Tin tức - pháp luật 2009-02-22 08:44:26

Vụ xe Lexus: Có nhiều cách để Kim Anh thoát "bi kịch"...


(VTC News) - "Trong vụ án này, có thể thấy không loại trừ khả năng nạn nhân có mồi chài hoặc lừa dối Vũ Thị Kim Anh. Khi Kim Anh biết được, cô muốn bước sang một con đường khác, nhưng…"
(VTC News) - Nếu được dạy kỹ năng sống, cô sinh viên Vũ Thị Kim Anh đã không hành xử như vậy. Cô ấy có thể nói với bố mẹ hoặc những người gần mình nhất hoặc nói với nhà trường, thậm chí nói với với chính người yêu cô ấy thì có lẽ bi kịch đã không xảy ra.

> Nữ sinh giết chủ xe Lexus có thể chỉ bị 7-15 năm tù
> Nữ sinh giết người trên xe Lexus diễn lại cảnh gây án
> Hé lộ cuộc sống nữ sinh giết người trên xe Lexus
> Đã xác định danh tính nạn nhân chết trong xe Lexus
> Nạn nhân "chết trong xe Lexus" bị người ngồi sau cứa cổ
> Vụ lái xe Lexus bị giết: Hé lộ những tình tiết mới
> Chủ xe Lexus bị người tình sinh viên giết




Trao đổi với VTC News, nhà báo Kim Ngân, người giữ chuyên mục "Người xây tổ ấm" (Đài Truyền hình Việt Nam) đã nhận định như vậy xung quanh vụ án cô sinh viên trẻ Vũ Thị Kim Anh "cắt cổ" người tình cũ trên xe Lexus mới đây.

Nhà báo Kim Ngân (Ảnh: vtv.vn)

- Trong công việc, bà là người chứng kiến khá nhiều bi kịch thương tâm về tình yêu, hôn nhân, gia đình…, vậy khi xảy ra vụ việc cô sinh viên trẻ giết người tình cũ trên xe Lexus, bà có suy nghĩ gì?

- Đầu tiên, tôi khẳng định như những người dân bình thường khác, tôi lên án và không bao giờ dung thứ cho hành động tàn nhẫn của con người với con người, cướp đi mạng sống của người khác.

Trong vụ án này, có thể thấy không loại trừ khả năng nạn nhân có mồi chài hoặc lừa dối Vũ Thị Kim Anh. Khi Kim Anh biết được thì đã muốn bước sang một con đường khác, không muốn giữ lại quá khứ, không muốn người đàn ông hiện tại của mình biết về quá khứ, nhưng lại bị người tình cũ đe dọa hủy hoại tương lai khiến cô bị dồn đến chân tường, phải ra tay mà không nghĩ tới hậu quả nghiêm trọng của nó.

Tôi từng làm nhiều vụ liên quan về nghiện hút, buôn bán ma túy, giết người… nhưng tôi nghĩ, trong vụ án này, hậu quả mà nạn nhân nhận được cũng có thể lý giải phần nào, vì chính nạn nhân đã góp phần làm tan nát chính gia đình của mình, nghiện hút và theo lời Vũ Thị Kim Anh, thì nạn nhân còn có nhiều cô gái nữa.

Tuy nhiên, trong vụ án này, tôi "nghiêng" sự thương cảm về phía cô gái. Và chắc chắn, tôi sẽ đi dự phiên xử vụ án này.

- Bà là người biết rất nhiều các "bi kịch" trong cuộc sống, vậy trường hợp này có thể coi là một ''bi kịch” điển hình không?

- Tôi coi đây là bi kịch. Không chỉ là bi kịch với cô gái mà bi kịch của gia đình và xã hội, nhất là đối với lớp trẻ.

Qua đây, có thể cảnh báo những cô gái trẻ đã, đang yêu và sống với người đàn ông đã có gia đình, nhiều tiền, là đại gia - chuyện không hiếm hiện nay. Cần lên án!

- Theo bà, khi bị "dồn vào chân tường" như vậy, các cô gái đã lỡ “dính chàm” có thể chọn cách hành xử nào để vừa có thể tự giải thoát cho mình, vừa không rơi vào bi kịch đau lòng như trường hợp Kim Anh?

- Cô gái trẻ Vũ Thị Kim Anh còn nhiều cách hành xử khác để giải thoát cho mình. Nếu cô ấy nghĩ là sai lầm trong mối quan hệ với người tình cũ thì cũng có thể nói thật với người đàn ông hiện tại của mình.

Theo tôi, một người đàn ông chân chính và yêu thương cô hết lòng sẽ sẵn sàng tha thứ cho sai lầm trong quá khứ của cô. Đây là con đường sáng nhất mà cô gái nên lựa chọn.

Một cách nữa là cô gái có thể báo cho cơ quan chức năng về hành vi đe doạ của nạn nhân

- Bà nghĩ thế nào trước tình trạng nhiều cô sinh viên trẻ hiện nay có tình yêu phức tạp với các đại gia dẫn đến việc không nhận thức hết được hậu quả hành vi của mình, như trong vụ án nêu trên, dù vô tình hay cố ý thì cô sinh viên Kim Anh đã tự hủy hoại quãng đời dài phía trước của mình?

- Tôi đã từng trải qua thời sinh viên nên có thể nhận định rằng, những chàng trai, cô gái ở nông thôn ra thành phố thường rất dễ bị cuộc sống xa hoa cám dỗ. Rất nhiều cô gái trẻ trong các vụ án được công an phanh phui đều là sinh viên nhưng "kiêm" làm mại dâm, vợ hờ của đại gia…

Tuy nhiên, xã hội và ngoại cảnh như vậy nhưng vẫn có rất nhiều cô gái trẻ vẫn vươn lên, sống tốt, sống đẹp.

Tôi cho rằng, trước tiên phải xuất phát từ gia đình. Tôi ngạc nhiên khi một cô gái trẻ yêu như vậy mà mẹ không biết, thậm chí chuyện xô xát trong đám cưới, rồi hàng xóm của ngôi nhà bố mẹ mua cho cô ở phố Thái Thịnh còn biết cô hay đi chơi vắng nhà, chẳng lẽ bố mẹ cô cũng không biết con mình sống thế nào…?

Sau gia đình là trường học, ở nhiều nước có nền giáo dục hơn chúng ta ở chỗ: Họ dạy cho các em kỹ năng sống. Nếu được dạy, cô gái trẻ Kim Anh đã không hành xử như vậy. Lẽ ra, cô ấy có thể nói với bố mẹ (những người gần mình nhất) hoặc nói với nhà trường, với người yêu mới… thì có lẽ tương lai sáng ngời của cô ấy đã không bị đóng sập lại!

- Xin cảm ơn bà!

Kiều Minh (thực hiện)

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)