Teen 24h 2009-04-10 10:04:00

Xin lỗi!


Sẽ không ai không thích một anh hùng thay vì kẻ hèn nhát…
Câu chuyện thứ nhất

Có một cô gái tình cờ thấy bạn trai của mình đang đứng trò chuyện với một cô gái khác. Không nói không rằng, cô ấy tiến thẳng đến chàng trai và cho anh ta một cái tát tay vào mặt. Cô ấy tức giận ra về trong khi chàng trai còn chưa hết ngỡ ngàng, lẫn tức giận. Đêm đó, chàng trai viết một bức thư và để vào hòm thư nhà cô ấy, với nội dung: "Em yêu! Anh thật không hiểu rõ chuyện gì xảy ra hồi đầu giờ chiều khi em gặp anh trên phố. Nhưng có một điều duy nhất anh muốn nói với em trong lúc này là "Hãy tin anh và anh luôn yêu em!" ".

Bạn thấy đấy, chàng trai không giải thích một cách vòng vo mà để cho cô gái đọc và suy ngẫm kỹ lại về hành động của mình. Cách tốt nhất để cho người khác thấy lỗi lầm của họ không phải là chỉ trích vào lỗi của họ. Bạn sẽ thấy được những tác dụng tích cực hơn khi biết kiềm chế những cảm xúc không đáng có của mình. Nếu ở trường hợp như vậy bạn giận vì cái tát vô cớ, đến thẳng và nói với cô bạn gái rằng bạn hoàn toàn nghiêm chỉnh và cô ấy đã ghen lầm. Bạn có thể đề nghị chia tay. Nhưng nếu như vậy bạn sẽ được gì nào? Nên nhớ rằng chỉ trích lẫn nhau, cả hai bên đều thiệt.

Sáng sớm hôm đó, khi anh chàng mở cửa ra thấy cô bạn gái đứng ở bậc tam cấp rồi. Cô ấy khóc rất nhiều và nói "Em xin lỗi vì đã không tin tưởng anh!". Có một điều chiếc phong bì trong hòm thư nhà cô ấy chưa được mở.
Câu chuyện thứ hai

Người ta không phải đôi lúc mà thường xuyên cảm nhận được những hành động của mình một cách có ý thức. Vì thế, những sai phạm xảy đến họ đều cảm nhận được ở một mức độ nào đó. Nhưng nếu như họ cố tình phớt lờ qua với ý nghĩ bao giờ họ cũng làm đúng hoặc cố tình che đậy nó thật khéo, lỗi lầm càng trở nên nghiêm trọng hơn nếu như bị phát giác. Cảm giác của những con người này sẽ như thế nào? Luôn bồn chồn, không yên, luôn có cảm giác tội lỗi.




Tôi cũng như bạn, ai cũng mong muốn đến sự hoàn mỹ. Hẳn bạn đã từng ít nhất một lần không làm bài tập ở nhà nhưng bạn có bao giờ dám đứng lên trước lớp thú nhận với giáo viên mình không làm bài tập chưa? Tôi tin là trong trường hợp này phần lớn các bạn cố làm ra vẻ đã làm bài và thường lờ đi trước giáo viên. Hoặc nếu bị phát hiện khi đứng lên đều nói "Thưa thầy! Em quên làm bài" thay vì nói "Em không làm bài ở nhà". Đó là hành động chung của sự hướng đến hoàn mỹ. Vì bạn không muốn mọi người biết rằng bạn không chăm chỉ chỉ vì không làm bài tập.

Bạn có thể có khuynh hướng che đậy lỗi lầm để hướng đến hoàn mỹ, nhưng không thể khoả lấp điều sai thành đúng được. Điều cần có là sửa chữa điểm sai thành đúng bằng cách thừa nhận và bù đắp lỗi lầm. Thật dễ để làm điều sai nhưng thật không dễ để biến một điều sai thành đúng mà không cần có sự công nhận của cộng đồng.

Lòng dũng cảm luôn được ngợi khen.

Sẽ không ai không mở rộng lòng mình để đón nhận tình thương thay vì lòng thù hận.

Sẽ không ai ghét bỏ người biết cách trở lại đúng lúc nhất.

Sẽ không ai không thích một anh hùng thay vì kẻ hèn nhát.

Do vậy biết nhận thấy và nhận lấy lỗi lầm của mình chính là việc làm của sự dũng cảm và cũng chính bạn tự tạo cho mình một cơ hội.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)