Sao teen 2013-11-08 03:12:05

Vũ Hạnh Nguyên: 'Chửi tôi ư, có giỏi thì thể hiện đi...'^^^^^^^^^^^^^^^


[size=6]"Tôi vẫn là tôi, vẫn vui vẻ, hưởng thụ cuộc sống, vẫn thoả sức vẫy vùng trong nghệ thuật dù antifan có nói hay không…|[/size]
“Antifan đừng mong đào tạo, chuyển hoá được ca sĩ, ngôi sao bằng gạch đá và những lời thoá mạ. Nói thật là các anh chị chẳng làm được cái quái gì cho đời ngoài việc thể hiện cho thiên hạ  biết sự ngu dốt và vô học của mình thôi”- Vũ Hạnh Nguyên chia sẻ.
Nói đến Vũ Hạnh Nguyên, người ta nghĩ ngay tới hàng hiệu, đến những câu nói gây shock không kiêng nể, chiều lòng dư luận. Cô bảo, công chúng thì cũng có người này người kia nên không thể vơ đũa cả nắm được. Cô trân trọng, kính nể rất nhiều người nhưng cũng cười khẩy, khinh bỉ trước thói đạo đức giả của không ít anh hùng bàn phím.
Vũ Hạnh Nguyên đã có cuộc trò chuyện thẳng thắn về cái gọi là thói quen chỉ trích của người Việt, cụ thể là trường hợp của chính bản thân cô và soi rọi vào showbiz.

 

- Hình như bất cứ câu nói nào của Nguyên cũng bị cư dân mạng ném đá nhỉ?
Nhiều người lạ lắm, họ muốn nghệ sĩ phải chiều lòng, ve vuốt họ, nói những gì họ cho là đúng, làm những gì theo họ mới là đạo đức.
Chẳng cần biết nghệ sĩ đã làm được gì, chỉ cần thấy nghệ sĩ làm gì không đúng ý họ, là họ chửi, họ ném gạch đá, cát vữa…
Hôm trước nghệ sĩ đi từ thiện nhưng không rầm rộ, báo đài thì không thấy nhắc đến. Nhưng hôm sau họ khoe mua cái túi mới là y như rằng sẽ có câu: “sao không làm từ thiện, loại khoe của,  con này  thằng kia kèm những từ ngữ thoá mạ nặng nề!”.
Xin lỗi, nghệ sĩ cũng là người, đâu phải thần thánh để chiều lòng hết mọi người. Họ đổ mồ hôi công sức  kiếm được đồng tiền thì họ cũng phải hưởng thụ chứ! Bao nghệ sĩ tên tuổi, địa vị, chỗ đứng, nhân cách ngời ngời mà vẫn nhận gạch đá ầm ầm. Chuyện tôi bị chỉ trích cũng là chuyện “thường ngày ở huyện” mà.
- Gom chỗ đá ấy vào, Nguyên xây được mấy cái biệt thự rồi?
Cũng kha khá đấy! Để xem nào? Chắc xây được cả khu đô thị mới rồi đấy! (Cười lớn)
- Cứ đi ngược dòng dư luận rồi bị chỉ trích như thế, bạn không thấy là con đường vào showbiz của bạn sẽ càng khó khăn hơn sao?
Có chứ! Mẹ và chị gái tôi cũng làm nhà báo, suốt ngày mẹ gàn: “Thôi chết, sao lại nói như thế? Nói thế để cho thiên hạ nó lại nhảy bổ lên à?”. Tôi trả lời: “Kệ chứ mẹ! Con thấy đúng thì con nói!
Thiên hạ thích nhảy sếch thì cứ kệ cho họ nhảy đi!”.  Còn chuyện gặp khó khăn vào showbiz như chị hỏi thì tôi chẳng thấy khó khăn gì! Tôi làm nhạc, công chúng ai thích thì nghe, không thích thì tôi không có ý kiến. Tôi bị nhiều người ghét nhưng cũng có khối người yêu mến cơ mà!

 

- Có bao giờ bạn buồn phiền trước những lời chỉ trích ấy không?
Không! Tôi cười khẩy! Trên facebook của tôi cũng vậy, ai vào chửi, hôm nào bình thường thì tôi xoá, vui lên thì tôi chỉ mặt tag tên họ lên mà trả lời. Chửi tôi ư, có giỏi thì thể hiện đi, nổi tiếng đi rồi mà lên báo cho người ta ca tụng. Tôi hay nói vui rằng: “Về nhà mà thể hiện!”
- Suốt ngày đi đôi co như thế thì mệt lắm!
Hơi đâu mà suốt ngày hả chị? Tôi còn bao thứ để làm để quan tâm cơ mà!  Tôi vẫn sống bình thường, đi lại khắp nơi chưa bao giờ phải đeo khẩu trang che mặt vậy mà có ai dám đứng trước mặt tôi chửi bới.
Anh hùng bàn phím mà có bản lĩnh thì cứ để hẳn tên tuổi chứ tạo dăm ba cái nick ảo, nói vu vơ như thế thì tôi chỉ dung một chữ duy nhất thôi – “khinh bỉ”. 10 người chỉ trích, tôi chỉ cầnđ áp lại 1 người mà tới cả 20 người khác phải giật mình, nghĩ tôi đang nói họ. Tôi hỏi lại chị, ai mệt hơn ai?
- Trong showbiz  ầm ĩ, hẳn là còn chỉ trích nhau mạnh mẽ hơn nhiều?
Đúng thế. Bản thân tôi khi không ưa ai tôi cũng vẫn chỉ trích mà! Nhưng nói thể nào lại tuỳ thuộc vào phông văn hoá của từng người. Ví dụ nhé! Đây là lần đâu tiên tôi nói về Bà Tưng dù trước đây rất rất nhiều báo gọi điện tới tôi nhờ tôi bình luận.
Nhóm nghệ sĩ ở Hà Nội chúng tôi đã thoả thuận với nhau thế này: “Nói không với hạng người ấy”. Không bình luận, không chỉ trích gì hết, mình mà nói, khác gì mình là bàn đạp cho hạng người đấy nổi tiếng à?
- “Văn hoá chỉ trích” ấy dạy cho bạn được điều gì không?
Không! Tôi vẫn là tôi, vẫn vui vẻ, hưởng thụ cuộc sống, vẫn thoả sức vẫy vùng trong nghệ thuật dù antifan có nói hay không.
- Vẫn là Hạnh Nguyên ngông cuồng, nổi loạn như trước ư?
À, có khác một chút. Trước đây thấy điều gì ngứa tai là tôi nói nhưng giờ thì khác, tôi biết cẩn trọng hơn trước khi phát biểu. Có những thứ nếu chẳng giúp được ai, chẳng lợi ích gì mình không nói cũng được.

 

- Bạn có biết, chính vì sự nổi loạn ấy nên nhiều khi truyền thông tin đến bạn. Họ mong bạn nói hớ ra câu nào để tạo sóng, câu view, chứ kỳ thực ra họ chẳng quan tâm đến những gì bạn làm trong nghệ thuật?
Tôi biết chứ! Biết rõ là đằng khác. Chẳng cứ gì tôi, nghệ sĩ bây giờ nhiều khi được coi là một miếng mồi ngon. Truyền thông tung chúng tôi xuống nước cho đàn cá dư luận tha hồ mổ xẻ, rỉa thịt bằng những lời bình luận cay độc. Vậy nên lâu nau tôi có trả lời báo chí đâu? Nếu không phải phóng viên than quen thì nhất định tôi không lên tiếng nếu không có sản phẩm gì mới.
- Vậy bạn sắp có sản phẩm gì mới không?
Có chứ! Sắp tới tôi sẽ tung MV mới, một hình ảnh hoàn toàn mới mẻ. Tôi cũng mới xin được bản hoà âm piano và trống,  kèn của nghệ sĩ đương đại Phó An My. Tôi đang rất hào hứng với dự án này.
Xin cảm ơn bạn!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)