Nghệ thuật - blog 2010-12-23 02:15:32

Xe đạp điện “hàng hiệu” đang lên ngôi


Xuất hiện tại triển lãm Auto China 2010 diễn ra vào cuối tháng tư, mẫu xe đạp điện Bik.e của nhà sản xuẩt Volkswagen đã khiến người xem trầm trồ trước thiết kế gấp gọn để có thể đút vào cốp xe “ngon lành cành đào”. Sản phẩm trọng lượng xấp xỉ 20kg, không có bàn đạp cơ bản mà sẽ sử dụng động cơ điện dẫn động.





Thích hợp nếu di chuyển trong đường xá thành phố, một nguồn pin cỡ nhỏ của Bik.e cho phép phương tiện chạy liên tục trên quãng đường dài 20km với tốc độ tối đa là 20km/h. Ngoài ra, động cơ điện hỗ trợ sạc lại qua nguồn thông thường, bao gồm cả khả ng sạc di động với ắc quy các loại. Volkswagen cho biết sẽ sớm khởi động dây chuyền sản xuất Bik.e tới đây.
Một thiết kế ấn tượng không kém do Lexus chào hàng, phát huy động cơ điện tiên tiến và duy trì song song động cơ “sức người” vẫn tồn tại lâu nay. Sản phẩm vẫn chưa đặt tên có phần lớn các chi tiết được làm bằng sợi các bon tổng hợp nhằm đảm bảo nguyên lý khí động học, trang bị hộp số điện 8 cấp Shimano thế hệ mới, cơ cấu dẫn động linh hoạt với hai chế độ hoạt động: Eco hoặc Power.





Đặc biệt, phương tiện hỗ trợ tối ưu hóa phương pháp đạp xe truyền thống bằng cách chuyển hóa chúng thành ng lượng để sạc ngược lại cho pin điện của xe, đồng thời hệ thống phanh cũng ứng dụng công nghệ tái tạo ng lượng. Nghe đâu, mẫu xe đạp điện của Lexus sẽ sử dụng nguồn pin lithium-ion 25.9V và một mô tơ điện loại nhỏ công suất 240W thôi đấy.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)