Chuyện shock 2011-08-11 06:39:39

Xôn xao vụ thuốc bổ làm từ thịt trẻ em chết sấy khô


[size=2]Một vụ việc đáng ghê sợ liên quan đến những viên thuốc con nhộng sản xuất ở Trung Quốc.[/size] Tờ The Global Times đưa tin, hôm 6/8 vừa qua, đài SBS - một trong ba kênh truyền hình quốc gia lớn ở Hàn Quốc đã phát sóng một bộ phim tài liệu về việc xuất hiện các loại thuốc con nhộng dùng để tăng lực, nghi ngờ làm từ bào thai và thịt trẻ sơ sinh chết sấy khô.

Nhóm làm bản tin trên đã có mặt ở Trung Quốc và phát hiện bệnh viện bán các thi thể đồng thời quay được quá trình sản xuất thuốc con nhộng tại một nhà máy bí mật dưới lòng đất. Họ không tiết lộ đã tới bệnh viện nào ở Trung Quốc.



Ảnh minh họa
Trong video, những nguyên liệu trông giống như sợi tóc và móng tay người có thể được nhìn thấy trong viên nang khi đang sản xuất. Các mẫu viên nang này được gửi cho cơ quan chức năng Hàn Quốc kiểm tra và kết quả cho thấy thành phần bột của chúng có đến 99,7% là… thịt người.

Thuốc con nhộng chủ yếu được đưa vào Hàn Quốc qua nhóm người dân tộc ở Trung Quốc. Những người Hàn ấy sống phần lớn ở Cát Lâm, Liêu Ninh và Hắc Long Giang. Điều đáng chú ý, khi được đưa sang Hàn Quốc giá thuốc này được nâng lên gấp 10 lần so với bán tại Trung Quốc.

Vụ việc đang gây sốc trong dân chúng cả ở Trung Quốc và Hàn Quốc, nhanh chóng trở thành đề tài nóng trên các phương tiện truyền thông. Một giáo sư ở bệnh viện thuộc Đại học Cát Lâm cho hay ông chưa từng nghe về trường hợp nào như vậy kể từ khi vào nghề đến nay đã 20 năm. "Thật khó để đưa ra ý kiến bởi việc ấy có vẻ giống các tin đồn", vị giáo sư họ Zhang nói.

Deng Haihua, người phát ngôn của Bộ Y tế Trung Quốc cho hay, cơ quan này đã chỉ đạo cho cấp dưới vào cuộc. Theo ông Deng, Trung Quốc quản lý nghiêm ngặt việc xử lý thi thể trẻ sơ sinh và bào thai. "Bất cứ hành động dùng rác thải y tế nào cũng đều bị cấm", ông Deng nói. Bộ trên cũng quy định, những cơ quan y tế và cả nhân viên ở đó đều bị cấm buôn bán xác người.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)