Internet 2010-05-06 04:16:27

Web độc núp bóng ‘diễn đàn tuổi teen’


[size=2]
[/size]
(Zing) – Chỉ cần gõ từ khóa “diễn đàn cho teen” hoặc “diễn đàn cho 9x” trên Google, người ta có thể thấy rất nhiều kết quả khác nhau, trong đó có không ít kết quả dẫn đến các địa chỉ độc hại.

“Thấy đứa em đang dò dẫm trên mạng, tôi đùa: ‘Lại vào Mocxi đấy à?’, thằng nhóc mới 16 tuổi toét cái miệng cười: ‘Mocxi giờ là dĩ vãng rồi anh. Giờ thiếu gì các trang web, diễn đàn tiếng Việt dành cho teen cũng có các nội dung tương tự’. Tôi còn đang thoáng nghi hoặc thì nó lướt một loạt các địa chỉ nghe tên tưởng như rất hồn nhiên nhưng lại có những hình ảnh và bài viết làm tôi không khỏi giật mình”, anh Trần Lê Hùng, kỹ sư một công ty cung cấp thiết bị y tế tại Sài Gòn, kể.

Mocxi.com là địa chỉ nổi đình nổi đám trong giới các diễn đàn bẩn ở Việt Nam trước khi ban quản trị của forum này bị phát giác và tra tay vào còng tháng 11/2008. Trong 2 năm tồn tại, với nội dung đăng tải gồm phim, truyện, hình ảnh không lành mạnh và còn trở thành địa chỉ trao đổi thông tin về các chốn ăn chơi cũng như thông tin của các cô gái gọi, Mocxi.com đã thu hút được tới gần 300.000 thành viên đăng ký và lượng lượt truy cập mỗi ngày lên đến 100.000, một con số không hề nhỏ trong cộng đồng sử dụng dịch vụ trực tuyến, vốn phần nhiều là giới trẻ, ở Việt Nam.

Khó có thể teen những nội dung này là "những điều tốt đẹp nhất cho teen". Ảnh chụp màn hình.

Bởi thế, những tưởng khi “ổ nhện online” này bị triệt phá, những người điều hành diễn đàn bị luận tội trước vành móng ngựa, thế giới trực tuyến sẽ “sạch” hơn đối với giới trẻ trong nước, nhưng chỉ cần tìm hiểu một chút, người ta vẫn dễ dàng tìm thấy các “biến tướng” của web đen núp dưới bóng “diễn đàn tuổi teen”.

Slogan luôn luôn là… “dành cho teen”

Nếu hy vọng tìm thấy những câu chuyện, ngôn ngữ trong sáng ở một cộng đồng tuổi vị thành niên, độc giả sẽ phải thất vọng khi vào diễn đàn Hihi****.com, một địa chỉ tự nhận là “Dành những điều tốt đẹp nhất cho tuổi teen”. Ngay ở trang chủ, chỉ nhìn qua, rất nhiều dòng ‘tít’ phản cảm từ những bài do thành viên diễn đàn tự viết đã đập vào mắt người đọc như: ‘Học trò hồn nhiên khoe chiến tích phòng the’, ‘Nữ sinh 18 tuổi bị chú nuôi cưỡng hiếp’, ‘Nữ sinh khỏa thân…’. Điều đáng nói là những tin tức như thế này chiếm mật độ rất dày, chưa kể hình ảnh đi kèm do thành viên của diễn đàn tự đăng tải cũng khá ‘sốc’.


Không những đăng tải các truyện ngắn có vấn đề, diễn đàn này còn là địa chỉ để các thành viên chủ yếu và tìm đọc các đề tài như ở cột Tags bên tay phải. Ảnh chụp màn hình.

Đi sâu vào nội dung bên trong của diễn đàn này, người xem có thể bắt gặp những “truyện ngắn” với chủ đề tình cảm, thậm chí còn mang hơi hướng tình dục đồng tính và cả… loạn luân, diễn tả ở ngôn ngữ phóng túng và cẩu thả. Ví dụ như ở một “truyện ngắn” mang tựa đề 'Chị em có nên chăng', kể về tình cảm của 2 chị em gái ruột, trong đó có đoạn “con pé (bé) kéo nó lại, tiếp tục nụ hôn lúc nãy, một nụ hôn cháy bỏng, gắng (gắn) kết 2 người con gái lại với nhau… Nó mạnh dạng (dạn) hơn, vòng tay qua eo nhỏ, ôm nhỏ thật sát thật chặc (chặt). 2 cái lưởi (lưỡi) như hai con rắn uyển chuyễn (chuyển) qua lại lên xuống đều đặn…”. Khó có thể tin được những câu chuyện như thế này là “Những điều tốt đẹp nhất cho teen”.

Lối “kể” chuyện ở các diễn đàn này cũng rất biết cách thu hút độc giả thiếu niên. Ngoài việc đặt những cái tựa gây sốc, “tác giả” còn tận dụng lợi thế “diễn đàn” để mỗi ngày chỉ tung lên một đoạn, nghe ngóng phản hồi rồi mới đăng tải tiếp. Cách đăng tải này vừa tránh được sự dòm ngó, kiểm soát về mặt nội dung, lại vừa kích thích được độc giả tuổi teen tò mò theo dõi và tăng được lượng truy cập cho diễn đàn.


Một diễn đàn cho teen? Ảnh chụp màn hình.

Với khẩu hiệu “Diễn đàn teen 9x lớn nhất Việt Nam”, P**9x.com, diễn đàn do một người ở Đắc Lắc đăng ký sở hữu tên miền, cũng không kém phần “xôm” về mật độ xuất hiện của những hình ảnh và clip liên quan đến vấn đề “mại dâm, sex, giáo dục giới tính” như 'Ai bảo yêu là phải lột đồ', 'Nguyên do nàng khó lên đỉnh'… Ngay khi bước chân vào địa chỉ này, đập vào mắt người đọc lập tức là những banner khêu gợi với những lời lẽ mời mọc như 'Hot teen 9x Shock girls' hay 'Japan Girl Collection', kèm theo đó là những hình ảnh các cô gái đang nóng bỏng khoe vòng 1 đầy đặn.

Thu hút 80.000 thành viên thiếu niên thường xuyên, Chi*****.biz (tự nhận là News for teen - Tin tức dành cho tuổi teen) có vẻ là một địa chỉ đang khá “đắt khách”. Địa chỉ thuộc quyền cai quản của một thanh niên ở Thái Bình này hiện có đến hơn 300.000 bài viết ở nhiều chủ đề khác nhau. Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như ngoài trang chủ của diễn đàn không phơi bày một lọat các hình ảnh lõa thể, phòng the để câu người đọc với các dòng tựa khiến độc giả nghĩ ngay đến các web đen như 'Em đang lên cơn', 'Mát xa sướng'… Chưa hết, từ diễn đàn này, người ta dễ dàng được chuyển đến các “diễn đàn thành viên” của Chi*****.biz như vip.d******.tv, dai***.ws, pic****.tk với nội dung tới 90% là những chuyện “giới tính”.


“Việc thế giới tuổi teen hiện nay có nhiều kênh thông tin cũng như diễn đàn trực tuyến để chia sẻ suy nghĩ cũng như phát triển các mối quan hệ là điều tốt. Hơn nữa, các forum cho teen phát triển là việc tất yếu của xã hội, có cấm thì cũng khó. Vấn đề là những người làm ban quản trị có muốn ‘đứng đắn’ hay không thôi, vì không ít trong số đó đã chạy theo chuyện giật gân, cổ súy cho nhục dục để câu khách”, ông Bùi Hưng Hải, một biên tập viên đã nhiều năm làm việc với đối tượng độc giả tuổi teen ở Hà Nội, bày tỏ quan điểm.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)