Máy tính - phần mềm 2015-08-08 05:24:00

Windows 10 Home, Pro, Enterprise khác nhau ra sao ?


​ Microsoft phát hành tổng cộng 5 bản Windows 10 cho máy tính, 1 bản Windows 10 IoT Core dành cho các thiết bị nhúng (máy ATM, máy POST, bảng quảng cáo, compute stick…) và 2 bản Windows 10 Mobile cho điện thoại, máy tính bảng, như vậy là tổng cộng có 8 bản Windows 10 tất cả.

 
Vậy 8 bản này có những điểm gì khác nhau? Có thể hiểu đơn giản thì Home là phiên bản cơ bản, Pro là bản cao cấp và Enterprise là bản chuyên nghiệp, sử dụng trong các doanh nghiệp lớn.

    [*]Windows 10 Home: Giá 119$/PC
Được thiết kế để chạy trên PC, máy tính bảng, máy tính 2 trong 1. Đầy đủ tính năng phù hợp cho mọi đối tượng người dùng cá nhân. Bản Windows 10 Home cùng cấp với Windows 8/8.1, Windows 7 Home Basic, 7 Home Premium. Windows Media Center đã bị lược bỏ trên Windows 10, bù lại chúng ta có ứng dụng tích hợp để xem phim, nghe nhạc khác là Groove và Movies & TV.
Một điểm khác biệt dễ thấy nhất giữa bản Home và Pro đó là bản Home không hỗ trợ thiết lập mạng máy tính theo Domain.

 ​

    [*]Windows 10 Pro: Giá 199$/PC
Bản này tương đương với Windows 8/8.1 Pro, Windows 7 Professional, Windows 7 UltimateWindows Vista Business/Ultimate. Bản Pro có đầy đủ các tính năng của bản Home đồng thời được bổ sung thêm tính năng hỗ trợ doanh nghiệp, phù hợp sử dụng trong các công ty, doanh nghiệp, tổ chức.
Nếu bạn đang chạy Windows 10 bản Home và muốn nâng cấp lên bản Pro, Microsoft có bán gói nâng cấp Pro Pack, giá là 99$/PC.

    [*]Windows 10 Enterprise:
Enterprise là bản cao cấp hơn Pro, nó có đầy đủ các tính năng của Pro đồng thời tích hợp thêm nhiều tính năng hỗ trợ các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực IT..

    [*]Windows 10 Enterprise 2015 LTSB:
LTSB là viết tắt của cụm từ Long Term Servicing Branch, nó giống với bản Enterprise nhưng sẽ không được nhận các bản cập nhật Windows Update, Microsoft sẽ để cho doanh nghiệp tự quyết định việc cập nhật Windows theo cách họ muốn.

    [*]Windows 10 Education:
Cái tên đã nói lên tất cả, bản Windows 10 dành cho giáo dục, được thiết kế để cài cho máy tính trong trường học. Bản Education cao cấp hơn bản Pro, gần tương tự với bản Enterprise.


Cấu hình PC cần thiết để cài Windows 10​

    [*]Windows 10 Mobile:
Bản Mobile kế thừa cho Windows Phone 8.1 và Windows RT, sử dụng cho smartphone và máy tính bảng cỡ nhỏ, có đầy đủ các tính năng cơ bản, bao gồm cả Continuum (kết nối máy Mobile với màn hình lớn để sử dụng như một chiếc PC).

    [*]Windows 10 Mobile Enterprise:
Giống như Win10 Enterprise là cài trên PC doanh nghiệp thì bản Mobile Enterprise sử dụng cho các thiết bị di động của doanh nghiệp. Microsoft nói rằng phiên bản này giống như một hệ điều hành Windows 8.1 Enterprise được thu nhỏ lại và tối ưu hóa để chạy trên thiết bị di động.

    [*]Windows 10 IoT Core:
Phiên bản Win10 được thủ gọn để chạy trên các thiết bị nhúng, máy tính giá rẻ, thiết bị IoT, nó tương tự với nền tảng Windows Embedded.

    [*]Bảng phân chia cụ thể so sánh tính năng của từng phiên bản Windows 10,


Hiện tại Microsoft đang có chương trình khuyến mãi cho người dùng Windows 7 và Windows 8 cũ, được nâng cấp miễn phí lên Windows 10. Điều kiện là bạn phải nâng cấp từ đây tới trước tháng 8/2016, sau thời điểm này thì phải bỏ tiền 199$ để mua bản quyền chứ không được nâng cấp miễn phí nữa.
Các phiên bản Windows 7/8 sẽ được nâng cấp miễn phí lên Windows 10 tương ứng như sau:

 ​

    [*]Lưu ý 1 là khi đã nâng cấp thì chúng ta được cấp bản quyền miễn phí suốt đời Windows 10 chứ không phải chỉ 1 năm nhé, hệ điều hành này được cập nhật tới 10/2025.
    [*]Lưu ý 2 là khi update lên Windows 10 từ Windows 7/8, thì chúng ta chỉ có thể quay trở về 7/8 trong vòng 1 tháng, hết 1 tháng thì không quay lại được, muốn xài lại Win cũ thì phải cài lại từ đầu. Tham khảo bài Cách quay trở lại Win7/8 không mất dữ liệu.

Theo Microsoft
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)