Chuyện lạ 2009-01-07 04:13:53

Vụ nữ sinh nổ lựu đạn: nhầm là đồ chơi :(


Theo xác định ban đầu, quả lựu đạn phát nổ là loại lựu đạn hơi được sử dụng trong diễn tập, vỏ bằng nhựa, mảnh nhựa, tiếng nổ nhỏ, tầm sát thương gần và nhẹ.
Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng Huỳnh Văn Hoa
Ngày 6/1, Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng Huỳnh Văn Hoa đã có báo cáo khẩn gửi UBND TP Đà Nẵng, Chủ tịch Hội đồng Giáo dục quốc phòng, Công an, Bộ chỉ huy Quân sự và một số cơ quan báo chí đóng trên địa bàn TP.
Báo cáo xác nhận vụ em Nguyễn Thị Thuỳ Trang (học sinh lớp 12B3) mang lựu đạn vào trường trong giờ học môn Giáo dục quốc phòng, rút chốt làm lựu đạn phát nổ khiến em này và một bạn học cùng lớp tên Nguyễn Hồ Huyền Trang bị thương là có thật.
Hiện hai em đang được điều trị tại Bệnh viện quận Hải Châu, theo bác sĩ và gia đình thì tình trạng sức khoẻ không nghiêm trọng, một em bị xây xát ở tay và 1 em bị bầm mắt, đang được các bác sĩ tiếp tục theo dõi.
Ngay sau khi xảy ra vụ việc, hiệu trưởng và cán bộ, giáo viên nhà trường đã tập trung ổn định học sinh, thông báo tình hình nhằm tránh gây hoang mang. Cử giáo viên đến cùng với gia đình có biện pháp giúp đỡ, chăm sóc hai em học sinh bị thương.
Đồng thời, báo cáo cơ quan công an để điều tra, xác minh làm rõ. Nhà trường cũng tổ chức ngay cuộc họp giáo viên chủ nhiệm và bộ môn để rút kinh nghiệm việc theo dõi, kiểm tra nhắc nhở học sinh trấn an tinh thần, tiếp tục các hoạt động giáo dục.
Lãnh đạo Sở GD-ĐT Đà Nẵng cho biết, trong bộ môn Giáo dục quốc phòng của nhà trường không có nội dụng học ném lựu đạn. Nhà trường chỉ yêu cầu học sinh mang gậy nhựa, mũ và dây nịt; nghiêm cấm mang vũ khí, công cụ hỗ trợ các loại vào trường bất kể trong trường hợp nào.
Em Nguyễn Thị Thuỳ Trang đang điều trị tại bệnh viện
Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc nêu trên, Sở đã cử Trung tá Lê Văn Cư, sĩ quan biệt phái phụ trách bộ môn Giáo dục quốc phòng - An ninh của Sở đến trường THPT Thái Phiên theo dõi và nắm tình hình.
Theo xác định ban đầu, quả lựu đạn phát nổ là loại lựu đạn hơi được sử dụng trong diễn tập, vỏ bằng nhựa, mảnh nhựa, tiếng nổ nhỏ, tầm sát thương gần và nhẹ. Qua khám xét cặp sách của học sinh Nguyễn Thị Thuỳ Trang, nhà trường còn phát hiện một quả lựu đạn nữa và đã bàn giao cho Công an phường Thanh Khê Đông (quận Thanh Khê).
Lãnh đạo Sở GD-ĐT Đà Nẵng đã yêu cầu nhà trường nghiêm túc xử lý vụ việc theo đúng quy trình; theo dõi, chăm sóc chu đáo 2 em học sinh bị thương; làm việc với các cơ quan chức năng để nắm rõ sự việc và có biện pháp thích hợp.
Trao đổi với VietNamNet chiều 6/1, ông Huỳnh Văn Hoa cho biết thêm, theo báo cáo của nhà trường thì em Nguyễn Thị Thuỳ Trang là học sinh tốt cả về đạo đức lẫn học tập. Việc em mang lựu đạn vào trường có thể do em nhầm tưởng đó chỉ là thứ đồ chơi bằng nhựa.
"Sở GD-ĐT Đà Nẵng đang tiếp tục làm việc với trường THPT Thái Phiên để phân tích rõ nguyên nhân, có biện pháp xử lý thích hợp với hành vi vi phạm của từng cá nhân trong vụ việc nêu trên" - ông Hoa cho biết.
Ông Hoa cũng cho hay, đến thời điểm này, vẫn chưa nhận được thông tin từ cơ quan công an về kết quả điều tra nguồn gốc xuất xứ của hai quả lựu đạn nhựa mà em Nguyễn Thị Thuỳ Trang mang đến trường. Sở đang đề nghị các cơ quan chức năng, bệnh viện tiếp tục theo dõi, giúp đỡ, hỗ trợ ngành để làm rõ sự việc, mức độ vi phạm, ổn định sức khoẻ và tâm lý học sinh.
Theo Vietnamnet
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)