Thời trang - làm đẹp 2008-10-13 10:26:55

Vỡ ngực... do làm đẹp


[justify]Khoa Phẫu thuật tạo hình (Bệnh viện Xanh Pôn) gần đây tiếp nhận nhiều nạn nhân bị vỡ ngực do nâng ngực. Tai nạn này đang làm nhiều chị em muốn làm đẹp phải khổ sở, đau đớn. [/justify]
[justify] [/justify]
[justify]Vòng 1 biến dạng

[/justify]
Một nạn nhân bị vỡ ngực.

Với mong muốn có bộ ngực căng tròn, chị H, 27 tuổi (HN) đã quyết định đi phẫu thuật nâng ngực bằng túi nước biển tại một trung tâm thẩm mỹ tư nhân và kết quả rất mỹ mãn. Không ngờ, vài năm sau, một bên ngực bị xẹp xuống.

Nguy cơ bị biến dạng rất lớn, chị H đã đến khám tại BV Xanh Pôn, được bác sĩ nhận định túi nước biển ở một bên ngực của chị H bị vỡ từ mấy năm nay, đã rò rỉ ngấm vào cơ thể. Lúc phát hiện ra thì ngực trái đã bị xẹp một nửa so với ngực phải.

Để sửa chữa, các bác sĩ đã phẫu thuật chỉnh sửa bằng cách bóc toàn bộ dải xơ, bóc túi nước biển vỡ thay thế bằng chất liệu silicon. Trường hợp chị M, 39 tuổi (Thái Bình) ngoài việc bị xẹp rúm còn có biến chứng chảy máu trong.

Theo các bác sĩ, chị M bị tụ máu sau khi phẫu thuật, gây sưng tấy và đau đớn. Các phần máu này còn gây chèn ép tới túi dịch đặt nên gây vỡ.

Hậu quả khôn lường

Vòng một biến dạng vì thẩm mỹ không an toàn.Hầu hết những bệnh nhân bị vỡ ngực đến khám tại BV Xanh Pôn đều có chung nguyên nhân là phẫu thuật không đảm bảo kỹ thuật tại các trung tâm thẩm mỹ tư nhân.

Bác sĩ Trần Thiết Sơn - Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình - cho biết, do khi phẫu thuật đặt túi nước biển không đúng quy trình nên sinh ra các tổ chức xơ hoá quanh túi ngực, gây chèn ép, làm túi ngực bị rách và rò rỉ nước từ túi ngực.

Có 3 tai biến dễ xảy ra khi tạo hình ngực là: Bác sĩ không được đào tạo đúng chuyên khoa; nơi thực hiện phẫu thuật không an toàn với điều kiện vô trùng, thiết bị gây mê hồi sức không tốt dễ gây ra sốc, choáng, suy hô hấp; chất liệu nguồn gốc không rõ ràng, chất lượng kém gây dễ vỡ.

Các loại túi đặt ngực như túi nước biển, túi huyết thanh sau một thời gian đặt từ 3-5 năm thường xảy ra hiện tượng rò rỉ. Đây cũng là một tai biến không thể tránh khỏi. Nguyên nhân gây vỡ là do khi phẫu thuật, phần mở rộng da không đủ chỗ để cho vừa túi ngực định đặt, nên túi ngực đặt bị gấp nếp, lâu ngày dẫn đến chèn ép và vỡ.

Những chất này rò rỉ sẽ thấm ngược vào cơ thể và gây xơ hoá các tổ chức xung quanh, gây đau tức. Nhưng những túi ngực này có thể làm cho khó phát hiện ra các bệnh tật tiềm ẩn có thể có ở ngực.

Có không ít những tai nạn dở khóc, dở cười như nhiều phụ nữ chọn túi ngực hình giọt nước đặt nâng ngực. Nhưng do các bác sĩ tay nghề non, túi ngực bị "chạy", phần to lại lên trên, phần giọt nước nhỏ lại quay xuống dưới…

Theo bác sĩ Sơn, phương pháp an toàn nhất hiện nay là đặt túi ngực sau cơ và chất liệu để nâng ngực hiện thường được sử dụng gel cohenshif (gel dính), vì cho dù có sự cố "vỡ" vỏ thì dung dịch cũng không thấm ra các tổ chức xung quanh.

Lời cảnh báo của các BS thẩm mỹ dành cho những người đã nâng ngực là, khi thấy ngực có xu hướng xẹp và biến dạng, cần đến kiểm tra ngay vì nếu để lâu sẽ sinh ra các túi xơ xung quanh, gây đau tức. Phụ nữ sau khi tạo hình ngực, cần kiểm tra 6 tháng/lần, để nếu có những tai biến sẽ được can thiệp sớm. [justify] [/justify]
[justify]Trước khi phẫu thuật nâng ngực, bệnh nhân cần phải được bác sĩ tư vấn kỹ về kỹ thuật cũng như những tai biến khó tránh khỏi. Bệnh nhân cần phải làm các xét nghiệm máu, nước tiểu, Xquang, điện tâm đồ (kiểm tra tim mạch). Những bệnh nhân mắc bệnh đái đường, tim mạch, suy gan thận, tinh thần không ổn định chống chỉ định với phẫu thuật nâng ngực. Thời gian phẫu thuật nâng ngực chỉ khoảng 50 phút. Chỉ nên thực hiện phẫu thuật nâng ngực ở những cơ sở y tế chuyên sâu. [/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)