Tâm sự - chia sẻ 2008-08-01 02:49:35

Vợ 'gồng mình' để chung thủy


Có những hoàn cảnh mà người trong cuộc không biết phải xử sự như thế nào để trọn vẹn bởi những hành động, lời nói sẽ làm ảnh hưởng và tổn thương đến tình cảm của cả hai. Nhưng nếu âm thầm chịu đựng liệu có mấy ai đủ sự hy sinh cũng như nhẫn nhịn để vượt qua.
Chuyện của Lan, 32 tuổi, kế toán trưởng
Tôi là người phụ nữ không xinh đẹp về hình thức nhưng có duyên và khá sắc sảo thông minh. Công việc của tôi thăng tiến nhờ sự năng động của mình. Đó cũng là cơ hội cho tôi được lựa chọn một người bạn đời hợp ý.
Chồng tôi bây giờ là một bác sĩ nổi tiếng của thành phố. Anh hiền lành, mẫu mực và chu toàn với gia đình. Sau khi lấy nhau được một năm tôi sinh con, một bé trai kháu khỉnh.
Cuộc sống của vợ chồng tôi sẽ thật trọn vẹn nếu như không có tai nạn xảy ra với anh ấy. Cũng may không ảnh hưởng đến tính mạng cũng như sức khoẻ nhưng anh ấy đã vĩnh viễn mất đi “cái ấy”.
Những ngày đầu tiên, anh ấy khủng hoảng lắm. Tôi đã động viên chồng rất nhiều để anh vượt qua. Khi anh ấy ra thoát ra chuỗi ngày đen tối thì cũng là lúc tôi lại rơi vào nỗi trầm uất.
Càng nghĩ càng thương anh và thương cho cả thân tôi nữa. Mong muốn có thêm con giờ chỉ còn là giấc mơ xa vời.
Cuộc sống không chăn gối khiến tình cảm vợ chồng tôi ngày càng nguội lạnh. Anh sống thu mình, không giao tiếp với tôi. Anh mất dần đi sự tự tin còn tôi cảm thấy trống vắng, hụt hẫng và thiếu hơi chồng.
Ảnh minh họa. Có những lúc tôi cũng khát khao “chuyện ấy” nhưng đành dìm bản năng xuống để làm một người vợ chung thuỷ, chính chuyên. Thú thật tôi có rất nhiều những người đàn ông theo đuổi. Tôi chưa bao giờ lợi dụng ưu thế của mình để làm điều gì có lỗi với chồng. Nhưng một cuộc sống không tình cảm, không gối chăn như thế này không biết tôi có sống được hết cuộc đời mình không? 32 tuổi không phải trẻ trung nhưng cũng không quá già.
Tôi biết phải làm sao để thoát khỏi bế tắc này đây? Mấy cô bạn thân bảo hãy chia sẻ với chồng để tình cảm thêm bền chặt. Những gì cần làm tôi đã làm khi người đàn ông lâm vào hoàn cảnh như vậy. Dường như anh đang sống một cuộc sống khác âm thầm và lặng lẽ như một bóng ma. Thêm một cái bóng ma như tôi nữa thì gia đình tôi liệu có con gọi là một tổ ấm không?
Chuyện của Thùy, 29 tuổi, nhân viên PR
Tôi lấy chồng trong sự ngăn cản và cấm đoán của gia đình. Thế nhưng tôi vẫn đến với anh vì tình yêu trong tôi quá lớn. Nó đậm sâu đến độ tôi dám bất chấp tất cả, không cần cưới xin, chỉ cần một tờ giấy đăng ký kết hôn là về sống cùng nhau.
Sở dĩ gia đình không ưng chồng tôi vì anh ấy hơn tôi 30 tuổi, vợ mất, con đầu của anh gần bằng tuổi tôi.
Lúc mới yêu, anh khuyên tôi nên suy nghĩ cẩn thận vì tôi quá trẻ còn nhiều cơ hội. Tình yêu đã lấn át tất cả, tôi vẫn quyết không thay đổi ý định.
Về sống với nhau, mỗi người một tính cách, khoảng cách về thế hệ làm cho những quan điểm của đôi bên vênh nhau. Biết là như thế nhưng tôi và anh ấy đều cố gắng "Một trăm chỗ lệch cố kê cho bằng”.
Nhưng có một vấn đề mà tôi đã cố gắng nhưng không thể nào hoà hợp được đó là “chuyện ấy”. Lúc nào tôi cũng cảm thấy thiếu thốn mỗi khi vợ chồng gần gũi. Thậm chí có lúc là sự từ chối thẳng thừng nếu như tôi có “nhu cầu nhiều hơn một chút". Cuộc sống vợ chồng nhạt nhẽo dần rồi từ lúc nào dẫn đến chuyện không tình dục.
Tôi rất buồn, muốn anh ấy đưa đi chơi nhưng những nơi tôi thích thì anh ấy lại cho rằng vô bổ phù phiếm. Bạn bè anh ấy đến chơi tôi chẳng biết nói chuyện gì. Giờ đây tôi cảm thấy tình thương với chồng nhiều hơn tình yêu.
Tôi chẳng biết bấu víu vào cái gì nữa. Tất cả những gì tôi mong chờ anh ấy đều không thể đáp ứng.
Tôi đã băn khoăn nhiều, trằn trọc hàng đêm để tìm câu trả lời cho câu hỏi: "Có nên tìm cho mình một hạnh phúc khác hay cố gắng cải thiện tình trạng của chồng". Nếu tình hình có thay đổi thì sẽ được bao lâu đây trong khi tôi vẫn còn trẻ và tràn đầy sức sống thế này. Quả thật tôi không muốn héo tàn từng ngày khi sống cạnh anh ấy.
Trên đây là hai trong số rất nhiều trường hợp gọi điện đến công ty tư vấn An Việt Sơn. Họ đều gặp những hoàn cảnh mà không biết bày tỏ cùng ai cũng như không biết giải pháp như thế nào cho phù hợp.
Theo chị Nguyễn Hà, phụ trách chuyên môn của đường dây nóng 1900 58 58 86 trong những trường hợp như vậy chấp nhận hay ra đi là tuỳ theo sự cố gắng và nỗ lực của mỗi bên.
Sự cố gắng không thể đến từ một phía. Nếu quyết định ở lại một mặt nên chấp nhận đó là sự thật không thể thay đổi được mặt khác nên chia sẻ thẳng thắn với chồng về quan điểm và suy nghĩ của bản thân về vấn đề này. Để cả hai có cách giải quyết cuộc sống chung thế nào cho phù hợp bởi sự thật không phải quan hệ mới đem lại khoái cảm nếu thật sự muốn cho nhau hạnh phúc mỗi cá nhân có thể thực hiện được điều đó theo cách riêng của mình.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)