Internet 2015-06-10 05:55:25

Xin đừng ép tôi phải giả gái để chơi game...


Minh Đức | Game Online | 09-06-2015 11:56

Trong thời buổi hiện nay, việc trai giả gái trong game là một hiện tượng quá phổ biến. Và hễ cứ nhắc đến những trường hợp này là người ta lại gán ngay với những cụm từ ‘lợi dụng’, ‘xin xỏ’, ‘lừa đảo’… Nhưng đó chưa phải là tất cả, nếu bạn tìm hiểu thêm những lý do dưới đây.

Ở bài viết này, tác giả xin phép hóa thân thành nhân vật chính trong các câu chuyện để miêu tả sự việc một cách thật hơn, dễ hiểu hơn cho bạn đọc:

Từ sự ích kỷ của những người chơi khác…

Tính ích kỷ là bản chất của mỗi con người, chỉ khác nhau ở chỗ họ thể hiện nó ở những khía cạnh nào mà thôi. Tôi là một tay gà mờ trong tất cả những tựa game mà tôi từng chơi. Vậy nên việc tiếp cận với những loại hình phức tạp như game nhập vai đối với tôi thực sự là một thử thách không hề nhỏ. Việc nắm bắt cách làm nhiệm vụ, cách tăng level nhanh, những phương pháp kiếm tiền trong game… đôi khi không thể dựa vào google để có thể nắm bắt được hết. Vì thế nên tôi đã lựa chọn cách học hỏi từ chính những người chơi đi trước, bằng cách gửi những lời thỉnh cầu trực tiếp mong họ chia sẽ những bí quyết khi chơi game mà tôi muốn biết.


Ảnh minh họa

Bằng tất cả sự tôn trọng, tôi đảm bảo rằng những lời lẽ của đưa ra là hết sức chân tình và lịch sự. Nhưng thứ mà tôi nhận được, thì không có gì khác ngoài sự im lặng, hay tích cực hơn một chút, thì là ‘Không biết’, ‘Lên mạng mà tìm hiểu’, ‘Hỏi người khác ấy’…

Ban đầu thì tôi vẫn còn cố gắng biện hộ cho họ rằng chẳng qua họ đang bận cày cuốc, đua top nên không có thời gian trả lời những câu hỏi ngây ngô của mình mà thôi. Nhưng sự việc thay đổi hoàn toàn khi tôi vô tình (một cách có chủ đích) trả lời một người trong số họ rằng : ‘Em là con gái mới chơi game mà game này khó quá, chẳng hiểu gì hết, chắc phải bỏ thôi! :'(‘.

Thật ra thì bạn sẽ chẳng ngạc nhiên với những gì xảy ra sau câu nói đó của tôi đâu. Ngay khi ‘biết’ tôi là con gái, anh chàng đó thay đổi thái độ một cách chóng mặt, tận tình hướng dẫn cho tôi mọi cách thức, phương pháp để làm quen và hòa nhập với game, có những chi tiết tôi không hiểu (hoặc giả bộ không hiểu), anh ta đều không ngần ngại bỏ lửng mọi hoạt động của mình chỉ để giảng giải cho tôi với một thái độ hào hứng mà có lẽ ngay cả những hướng dẫn viên du lịch ngoài đời thực cũng cần phải học hỏi nhiều.


Ảnh minh họa

Không chỉ vậy, anh ta còn bày tỏ thiện ý muốn mời tôi vào bang hội của anh ta nữa, và ở đó, tôi nhanh chóng trở thành tâm điểm của sự chú ý, được tham gia mọi hoạt động của bang dù bản thân tôi có tạ thế nào đi nữa, được thoải mái sử dụng tài sản chung của bang mỗi khi cần thiết mà chẳng ai ý kiến, và đôi khi nhận được những lời ‘tỏ tình’ đậm chất kiếm hiệp nữa. Tất cả chẳng bởi một lý do nào khác ngoài sự khác biệt ‘giới tính’ của mình.

Tôi bất chợt nhận ra rằng, nếu mong muốn một sự giúp đỡ nào đó, bạn phải tỏ ra yếu đuối, nhưng vì chẳng ai ưa thích một thằng con trai yếu đuối, nên có lẽ việc biến mình thành một cô gái yếu đuối là phương pháp hoàn hảo nhất. Tôi cũng không dám tưởng tượng đến việc một ngày kia, những người anh em trong bang mà tôi đã gắn bó, sẽ phản ứng như thế nào khi nhận ra ‘bộ mặt thật’ của tôi nữa.

…và những kẻ háo sắc luôn thích thể hiện

Hay nói đúng hơn là những kẻ sẵn sàng chết vì gái. Công bằng mà nói thì những người bạn mà tôi kể ở trên vốn dĩ là những bạn chơi khá tốt bụng và dễ chịu. Ngoại trừ việc ‘phân biệt đối xử’ giữa con trai và con gái ra thì họ chẳng có gì đáng để phàn nàn.

Nhưng những tên háo sắc này thì không được như vậy. Trên phương diện là một kẻ ‘giả gái’, tôi vẫn có lý do ‘chính đáng’ để giao lưu với những kẻ này. Họ là những người sẵn sàng bỏ ra hàng đống tiền chỉ để nhằm mục đích lấy lòng hoặc tạo ấn tượng với những cô nàng chơi game. Dĩ nhiên là tôi thì chẳng mấy ấn tượng với những trò vung tiền đó. Nhưng đôi khi thì ‘cuốn theo chiều gió’ cũng có vài cái lợi.


Ảnh minh họa

Tôi vẫn thường xuyên nhận được những món quà cũng ‘không phải dạng vừa’ từ những anh chàng trọc phú này nhờ giữ vững mối quan hệ nhạt nhẽo với họ. Thậm chí đôi lúc tôi còn chủ động…xin đồ từ những anh chàng này nữa, và dĩ nhiên là chưa bao giờ bị từ chối. Cũng phải thôi, đối với ‘phụ nữ’ thì lúc nào cũng phải tỏ ra galang chứ.

Điều buồn cười ở đây là có đôi khi tôi nghe qua những người bạn khác trong game, rằng những anh chàng kia thường hay khoe khoang về sự giàu có và đào hoa của mình với dẫn chứng rằng có không ít những cô nàng đang theo đuôi anh ta trong cái thế giới ảo này. Và tôi thì chẳng muốn nói gì ngoài việc mường tượng ra khuôn mặt của anh ta sẽ thế nào khi biết rằng mình bị đào mỏ bởi một gã ‘đàn ông đích thực’ đây.

Đôi khi chơi game cần sự bình dị…

Ở một cái thế giới mà nhà nhà học võ, người người học võ, bất kỳ ai cũng mang trong mình cái gọi là ‘tuyệt học trấn phái của võ lâm’, thì việc đánh nhau như cơm bữa cũng chẳng có gì là lạ. Tôi không phải là một người quá tốt đẹp, những tôi đã đi qua cái thời bồng bột thích thể hiện năng lực qua nắm đấm rồi.

Tại sao cứ phải lao vào những trận đánh vô bổ, tiêu tốn không biết bao nhiêu bình máu và nội lực, trong khi chúng ta có thể vừa làm nhiệm vụ thăng cấp, vừa cày đồ, nếu không thì du sơn ngoạn thủy, thưởng thức vẻ đẹp trong game? Bởi vậy nên mỗi khi tham gia một tựa game nào đó, tôi lại hết sức mệt mỏi vì những trận war bang diễn ra hàng ngày hàng giờ…Nếu là sự kiện và cuộc thi thì không nói, nhưng đằng này chỉ là những trận chiến vô bổ đôi khi nảy sinh chỉ bởi những lời nói quá khích từ hai bên.


Ảnh minh họa

Chỉ một hiệu lệnh của bang chủ, tất cả thành viên đều ngay lập tức phải tập hợp. Cả hai phe đi đến một bãi đất trống, đổi trạng thái PK và bắt đầu xông vào đánh đấm loạn xạ. Tôi chẳng mấy hứng thú với những cuộc chơi như vậy, nhưng nếu tôi dám bỏ đi dù chỉ một lần thôi, thì hai chữ ‘trục xuất’ sẽ sẵn sàng giáng xuống đầu. Mà các bạn biết đấy, việc hành tẩu giang hồ mà không có một bang hội nào, chẳng khác việc một con cừu lạc đường hiến mình cho bầy sói khát máu là bao.

Nhưng bởi vì tôi là ‘con gái’, nên cách giải quyết chuyện này lại đơn giản hơn nhiều, chỉ cần nói một câu:’Em không biết đánh nhau’ là tôi sẽ ngay lập tức được miễn nhiệm vụ. Chẳng những thế, có khi tôi còn tạo được hình tượng về một cô gái nhu mì, tốt bụng, yêu hòa bình, ghét chiến tranh, yêu bồ câu và ghét diều hâu trong mắt những đồng nghiệp nam kia nữa.

…một câu nói của bạn hơn cả ‘tình anh em’

Đừng tưởng câu chuyện về hai người bạn cùng thích một cô gái rồi quay ra đấm đá nhau chỉ xuất hiện trong phim thôi nhé. Và tôi cũng cảm thấy rất buồn lòng khi mình chính là tác nhân làm nên câu chuyện đó. Cho dù tôi chẳng gây ra lỗi lầm gì nhưng bản thân thì cũng chẳng lấy gì làm vui khi mình lại là nguyên nhân gây lục đục nội bộ trong bang hội.

Nhưng bạn nghĩ sao, nếu chỉ với một câu nói của bạn có thể khiến tất cả cuộc chiến, cãi vã trở nên trùng xuống. “Để em nói cho”, chỉ thế thôi là bạn có thể giải quyết mọi vấn đề nhanh chóng, tránh các cuộc tranh luận mất thời gian, gây bức xúc cho nhiều người. Lúc đó bạn sẽ nhận ra rằng, sự xuất hiện của một người con gái là hoàn toàn hợp lý, giữ hòa khí cho tất cả anh em trong bang hội với nhau.


Ảnh minh họa

Chính vì cái gọi là ‘tình anh em’ tưởng như rất bền chặt vào keo sơn trong thế giới ảo này, đôi lúc lại trở nên mong manh như thế, nên bản thân tôi cũng tự nhủ rằng, đừng quá tin tưởng ai khác như cái cách mà họ đã tin vào cái lốt ‘nữ game thủ’ của tôi.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)