng đàn chủ Vịnh Xuân Việt Nam Nam Anh Kiệt đã đưa ra lời phản hồi, cáo buộc đối phương thiếu "tôn ti trật tự":

"Thứ nhất trong võ cổ truyền Việt Nam, vấn đề quan trọng nhất là thứ tự, chứ không phải chức vụ, chức sắc. Chính nhờ thứ tự thì mới tạo nên trật tự của xã hội và của võ thuật hiện nay.

Thầy của anh Kiệt là thầy Trần Tiến cũng cùng một lứa với thầy Nam Anh. Vào năm 1994, thầy Trần Tiến có tham dự một lễ giỗ tổ do bên tôi tổ chức. Trong buổi lễ đó cũng có anh Huỳnh Tuấn Kiệt, khi ấy là một môn sinh nhỏ tuổi.

Năm 2005 – 2007, anh Kiệt có mời thầy Nam Chinh bên Vịnh Xuân Nam Anh, là con ruột của thầy Nam Anh sang dự một buổi lễ. Trong sự kiện đó, Huỳnh Tuấn Kiệt có coi thầy Nam Chinh như một vị huynh trưởng.

Thêm một điều nữa là khi anh Kiệt sinh ra năm 1968 thì thầy Nam Anh đã nổi tiếng ở khắp các sới võ miền Nam, với nhiều màu sắc võ thuật. Thầy Nam Anh cũng là một trong những cây đại thụ trong làng võ.

Video tạm dừng

Vịnh Xuân Nam Anh tố Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt đi ngược đạo lý Việt Nam

Điều đó nói lên rằng thầy Nam Anh là tiến bối của anh Huỳnh Tuấn Kiệt. Vào những năm 2004, 2005 và sau đó nữa, anh Kiệt đã rất nhiều lần đi đến nhà thầy Nam Anh để cầu học mộc nhân.

Người đầu tiên giới thiệu anh Huỳnh Tuấn Kiệt tới Đại sư Nam Anh chính là nhà báo Nguyễn Ngọc Thảo. Những lần sau đó anh ấy đến cũng có rất nhiều người khác chứng kiến. Flores cũng đã từng ra mở cửa cho anh ấy.

Sau khi anh Huỳnh Tuấn Kiệt đặt vấn đề muốn học mộc nhân với một số tiền nào đó thì Đại sư Nam Anh có bảo không muốn tiếp anh ấy nữa. Vì thế Đại sư có nói với Flores là không tiếp anh Kiệt nữa.

Chính vì thế khi anh Kiệt nói Flores không đủ "tuổi" thách đấu với anh ấy và anh ấy phải thách đấu ngang thầy Nam Anh là vấn đề đi ngược lại nguyên lý của người Việt Nam.

Tại sao đi cầu học người ta mà bây giờ lại đòi thách đấu với người ta? Thế thì khác gì là trò thách đấu thầy? Nó là một sự vi phạm nghiêm trọng văn hóa Việt Nam cũng như tinh thần võ thuật nói chung".

Trước đó, Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt từng thông qua website của môn phái Nam Huỳnh Đạo, khẳng định rằng mình chưa từng tới cầu học võ Đại sư Nam Anh. Tuy nhiên, Flores đã từng đứng ra làm chứng việc này. Một võ sư khác là Nguyễn Văn Đạo cũng đã từng lên tiếng, khẳng định việc ông Kiệt có thường tới thăm Đại sư Nam Anh.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)